Ấn Độ: Tin 'sốc' vàng trong nước tiểu bò có thể chữa bệnh

author 05:48 02/07/2016

(VietQ.vn) - Các nhà khoa học Ấn Độ đã tìm ra trong mỗi lít nước tiểu bò Gir có 3 đến 10 mg vàng và 388 chất có giá trị chữa bệnh.

VnExpress dẫn theo India Times, kết quả xét nghiệm nước tiểu 400 con bò Gir tại phòng thí nghiệm thực phẩm, Đại học Nông nghiệp Junagradh cho thấy vàng có từ 3 đến 10 mg trong một lít nước tiểu. Vàng tồn tại dưới dạng ion kim loại hay dưới dạng muối vàng tan trong nước.

Nhóm nghiên cứu đứng đầu bởi Tiến sĩ Golakia, Trưởng khoa Công nghệ sinh học đã sử dụng phương pháp sắc ký khí khối phổ (GC-MS) để phân tích các mẫu nước tiểu. 

"Tới nay, chúng tôi vẫn nghe nói về sự hiện diện của vàng trong nước tiểu bò từ kinh sách cổ của chúng tôi và dược tính của nó. Do chưa có một phân tích khoa học chi tiết để chứng minh điều này, chúng tôi đã quyết định thực hiện một nghiên cứu về nước tiểu bò. Sau khi phân tích 400 mẫu nước tiểu bò Gir, chúng tôi đã tìm thấy dấu vết của vàng", Golakia nói.

Các nhà khoa học xác nhận có vàng và chất chữa bệnh trong nước tiểu của loài bò Gir nổi tiếng. Ảnh: AP

Các nhà khoa học xác nhận có vàng và chất chữa bệnh trong nước tiểu của loài bò Gir nổi tiếng. Ảnh: AP 

Golakia cho biết vàng đã được tách từ nước tiểu bò bằng phương pháp hóa học. Các nghiên cứu cũng được thực hiện trên nước tiểu lạc đà, trâu, cừu và dê nhưng không thu được kết quả khả quan. Golakia cho biết vàng từ nước tiểu có thể được trích xuất và hóa rắn bằng các quá trình hóa học.

Ngoài ra, trong số 5.100 hợp chất được tìm thấy trong nước tiểu bò Gir, 388 chất có giá trị chữa bệnh rất lớn, có thể chữa nhiều bệnh. "Chúng tôi đang tìm cách sử dụng nước tiểu bò Gir với các mầm bệnh của con người và thực vật. Các thí nghiệm đang được tiến hành để dùng nó trong điều trị bệnh cho con người và bảo vệ thực vật", theo Golakia. 

Kế hoạch tiếp theo là phân tích các mẫu nước tiểu của tất cả 39 giống bò bản địa của Ấn Độ cho các mục đích tương tự. Phòng thí nghiệm thực phẩm của Đại học Nông nghiệp Junagradh được công nhận bởi Hội đồng Kiểm định Quốc gia Ấn Độ về phòng thí nghiệm kiểm định hiệu chuẩn (NABL). Nó có thể tiến hành 50.000 kiểm định mỗi năm trên các sản phẩm khác nhau, bao gồm các mặt hàng xuất khẩu, sữa, rau, đậu, hạt dầu, mật ong, dư lượng thuốc trừ sâu và các hàng hóa khác.

Theo Vietnamnet, từ lâu, những người theo đạo Hindu tại Ấn Độ tin rằng uống một cốc nước tiểu bò còn ấm trước lúc bình minh sẽ giúp họ khỏi mọi bệnh tật, kể cả ung thư. Tại thành phố Agra, Bắc Ấn Độ, hàng chục người tập trung trước lán nuôi bò của DD Singhal để uống nước tiểu bò tươi.

Nhiều người cho rằng sự gia tăng số lượng người uống nước tiểu bò trong thời gian gần đây có thể xuất phát từ một chiến dịch của các lãnh tụ tinh thần. Những người sùng bái đạo Hindu cho rằng nước tiểu bò có thể chữa lành bệnh ung thư, tiểu đường, u, lao, các vấn đề về dạ dày và hơn thế nữa. Ngoài ra, nước tiểu bò còn được cho là giải pháp hữu hiệu để trị bệnh hói đầu.

Tế bào ung thư da ‘thích’ tấn công người giàu(VietQ.vn) - Mới đây các nhà khoa học Mỹ phát hiện ra rằng tỷ lệ mắc ung thư da ở người giàu cao hơn nhiều so với những người có thu nhập trung bình.

Bích Phượng (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang