Cảnh giác loạt nước trái cây Heinz có thể gây tiêu chảy ở trẻ

author 16:50 10/08/2015

(VietQ.vn) - Các bậc phụ huynh nên chú ý khi cho trẻ sử dụng nước trái cây Heinz do sản phẩm này hiện đang bị thu hồi ở Canada vì có thể gây tiêu chảy cho người uống.

Cơ quan Thanh tra thực phẩm Canada đang khẩn trương thu hồi một loạt sản phẩm thực phẩm dành riêng cho trẻ em bị lỗi trong quá trình đóng gói, kiểm tra chất lượng dẫn đến nguy cơ hư hỏng cao và có thể gây hại cho người sử dụng, bao gồm bim bim, đồ ăn nhẹ, nước ép trái cây. Theo đó, đợt thu hồi này sẽ áp dụng với sản phẩm nước trái cây Heinz và bim bim hương trái cây của Mott.

Canada đang tiến hành thu hồi loạt sản phẩm nước trái cây Heinz và bim bim Mott

Canada đang tiến hành thu hồi loạt sản phẩm nước trái cây Heinz và bim bim Mott

Nước ép trái cây Heinz bị lỗi gồm những các túi nhỏ loại 128ml mang hương vị táo, súp lơ xanh, đậu Hà Lan và gạo nâu, có mã vạch sản phẩm là 0 57000 02990 6. Trong khi đó, loạt đồ ăn vặt của Mott bị thu hồi là các gói bim bim hương trái cây (cụ thể là táo và dâu tây) loại 90 ml, có mã vạch UPC 0 65912 00019 7 với gói bán lẻ và mã vạch UPC 0 65912 00020 0 với lốc 4 hộp.

Phát biểu trước các phương tiện truyền thông, cơ quan chức năng khuyến cáo người tiêu dùn không nên sử dụng các sản phẩm này vì chúng rất có thể đã bị hỏng trong quá trình đóng gói, đặc biệt là các bậc cha mẹ không nên mua cho con em nước trái cây Heinz và đồ ăn vặt Mott có mã vạch UPC thuộc đợt thu hồi lần này.

Trước đó, các sản phẩm đóng hộp của Heinz như sốt cà chua cũng bị thu hồi vì nhiễm khuẩn trong quá trình đóng gói

Trước nước ép trái cây, các sản phẩm đóng hộp của Heinz như sốt cà chua cũng bị thu hồi vì nhiễm khuẩn trong quá trình đóng gói

Theo đó, nếu cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sử dụng các loại sản phẩm nói trên, cơ quan Thanh tra thực phẩm Canada nên chú ý đến các biểu hiện sức khỏe của bé và kịp thời đưa đến bệnh viện nếu con em mình có những triệu chứng như bụng ấm ách khó chịu, đau dạ dày, nôn mửa và tiêu chảy.

Đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào sử dụng sản phẩm nước ép trái cây Heinz và bim bim Mott phải nhập viện vì xuất hiện những dấu hiệu trên. Đợt thu hồi khẩn cấp lần này được bắt đầu sau khi giới chức trách nhận được thư phàn nàn từ người tiêu dùng. Hiện cơ quan Thanh tra thực phẩm Canada đang tiến hành điều tra toàn diện vụ việc.

Ở Việt Nam, nước ép trái cây Heinz cũng là một trong những sản phẩm cho trẻ được sử dụng rộng rãi

Ở Việt Nam, nước ép trái cây Heinz cũng là một trong những sản phẩm cho trẻ được sử dụng rộng rãi

Được biết, tại thị trường Việt Nam, sản phẩm nước ép trái cây Heinz khá được lòng trẻ nhỏ và được không ít phụ huynh tin dùng mua về cho con em mình. Nhiều cửa hàng, siêu thị hoặc plaza trẻ em và các trang rao vặt trên mạng cũng thường xuyên bán mặt hàng này. Do đó, các bậc cha mẹ cần cẩn trọng hơn khi mua nước trái cây Heinz cho trẻ uống, không nên mua các  sản phẩm có mã vạch đang trong đợt thu hồi.

Minh Thùy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang