Nước mía cũng thành ‘thuốc độc’ nếu mắc sai lầm này khi uống

author 10:35 07/06/2018

(VietQ.vn) - Mùa hè nước mía được nhiều người lựa chọn để giải cơn khát. Tuy nhiên nếu sử dụng và bảo quản không đúng cách thì vô tình sẽ khiến nước mía thành nước uống độc hại.

Nước mía để lâu vẫn uống dễ nhiễm vi khuẩn

Nước mía thực chất rất tốt, nhưng nếu để quá lâu trong điều kiện không được đảm bảo, nhất là thời tiết mùa hè nóng nực, oi bức thì rất dễ tạo cơ hội cho nhiều loại vi khuẩn gây bệnh phát triển gây ôi, thiu, biến chất. Khi uống phải, người dùng rất dễ bị các vấn đề về tiêu hoá thậm chí ngộ độc.

Nước mía có tính hàn và có lượng đường cao, do đó khi bảo quản quá lâu trong tủ lạnh có thể gây rối loạn tiêu hoá. Hơn nữa, tủ lạnh là nơi chứa rất nhiều thực phẩm, chưa chắc là nơi bảo quản an toàn nhất, rất có thể sẽ gây nên tình trạng nhiễm trùng chéo gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá của người dùng.

 Nước mía rất tốt nhưng nếu uống sai cách thì vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe. Ảnh minh họa

 Nước mía rất tốt nhưng nếu uống sai cách thì vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe. Ảnh minh họa

Uống nước mía vẫn uống thuốc vô tác dụng

Trong nước mía có chứa chất  policosanol, có chức năng làm giảm cholesterol xấu của cơ thể, đồng thời hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng thuốc thì tốt nhất không nên uống nước mía. Bởi một số loại thuốc bổ sung hay thuốc chống đông máu sẽ làm ức chế tác dụng của policosanol, khi đó nước mía trở thành vô nghĩa về công dụng.

Mua nước mía vỉa hè mất vệ sinh

Nhiều quán nước mía vỉa hè, nằm ở nơi chật chôị ẩm thấp, bụi bặm chưa kể đến dụng cụ ép mía hay cốc uống nước không được vệ sinh sạch sẽ, ruồi nhặng lởn vởn xung quanh, gây nhiễm khuẩn. Thậm chí nhiều cửa hàng còn ngâm mía với đường hoá học để tăng độ ngọt đe doạ đến sức khoẻ người tiêu dùng. 

Uống nước mía quá nhiều khi mang thai có thể gây mắc bệnh tiểu đường

Nước mía là thức uống có lợi cho mẹ và bé trong suốt thai kì nếu uống đúng cách và tất nhiên sẽ phản tác dụng nếu uống quá nhiều. Nguyên nhân bởi, nước mía chiếm tới 70% là hàm lượng đường, dễ làm tăng nguy cơ mắc bênh tiểu đường thai kì và gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của mẹ và bé. Thay vào đó, mẹ bầu nên bổ sung dinh dưỡng từ nhiều nguồn thực phẩm khác nhau.

Những loại trái cây đừng dại gì kết hợp với nhau nếu không muốn gặp rắc rối(VietQ.vn) - Nhiều loại trái cây kết hợp với nhau như cam với cà rốt, chanh với đu đủ, nghe qua thì tưởng hợp nhưng thực tế thì chúng lại là nguyên nhân gây bệnh cho cơ thể.

Uống nước mía giảm cân

Hiện nay trào lưu giảm cân bằng nước mía hay còn gọi là ăn kiêng kiểu detox (giải độc) được nhiều chị em truyền tai nhau áp dụng.

Với cách giảm cân này, bạn sẽ phải nhịn ăn liên tục trong 10 ngày. Trong 10 ngày đó, bạn không được phép ăn thêm bất kỳ loại thức ăn nào ngoài nước muối pha loãng, mước mía và ớt xay.

Các chuyên gia cho biết, việc giảm cân bằng cách nhịn ăn sẽ làm giảm đồng thời cả khối mỡ và khối cơ, điều này rất hại cho sức khỏe. Vì sau thời gian nhịn ăn, bạn sẽ dễ dàng tăng cân và tăng khối mỡ chứ không hề giúp tăng khối cơ.

Bên cạnh đó, việc nhịn ăn trong một thời gian dài khi thực hiện phương pháp giảm cân bằng nước mía sẽ khiến cho cơ thể bạn thiếu đi chất dinh dưỡng cần thiết như các loại vitamin, protein, chất khoáng,… , từ đó dễ dẫn đến đau dạ dày, suy nhược cơ thể, hoa mắt chóng mặt, rối loạn hóc môn và enzym.

Uống nước mía quá nhiều gây tăng cân chóng mặt

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì đường trong cây mía chiếm tới 70%, còn lại là các chất béo, đạm và bột. Như vậy, mía cung cấp cho cơ thể năng lượng và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên không phải ai uống cũng tốt, đối với một số người, nếu thường xuyên dùng nước mía sẽ khiến có thể thừa nặng lượng dẫn tới việc tăng cân nhanh. Hơn nữa, lượng đường quá cao trong mía cũng dễ mắc tiểu đường.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang