Nước sinh hoạt CT12 Văn Phú đục như nước cống: Đơn vị cung ứng khẳng định vẫn ‘sạch'

author 16:53 22/05/2019

(VietQ.vn) - “Nguồn nước của công ty cung cấp ra thì khách hàng hoàn toàn yên tâm, có thể sử dụng được để nấu nướng, ăn uống”, ông Phạm Ngọc Hoan, Công ty TNHH Một thành viên nước sạch Hà Đông, chia sẻ.

Như Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) đã thông tin, thời gian qua, cư dân chung cư CT12 Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội) bức xúc trước sự việc nước sinh hoạt của tất cả các hộ dân tại chung cư xuất hiện cặn bẩn, màu vàng đục, không thể sử dụng được. Bà Lê Thị Nhâm, cư dân tòa nhà CT12 Văn Phú, Hà Đông (Hà Nội) cho hay, hiện tượng trên diễn ra trong khoảng thời gian tương đối dài. Nếu muốn sử dụng nước thì phải tháo ra xô, đợi nước lắng lại, chắt lấy phần nước trong. Đối với trẻ nhỏ, phải tháo nước ở bên có máy lọc, sau đó mới tắm rửa cho trẻ được. Cư dân này cũng bày tỏ bức xúc, khi nước sinh hoạt bẩn, kéo dài dẫn tới trên người luôn có nốt ngứa, mẩn đỏ.

Anh Nguyễn Tuấn Anh, một trong những cư dân ở tòa CT12 Văn Phú cho hay, khi đưa tay vào nước, búng lên mặt gương, một thời gian sau sẽ khô và tạo vết đọng màu đen. “Ở trong nước, thành phần canxi quá cao, khi cặn đóng thành màu đen”, cư dân nói và chia sẻ thêm, với những bát nước vàng như vậy liệu nó có sạch hay không?

Nước sinh hoạt của cư dân CT12 Văn Phú - Hà Đông. Ảnh cư dân cung cấp.

Điều đáng nói, theo ban quản lý chung cư CT12 Văn Phú và đơn vị cung ứng nước, việc này không có gì ngạc nhiên, bởi họ cho rằng, lấy mẫu nước đi kiểm tra và mẫu nước luôn sạch đúng theo Tiêu chuẩn Bộ Y tế đưa ra. ông Phạm Ngọc Hoan, Công ty TNHH Một thành viên nước sạch Hà Đông cho rằng, nguồn nước công ty cung cấp ra thì khách hàng hoàn toàn yên tâm, có thể sử dụng được để nấu nướng, ăn uống hoàn toàn bình thường.

“Công ty cũng khuyên người dân không nên dùng máy lọc nước quá nhiều sẽ làm mất hết khoáng chất trong nước”, ông Hoan nhấn mạnh. 

Thực tế, phiếu kiểm tra nước mà phía ban quản lý tòa nhà đưa ra chứng minh với người dùng là nước vẫn sạch thì chỉ là phía nội kiểm – nghĩa là họ tự lấy mẫu, tự kiểm tra và tự cho ra kết quả.

 Kết quả kiểm định nước của BQL tòa nhà CT12 Văn Phú - Hà Đông. 

Trước đó, nhiều người dân đã kêu than về việc nước sinh hoạt xuất hiện hiện tượng bẩn, có cặn và màu vàng đục, ảnh hưởng tới sinh hoạt và sức khỏe của người dân. Bức xúc về vấn đề này, ông Đặng Văn Tuấn, chủ căn hộ 2003 phải chủ động lắp hệ thống lọc nước thô để làm sạch nước sinh hoạt. Trung bình từ 3 đến 6 tháng ông tiến hành thay lõi lọc một lần, khoảng 2 tuần tháo ra vệ sinh

 Nước sinh hoạt tại nhà của dân cư khu CT12 Văn Phú - Hà Đông. Ảnh FB Bích Liên

“Chúng tôi khổ sở trước việc nước sinh hoạt nhiễm bẩn lâu ngày. Nước xả ra từ vòi xuất hiện màu vàng đục. Mặc dù chủ động tìm cách để xử lý nguồn nước nhưng an toàn hay không, chúng tôi không biết", ông Tuấn nói.

 Các cư dân sống tại CT12 Văn Phú - Hà Đông phải lắp hệ thống lọc nước sinh hoạt. Ảnh cư dân cung cấp

Tình trạng nước vàng, thậm chí có màu đen xuất hiện ở rất nhiều hộ nhưng không cùng lúc. Ông Tuấn giải thích, thực trạng nước có màu vàng, vẩn đục xuất hiện nhiều hơn vào mùa hè nhu cầu sử dụng của các hộ tăng cao, nước bơm lên bể chứa của tòa nhà không có thời gian lắng đã chuyển xuống các hộ. Hiện, 300 hộ sống tại chung cư đóng tiền sử dụng nước sạch hàng tháng và mỗi tuần téc nước đều vệ sinh nhưng vẫn bẩn. Người dân lo ngại tình trạng này diễn ra lâu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Chịu trách nhiệm cấp nước cho khu chung cư CT12 Văn Phú, ông Hoàng Văn Thắng, Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Nước sạch Hà Đông cho biết, khi nghe phản ánh của người dân, công ty đã cử người xuống kiểm tra mẫu nước dưới sự chứng kiến của ban quản trị tòa nhà. Về mặt cảm quan, nguồn nước trong, không màu, không mùi, không vị. 

 Thảo Nguyên 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang