Nước ngọt có gas phát nổ tại Mỹ

author 07:00 15/10/2014

(VietQ.vn) - Gần đây, một cửa hàng tại Washington (Mỹ) đã bất ngờ gặp sự cố khi những chai nước ngọt có gas trong kho hàng phát nổ.

Gần đây, người quản lý của cửa hàng Top Shelf Cannabis tại Mỹ, Zach Henifin, cho biết vụ nổ nước  ngọt có gas diễn ra khá nguy hiểm và tương tự như tiếng nổ súng. 

Nước ngọt có gas phát nổ do hàm lượng carbon-di-oxit quá lớn

Nước ngọt có gas phát nổ do hàm lượng carbon-di-oxit quá lớn. Ảnh minh họa

Cửa hàng Top Shelf Cannabis chuyên bán đồ uống hợp pháp đã đặt mua 331 chai soda hương lựu. Loại nước ngọt có gas này do Mirth Provisions sản xuất và giao hàng vào ngày 28/9. 

Tuy nhiên ngày hôm sau, cửa hàng phát hiện thấy nước ngọt trong kho đã phát nổ hàng loạt làm dính bẩn nhiều sản phẩm khác xung quanh.

Hiện tượng phát nổ này rất nguy hiểm buộc các nhân viên phải đeo mặt nạ và quần áo bảo hộ lao động trước khi tiến hành loại bỏ hoàn toàn nước ngọt vào một thùng rác thép mặc dù không xảy ra bất kì thương tích nào. 

Người sáng lập Mirth Provisions, Adam Stites, cho hay các chai nước ngọt phát nổ vì đợt sản phẩm này có nồng độ men cao hơn  bình thường dẫn đến quá trình tích tụ dư lượng arbon-di-oxit trong quá trình lên men. Tuy nhiên, ông cũng khẳng định quá trình này đã ngay lập tức được sửa đổi bằng giải pháp loại bỏ hoàn toàn nấm men trong sản xuất. 

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang