Nước Mỹ "tê liệt" vì bão tuyết

author 08:08 09/12/2013

Theo Cơ quan Khí tượng Mỹ hôm 8-12 cho biết thời tiết giá rét đã gây ra không ít thiệt hại về người và tài sản ở nước này.

Cơ quan Khí tượng Mỹ hôm 8-12 cho biết thời tiết giá rét đã gây ra không ít thiệt hại về người và tài sản ở nước này. Theo hãng tin Reuters, trận bão tuyết với nhiệt độ có khi xuống đến mức - 45 độ C đã khiến ít nhất 10 người thiệt mạng vì sự giảm thân nhiệt hoặc trong các tai nạn liên quan đến thời tiết xấu tại một số bang tính đến hết ngày 7-12 (giờ địa phương).

 

tuyết.vietq.vn.jpgSân bay Dallas - Fort Worth bị tuyết bao phủ

Riêng ở các bang Texas và Arkansas, hàng trăm ngàn người đang sống trong cảnh mất điện. Gần 400 chuyến bay tại sân bay quốc tế Dallas - Fort Worth ở Texas đã bị hoãn khiến 3.330 hành khách mắc kẹt tại đây. Tại bang Oklahoma, đã xảy ra hơn 7.500 vụ mất điện.

 

Cô Laura Southard, phát ngôn viên Cơ quan Quản lý khẩn cấp bang Virginia, cho biết: “Tôi đã chứng kiến nhiều thiên tai nhưng chưa bao giờ thấy cơn bão tuyết nào khủng khiếp như thế này. Điều quan trọng là người dân cần có biện pháp đề phòng trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt như vậy”.

Cơn bão tuyết nói trên cũng đã khiến nhiều sự kiện bị hủy bỏ, như cuộc chạy đua marathon dự kiến thu hút 25.000 vận động viên tại Dallas trong ngày 8-12. 

Theo NLĐ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang