Nước nào thay Việt Nam đăng cai ASIAD 18?

author 06:01 19/04/2014

Trên tờ The Star của Malaysia, ông Datuk Sieh Kok Chi – tổng thư ký OCM Malaysia đã khẳng định, Malaysia sẵn sàng đăng cai thay cho Việt Nam nếu được OCA chính thức đề nghị đồng thời OCA phải thay đổi một số điều kiện tổ chức để phù hợp với yêu cầu của Malaysia.

Phát biểu trên báo chí Malaysia, ông Datuk Sieh Kok Chi – tổng thư ký ủy ban Olympic Malaysia (OCM) cho biết nước này sẵn sàng đứng ra đăng cai ASIAD thay cho Việt Nam.

Sau khi Việt Nam xin rút lui đăng cai ASIAD, vấn đề được nhiều người quan tâm lúc này là quốc gia nào sẽ đứng ra đăng cai sự kiện lớn nhất châu lục này. Trong quá khứ, Hàn Quốc và Singapore từng bỏ không đăng cai ASIAD năm 1970 và 1978. Cả hai lần này, Thái Lan đều đứng ra giải cứu Á vận hội, với sự hỗ trợ lớn từ Uỷ ban Olympic châu Á (OCA).

Lần này, sau khi Việt Nam xin rút lui, OCA đang gặp nhiều khó khăn bởi không có nhiều quốc gia có hào hứng với việc tổ chức một sự kiện tốn kém như ASIAD.

 Malaysia thay Việt Nam đăng cai ASIAD 18

 

Malaysia thay Việt Nam đăng cai ASIAD 18

Phát biểu trên báo chí, ông Husain Al Musallam – Tổng giám đốc kiêm Giám đốc kỹ thuật của OCA cho rằng việc Việt Nam quyết định rút đăng cai Đại hội thể thao Châu Á 2019 vào thời điểm này là phù hợp nhất. Trong khi đó, ông Randhir Singh, Tổng thư ký OCA. thừa nhận tổ chức này sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn để tìm ra một quốc gia thay thế Việt Nam: “Tôi cảm thấy bất ngờ khi nghe tin này. Đây là vấn đề sẽ khiến các lãnh đạo OCA phải ngồi lại với nhau trong những cuộc họp sắp tới”.

Trong các quốc gia có khả năng tổ chức ASIAD hiện nay, Indonesia và UAE có khả năng lớn nhất khi trước đó đã cùng Việt Nam chạy đua quyền đăng cai Á vận hội.

Tuy nhiên, khi OCA còn chưa làm việc với 2 quốc gia này thì Malaysia đã lên tiếng.

Trên tờ The Star của Malaysia, ông Datuk Sieh Kok Chi – tổng thư ký OCM Malaysia đã khẳng định, Malaysia sẵn sàng đăng cai thay cho Việt Nam nếu được OCA chính thức đề nghị đồng thời OCA phải thay đổi một số điều kiện tổ chức để phù hợp với yêu cầu của Malaysia.

Như vậy, nếu OCA chấp nhận những điều kiện từ OCM, rất có thể Malaysia sẽ là nước chủ nhà của ASIAD 18 năm 2019, thay cho Việt Nam.

Theo Vietnamnet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang