Nước mắt trong phiên tòa của người mẹ định giết con rồi tự tử

author 16:13 24/08/2015

(VietQ.vn) - Nghĩ đến hoàn cảnh kinh tế khó khăn, cha ruột bị tai biến, bản thân bị thiếu máu não hồng cầu bẩm sinh, An nảy ý định giết con rồi tự tử để mẹ con được ở bên nhau.

Theo tin tức từ báo Giao thông, An và anh Phạm Nhựt Tân là vợ chồng và có một người con tên T. (SN 2013). Anh Tân thường xuyên đi làm xa, thỉnh thoảng về một lần còn chị An ở nhà chăm sóc cháu T. và cha ruột bị tai biến nằm một chỗ.

Ngày 15/10/2014, giữa chị An và anh Tân xảy ra mâu thuẫn, anh Tân dọa sẽ ly hôn và bỏ lên chỗ làm ở. Tối hôm sau, khi đang ở trong nhà, nghe tiếng chó hàng xóm sủa nên An sợ anh Tân về bắt cháu Thư. Đồng thời, An nghĩ hoàn cảnh gia đình khó khăn, cha bị tai biến, bản thân bị thiếu máu não hồng cầu bẩm sinh, con lại bị ung thư máu nên An nảy sinh ý định giết cháu T. rồi tự tử để mẹ con được ở bên nhau.

Lúc này, cháu T. đang nằm ngủ thì An lấy gối đè lên mặt cho đến khi không còn cử động. Biết cháu T. đã chết, An dùng dao cắt mạch máu, đồng thời bế cháu T. trong tay treo cổ tự tử. Sự việc được hàng xóm phát hiện và đưa cả hai đi cấp cứu nhưng cháu T. đã tử vong trước khi nhập viện.

Bị cáo An tại phiên tòa xét xử

Bị cáo An tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Thanh Niên

Ngày 24.8, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt 9 năm tù đối với Nguyễn Thị Hoài An (26 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè, TP.HCM) về tội giết người. Tại tòa, bị cáo An khóc nấc khi đứng trước vành móng ngựa.

An khai trong nước mắt rằng mình bị bệnh thiếu máu não bẩm sinh. Mặc dù mẹ ruột của bị cáo ngăn cản việc bị cáo lấy chồng sinh con, nhưng An vẫn quyết tâm lấy anh Tân rồi sinh con. Khi cháu T. được 8 tháng tuổi, 2 vợ chồng phát hiện cháu mắc bệnh ung thư máu, không còn khả năng cứu chữa.

Từ lúc đó, 2 vợ chồng cãi nhau suốt. Nghĩ đến hoàn cảnh khó khăn, bế tắc của mình, An giết con rồi cố tự tử. Hội đồng xét xử nhận định, bị cáo giết con khi tâm lý hoảng loạn, hoàn cảnh gia đình bị cáo khó khăn, phải nuôi cha nằm liệt giường...

Tại phiên tòa, cha bị hại (cũng là chồng bị cáo) xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo và không yêu cầu bồi thường nên Hội đồng xét xử giảm hình phạt cho bị cáo, tuyên mức án như trên, báo Thanh Niên đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang