Nước sinh hoạt như ‘nước cống’, cư dân Văn Phú Victoria mòn mỏi chờ câu trả lời

author 07:04 01/05/2019

(VietQ.vn) - Nhiều hộ gia đình tại chung cư Văn Phú Victoria (Hà Đông, Hà Nội) kêu than về tình trạng nước sinh hoạt không đảm bảo, nước lúc màu đen, lúc màu vàng, bốc mùi hôi tanh nhưng chưa có phương án giải quyết dứt điểm.

Chia sẻ với Chất lượng Việt Nam Online (Vietq.vn), chị Hằng - một trong những cư dân sống tại chung cư Văn Phú Victoria (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, tình trạng nước sinh hoạt bẩn, cặn, màu vàng diễn ra trong thời gian khá dài nhưng chưa có biện pháp khắc phục từ những bên có liên quan.

Chị Hằng cho hay, gia đình phải dùng bọc vải để lọc nước nhưng chỉ hai ngày, chiếc khăn đổi màu đen kèm theo cặn bẩn. Điều đáng nói, không chỉ gia đình chị Hằng, một vài người dân sống tại khu chung cư Văn Phú Victoria cũng bức xúc về tình trạng nước sinh hoạt bẩn, đổi màu kèm theo mùi khó chịu. Thậm chí, họ phải lắp hệ thống lọc nước riêng nhưng chỉ được thời gian ngắn thiết bị lại hỏng hóc, gây tốn kém.

 Tình trạng nước sinh hoạt của cư dân tại chung cư Văn Phú Victoria thời gian qua.

"Khuyến cáo các bác nghỉ lễ xa vài ngày, trước khi dùng nước Văn Phú nên xả nước cật lực. Nước nhà em đục ngàu vàng ươm toàn cát. Em xả 30 phút rồi mà nước chưa hết đục. Vấn nạn này bao giờ mới kết thúc?", chị Linh bức xúc đăng tải ảnh và thông tin tại nhóm dân cư Văn Phú Victoria.

Một cư dân khác chia sẻ, khi sử dụng nước để giặt áo trắng cho con, chiếc áo chuyển thành màu nâu mà không biết chuyện gì xảy ra. Chỉ đến khi chị hứng nước trong chậu mới phát hiện.

Chị Hằng thông tin, khi trao đổi với ban quản lý tòa nhà, người dân nhận được câu trả lời "đợi cấp nguồn nước sông Đà để xử lý". Nhưng tới nay, việc người dân than phiền về nước bẩn, không đảm bảo tiếp tục diễn ra, còn việc đợi nguồn nước vẫn là dấu hỏi chưa có câu trả lời.

Cùng cảnh ngộ cư dân Văn Phú Victoria, chị Hà sống tại chung cư CT12 Văn Phú (Hà Đông) - nằm cách đó không xa cũng bức xúc về tình trạng nước chuyển màu xuất hiện vài tháng trước. "Cứ đến lúc cần dùng nhiều nước sinh hoạt nhất, mở vòi máy lại thấy ngả màu, nước chuyển màu đục, cảm thấy lo lắng cho sức khỏe cả gia đình”, chị kể.

 Nước sinh hoạt màu vàng không sử dụng được.

Chị Hà nói thêm: “Tình trạng này xảy ra rất nhiều lần khiến không chỉ tôi mà mọi cư dân sống tại đây đều bức xức”. Thậm chí, ngoài việc nước nhìn bẩn như "nước cống", nhiều hộ gia đình còn cho biết trong nước đầy con loăng quăng… và không thể biết đây là nước gì? 

 Nước sinh hoạt tại chung cư CT12 Văn Phú có cặn bẩn.

Một vài gia đình phải lắp các hệ thống lọc nước, chống cặn tuy nhiên không hiệu quả khiến họ mất tiền oan. "Khi lắp thiết bị chống cặn, đều đặn 1 tháng phải thay một lần vì bùn, đất, giun. Chúng tôi kinh hoàng khi hàng ngày nhìn thấy nguồn nước bị bẩn, ô nhiễm. Để đảm bảo sức khỏe gia đình, chúng tôi phải mua nước sạch với giá cao”, chị Hương - một trong những người dân sống tại khu CT12 Văn Phú chia sẻ. 

Được biết, nguồn nước sinh hoạt của tòa chung cư CT12 Văn Phú được ban quản trị tòa nhà ký hợp đồng với công ty nước sạch Hà Đông.

Chất lượng Việt Nam Online đã liên lạc với các bên liên quan để làm rõ tuy nhiên chúng tôi chưa nhận được hồi âm.

Chất lượng Việt Nam Online sẽ tiếp tục thông tin!

 Thảo Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang