Nước mắt hạnh phúc ngày 101 phạm nhân được đặc xá dịp Tết Độc lập

author 18:49 29/04/2016

(VietQ.vn) - Trong số 101 phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành phạt tù đợt này, có 34 phạm nhân được giảm hết án.

Sự kiện: Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3

Theo tin tức từ báo An ninh Thủ đô, sáng 29/4, Hội đồng xét giảm án, tha tù thành phố Hà Nội đã công bố giảm thời gian chấp hành hình phạt và tha tù trước thời hạn cho 101 phạm nhân, đang thi hành án tại các cơ sở giam giữ của Công an Thành phố Hà Nội, nhân kỉ niệm 41 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 – 30/4/2016.

Đây là một trong những chủ trương, chính sách thể hiện sự khoan hồng nhân đạo của Đảng và Nhà nước đối với các phạm nhân ăn năn hối cải, có quá trình lao động, cải tạo tốt. Trong số 101 phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành phạt tù đợt này, có 34 phạm nhân được giảm hết án. Việc xét duyệt giảm thời hạn chấp hành phạt tù được thực hiện công khai, dân chủ, đảm bảo đúng quy định, hướng dẫn.

Trại tạm giam số 1 có 62 phạm nhân, trại tạm giam số 2 có 34 phạm nhân và nhà tạm giữ có 5 phạm nhân. Trong số đó, 34 phạm nhân được giảm hết án, 1 phạm nhân được giảm 10 tháng, 1 phạm nhân được giảm 9 tháng, còn lại là số phạm nhân được giảm từ 1 đến 7 tháng tù. 

Phạm nhân vui mừng nhận quyết định từ Hội đồng xét giảm án, tha tù của Thành phố Hà NộiPhạm nhân vui mừng nhận quyết định từ Hội đồng xét giảm án, tha tù của Thành phố Hà Nội. Ảnh: ANTĐ

Thay mặt các phạm nhân được giảm hết thời hạn án phạt tù, chị Phạm Thị Lan Anh chia sẻ: “Ngày hôm nay, tôi rất xúc động khi được là một trong số 20 người được giảm hết thời hạn án phạt tù. Có được niềm vui này là nhờ sự quan tâm động viên, giáo dục pháp luật của Ban Giám thị Trại và các cán bộ quản giáo tạm giam số 1, Công an Thành phố Hà Nội. Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới Ban Giám thị và các cán bộ đã giúp đỡ chúng tôi trong thời gian cải tạo. Tôi cũng vô cùng biết ơn Đảng và Nhà nước đã có chính sách khoan hồng, để những người lầm lỗi như chúng tôi sớm được trở về với gia đình và cộng đồng".

Phát biểu tại lễ công bố quyết định giảm án, Thượng tá Trần Mạnh Hùng, Phó Giám thị Trại tạm giam số 1 chúc mừng các can phạm, phạm nhân được xét giảm án nhân dịp 30/4 và mong muốn những phạm nhân đang chấp hành án cải tạo chấp hành tốt để tiếp tục được xem xét giảm án trong đợt tiếp theo, báo Vietnamplus đưa tin. 

"Kết quả đợt giảm thời hạn chấp hành án phạt tù và tha tù trước thời hạn này đã thể hiện rõ sự cố gắng phấn đấu, lao động, cải tạo, học tập, chấp hành tốt nội quy của phạm nhân. Những người được tha tù, giảm án cần kiên quyết dứt bỏ quá khứ tội lỗi, phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội," Thượng tá Hùng nhấn mạnh. 

>>Taxi 'điên' đâm liên hoàn, dừng lại khi cuốn 3 thực khách ăn sáng vào gầm

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang