Nước mắm Hạnh Phúc lắng cặn: Doanh nghiệp có cố tình giấu giếm?

author 05:47 08/04/2016

(VietQ.vn) - Nước mắm Hạnh Phúc bị lỗi nhưng chỉ khi người tiêu dùng phản ánh và báo chí vào cuộc doanh nghiệp mới ra quyết định thu hồi.

Sự kiện: Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3

Như Chất lượng Việt Nam đã phản ánh, sau khi sự việc Doanh nghiệp tư nhân Chế biến thực phẩm Hạnh Phúc (DN Hạnh Phúc) lập lờ chuyện thu hồi nước mắm Hạnh Phúc bị lắng cặn, lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm (ATTP - Bộ Y tế) đã vào cuộc, yêu cầu DN Hạnh Phúc báo cáo sự việc.

Nước mắm Hạnh Phúc lắng cạn: Người tiêu dùng tố mới thu hồi

Nước mắm Hạnh Phúc bị người tiêu dùng tố nghi vấn kém chất lượng mới thu hồi sản phẩm lỗi

Ông Nguyễn Hùng Long, Phó cục trưởng Cục ATTP cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về nước mắm Hạnh Phúc bị lỗi ở khâu sản xuất, cơ quan này đã yêu cầu DN Hạnh Phúc giải trình.

Báo cáo giải trình của DN Hạnh Phúc cho hay, tính đến ngày 4/4, hai lô hàng lỗi (số lô 101215-27N07 – 1.000 lít HSD 10/12/2016 và 20116-11JA – 1.000 lít HSD đến ngày 23/1/2017) tương đương 300 thùng nước mắm đã được DN này thu hồi trên 250 thùng.

Như vậy, vẫn còn 50 thùng nước mắm Hạnh Phúc lỗi vẫn đang lưu hành trên thị trường.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là DN Hạnh Phúc đã biết rằng các sản phẩm nước mắm Hạnh Phúc bị lỗi trước khi người tiêu dùng phản ánh nhưng không ra thông báo với người tiêu dùng và tiến hành thu hồi sản phẩm.

Chỉ sau khi người tiêu dùng phản ánh và báo chí vào cuộc thì doanh nghiệp này mới có động thái phát hành công văn đề nghị thu hồi nước mắm Hạnh Phúc lắng cặn gửi các nhà phân phối.

Cụ thể, ngày 1/3, DN Hạnh Phúc đã có trong tay kết quả thử nghiệm mẫu cặn nước mắm các lô hàng tháng 1 của Trung tâm Dịch vụ phân tích thí nghiệm TP Hồ Chí Minh. Điều này đồng nghĩa với DN Hạnh Phúc đã phát hiện lỗi sản phẩm từ ngày 1/3.

Tuy nhiên, phải đến ngày 17/3, sau khi nhận được phản ánh sản phẩm nước mắm Hạnh Phúc bị đóng cặn trắng của người tiêu dùng, DN mới thừa nhận rằng sản phẩm nước mắm Hạnh Phúc bị lỗi và gửi tới nhà phân phối công văn thu hồi sản phẩm có cặn trong chai ngày 25/3.

Điều này khiến người tiêu dùng đặt nghi vấn: Có phải DN Hạnh Phúc đã cố tình lờ đi việc sản phẩm nước mắm Hạnh Phúc bị lắng cặn và muốn im lặng để mọi việc “chìm xuồng”?

Theo luật sư, trong trường hợp nhà sản xuất cố tình lờ sản phẩm lỗi (kể cả chưa gây thiệt hại cho người tiêu dùng) thì nhà sản xuất vẫn bị coi là vi phạm pháp luật. Trong trường hợp này, nếu vi phạm sẽ phải chịu xử phạt hành chính và kèm theo hình phạt bổ sung là thu hồi sản phẩm.

Trước đó, như Chất lượng Việt Nam phản ánh, chị Lê Thị Tuyết Thanh (trú tại Lương Văn Can, Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho hay, mới đây, khi dùng tới chai thứ 4 trong một thùng 12 chai nước mắm Hạnh Phúc mua từ Tết Nguyên Đán, chị Thanh phát hiện chai nước mắm có đóng lớp cặn màu trắng, dưới đáy chai. Thấy dấu hiệu “lạ”, chị Thanh kiểm tra thì toàn bộ các chai mắm còn lại trong thùng mắm chị mua đều có dấu hiệu kết tủa như trên.

Đặc biệt, đây không phải là trường hợp đầu tiên người tiêu dùng mua phải sản phẩm nước mắm Hạnh Phúc bị kết tủa. Cụ thể, tháng 2 vừa qua, chị Nguyễn Thị N. (Phường Đáp Cầu, TP Bắc Ninh) cho biết, đã mua 2 chai nước mắm Hạnh Phúc tại siêu thị Dabaco đường Lý Thái Tổ, TP Bắc Ninh để sử dụng. Sau khi mua về, chị N. đã mở 1 chai để dùng thì phát hiện nước mắm có mùi hôi bất thường và có hiện tượng vẩn cặn màu đen kèm theo kết tủa dây màu trắng trong.

Tháng 6/2014, chị Nguyễn Thị Thanh (ngụ ngõ 24, đường Trần Quốc Toản, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An) cũng mua một chai nước mắm Hạnh Phúc (loại chai lớn) thì phát hiện trong chai có nhiều chất cặn, kết tủa trắng dày đặc ở đáy chai, lắc mạnh thì kết tủa nổi lên.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang