Nước tăng lực dễ gây hại cho tim mạch

author 07:40 03/09/2014

(VietQ.vn) - Gần đây, một nghiên cứu đã đặc biệt nhấn mạnh đến tính nguy hại đối với vấn đề tim mạch khi tiêu thụ quá nhiều nước tăng lực.

Báo cáo của Hiệp hội Tim mạch Châu Âu được trình bày trong đại hội hàng năm diễn ra gần đây cho biết, nghiên cứu phân tích các tác dụng phụ từ việc tiêu thụ 103 loại đồ uống năng lượng có sẵn ở Pháp, doanh số bán hàng của những sản phẩm này đã tăng lên đáng kể. 

Nước tăng lực có thể gây rối loạn nhịp tim

Nước tăng lực có thể gây rối loạn nhịp tim. Ảnh minh họa

Kết quả nghiên cứu cho thấy, caffeine là nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng nhịp tim nhanh, run sợ, lo lắng và đau đầu. Ngoài ra, người dùng còn có thể gặp những phản ứng hiếm như tử vong đột ngột không rõ nguyên nhân, loạn nhịp tim và đau tim. 

Vì vậy, các nhà khoa học khuyến cáo người tiêu dùng không nên sử dụng nước tăng lực hoặc các loại đồ uống tương tự khi tập thể dục vì nó có thể gây nên những nguy hại không ngờ. 

Giáo sư Milou-Daniel Drici, người đã trình bày nghiên cứu này tại Đại hội ESC, cho biết: "Bác sĩ nên cảnh báo cho bệnh nhân có tiền sử mắc tim mạch về sự nguy hại tiềm ẩn trong các loại đồ uống đồng thời khuyến cáo những người trẻ thường xuyên dùng sản phẩm cũng như đối tượng sử dụng sản phẩm qúa nhiều dẫn đến say sỉn rất dễ gặp nguy hiểm.”

Cảnh báo trên xuất phát từ một nghiên cứu của trường Đại học Bonn năm ngoái tiết lộ rằng, đồ uống năng lượng có chứa cafêin rất dễ gây hại cho tim mạch.

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang