Nước ngọt có ga hủy hoại cơ thể con người

author 06:25 16/07/2016

(VietQ.vn) - Nếu dùng nhiều, thường xuyên và trong một thời gian dài thì nước ngọt có ga có thể gây ảnh hưởng không tốt cho sự phát triển và sức khỏe.

Sự kiện: Hóa chất trong thực phẩm

Các nhà nghiên cứu Trường ĐH Maimi (Mỹ) cho rằng một vài lon limonade hoặc Coca-cola mà trước đây coi như chất giải khát không có hại cho sức khỏe, thực ra lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của con người. Những người hàng ngày uống Coca-cola hoặc limonade thì 43% bị mắc những bệnh tim mạch các dạng khác nhau.

Guzzling soda tác động xấu tới vòng eo , và theo các nhà nghiên cứu cho biết nghiên cứu của họ chỉ ra rằng có một sự "liên kết mạnh mẽ" giữa đồ uống có đường và nguy cơ cao ung thư đường mật ở những người tiêu thụ chúng. Gần đây các nhà tâm lý học Mỹ cũng từng đưa ra ý kiến là nếu dùng các nước giải khát không cồn có gas làm những người trưởng thành không kiềm chế được mình và hay gây gổ với người xung quanh.

Theo tạp chí NCI : Tạp chí của Viện Ung thư Thế giới , rút ra từ việc phân tích thói quen lựa chọn đồ uống của hơn 70.000 người lớn, sau đó theo dõi sức khỏe của họ trong 13 năm tiếp theo. Những người sử dụng ít nhất hai lon nước ngọt có ga (hoặc thậm chí là nước ép hoa quả nhiều đường) mỗi ngày sẽ có hơn gấp đôi nguy cơ phát triển các khối u túi mật, và hơn 79 phần trăm khả năng bị ung thư đường mật, so với những người không tiêu thụ bất kỳ một loại đồ uống có đường nào.

Uống nước ngọt có ga thường xuyên làm tăng nguy cơ ung thư

 Uống nước ngọt có ga thường xuyên làm tăng nguy cơ ung thư

 

Những người uống nước ngọt có ga nhiều cũng có nhiều khả năng bị béo phì, nhưng các nhà khoa học cho rằng nguy cơ gia tăng của các loại ung thư hiếm sẽ không hề thay đổi, ngay cả sau khi kiểm soát chế độ ăn uống, cân nặng, và các yếu tố sức khỏe khác. Họ viết rằng nước ngọt có ga làm tăng lượng đường trong máu, làm cho người ta tăng cân, và có thể gây ra bệnh tiểu đường loại 2 - tất cả đều khiến một người có nguy cơ mắc ung thư tăng cao hơn.

Họ cũng cảnh báo nó chỉ đơn thuần là một liên kết, không phải là một nguyên nhân gây ra bệnh ung thư. Vì một vài lí do mà các nhà nghiên cứu bỏ qua một chi tiết được coi là khá quan trọng  đó là việc phân biệt ra loại nước ngọt có ga có nhiều đường và loại ít đường dành cho những người ăn kiêng, rõ ràng nhóm các loại đồ uống có đường này tăng nguy cơ ung thư.

" Phát hiện này là tín hiệu ngày càng rõ ràng rằng lối sống lành mạnh là chìa khóa để phòng tránh ung thư một cách tốt nhất". Một nhà nghiên cứu khác giải thích: "Bất kể điều gì thì nước luôn đóng vai trò rất quan trọng, vừa giúp giải tỏa cơn khát, giữ một thân hình cân đối và cơ thể khỏe mạnh."

Cẩn trọng với độc tố gây ung thư trong đồ gia dụng(VietQ.vn) - Những chiếc ghế sofa cũ là môi trường phát triển của những độc tố gây ung thư và trẻ nhỏ là đối tượng dễ dàng bị ảnh hưởng nhất.

 Như Quỳnh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang