Nước mắm Hạnh Phúc bị kết tủa

author 06:02 19/06/2014

Chị Nguyễn Thị Thanh (ngụ ngõ 24, đường Trần Quốc Toản, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An) cho biết, tháng 6/2014, chị mua một chai nước mắm Hạnh Phúc (loại chai lớn) về sử dụng thì phát hiện trong chai có nhiều chất cặn, kết tủa trắng dày đặc ở đáy chai, lắc mạnh thì nổi lên.

Sự kiện: Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3

Trên nhãn chai nước mắm cá cơm Hạnh Phúc có ghi sản phẩm của Doanh nghiệp tư nhân chế biến Hạnh Phúc, địa chỉ 232 đường Tôn Thất Thuyết, P.3, Q.4, TP.HCM; sản xuất và đóng chai tại Công ty cổ phần sản xuất thương mại và đầu tư Vạn Phúc, địa chỉ tại lô P4 A đường Trung tâm, KCN Long Hậu mở rộng, ấp 3, xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, Long An. Trên bao bì sản phẩm ghi thành phần gồm: 70% cá cơm, còn lại là muối, nước, chất điều vị Guanyic Acid (626), Inosinic Acid (630). Sản phẩm được cấp giấy phép số 0301426056, XNCB: 1637/2013/YTHCM-XNCB, còn hạn sử dụng đến ngày 17/9/2014.

Chị Thanh nói: “Khi phát hiện sản phẩm có những dấu hiệu lạ tôi không dám sử dụng, hỏi đại lý nơi bán sản phẩm thì họ trả lời không biết nguyên nhân. Tôi tìm hiểu thì thấy khá nhiều cửa hàng trên địa bàn có bán sản phẩm nước mắm Hạnh Phúc, quan sát bằng mắt thường dưới đáy chai đều có đóng một lớp chất màu trắng, lắc mạnh không tan mà bám dính vào đáy chai”.

Chai nước mắm Hạnh Phúc chưa hết hạn sử dụng nhưng bị đóng cặn trắng Chai nước mắm Hạnh Phúc chưa hết hạn sử dụng nhưng bị đóng cặn trắng

Ngày 12/6, giải thích phản ánh của khách hàng, bà Lê Nguyễn Huyền Trân, Phó giám đốc Doanh nghiệp tư nhân chế biến Hạnh Phúc thừa nhận: “Theo thông tin và hình ảnh của khách hàng phản ánh thì đó là lô hàng công ty chúng tôi sản xuất vào tháng 8/2013. Sau khi lô hàng được đưa ra thị trường ít ngày, chúng tôi đã phát hiện cặn màu trắng từ mẫu lưu tại Phòng thí nghiệm của công ty, ngay sau đó chúng tôi cho kiểm mẫu xét nghiệm tại Trung tâm Dịch vụ phân tích thí nghiệm TP.HCM (số 2 Nguyễn Văn Thủ, Q.1, TP.HCM), được cơ quan này xác nhận kết tủa trắng trong nước mắm là một loại muối (Amonium magnesium phosphate) trong quá trình ủ chượp cá. Chất muối này không ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng nếu hàm lượng muối nhiều quá cũng không tốt, chưa kể đến cảm quan của người dùng đối với sản phẩm”.

Theo bà Huyền Trân, doanh nghiệp đã xin lỗi trên phương tiện thông tin đại chúng, đồng thời thu hồi sản phẩm tại các siêu thị, nhà phân phối, hệ thống bán lẻ, thậm chí đổi sản phẩm tận tay khách hàng khi nhận được thông báo. “Trường hợp sản phẩm lỗi ở TP.Vinh, do chúng tôi chưa có nhà phân phối ở đó nên rất mong nhận được thông tin cụ thể của các khách hàng phản ánh để đổi sản phẩm theo đúng tinh thần mà chúng tôi đã giải quyết trên toàn quốc".

Theo PNO

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang