Nước rửa tay nhiễm khuẩn đe dọa sức khỏe

author 06:33 04/11/2014

(VietQ.vn) – Mới đây, Ai-len đã ra thông báo thu hồi sản phẩm nước rửa tay do Anh sản xuất do nhiễm khuẩn nguy hiểm gây hại cho sức khỏe người sử dụng.

Sản phẩm nước rửa tay nằm trong danh mục mỹ phẩm có tên gọi Extreme Hand Cleaner thuộc nhãn hiệu BIKEHUT. Số lô sản phẩm là 14640057 và 14640066. Sản phẩm đã không tuân thủ Quy chế sản phẩm mỹ phẩm nên Ai-len quyết định thu hồi khỏi thị trường để bảo vệ người tiêu dùng.

Nước rửa tay BIKEHUT có dung tích 550ml. Sản phẩm được đóng gói dưới dang lọ màu đỏ, nắp vặn màu đen, bên ngoài lọ in thông tin chi tiết về sản phẩm. Theo hướng dẫn sử dụng, nước rửa tay có tác dụng làm sạch và diệt khuẩn cho bàn tay sau khi làm việc.

Nước rửa tay xuất xứ Anh Quốc được quảng cáo có dạng gel gồm nhiều hạt li ti giúp làm sạch tay hiệu quả, nhanh chóng loại bỏ dầu mỡ và bụi bẩn ăn sâu vào làn da, an toàn cho da và được sản xuất từ thành phần thiên nhiên nhất. 

Nước rửa tay nhiễm khuẩn gây hại nghiêm trọng sức khỏe người sử dụng

Nước rửa tay nhiễm khuẩn đe dọa nghiêm trọng sức khỏe người sử dụng. Ảnh minh họa

Nước rửa tay gây hại Extreme Hand Cleaner bị ô nhiễm ở mức độ cao của vi khuẩn hiếu khí mesophilic (giá trị đo được lên đến 490 000 cfu / g) gây nhiễm trùng và kích ứng da.. Đặc biệt, nếu sử dụng trên da khô nứt nẻ hoặc vùng da có vết thương hở sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Nước rửa tay được dùng để làm sạch bàn tay nhưng với việc nước rửa tay nhiễm khuẩn, sức khỏe bị đe dọa nghiêm trọng bởi bàn tay được dùng để cầm nắm thức ăn, đồ vật,… Vi khuẩn có hại sẽ xâm nhập từ nước rửa tay vào cơ thể con người một cách dễ dàng.  

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang