Nghệ An: Hàng loạt mẫu nước uống đóng chai nhiễm khuẩn

author 18:12 07/11/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, Đoàn liên ngành của UBND tỉnh Nghệ An đã tiến hành kiểm tra và lấy 37 mẫu nước uống đóng chai trên địa bàn tỉnh để xét nghiệm. Kết quả cho thấy có 21/37 mẫu không đạt chất lượng theo quy định.

Báo Lao động Thủ đô đưa tin, mới đây trên địa bàn tỉnh Nghệ An hiện có gần 100 cơ sở sản xuất, kinh doanh nước uống đóng chai. Qua công tác kiểm tra, Đoàn liên ngành của UBND tỉnh Nghệ An, do Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì đã lấy 37 mẫu nước của 37 cơ sở sản xuất, để gửi ra Viện Vệ sinh an toàn thực phẩm, trực thuộc Bộ Y tế để tiến hành xét nghiệm. Kết quả cho thấy có 21/37 mẫu không đạt chất lương theo quy chuẩn.

21/37 mẫu nước uống đóng chai không đạt chất lương theo quy chuẩn

21/37 mẫu nước uống đóng chai không đạt chất lương theo quy chuẩn

Qua xét nghiệm trên 26 chỉ tiêu, thì 21 mẫu nước không đạt chất lượng chủ yếu là vi sinh. Hơn nữa, có nhiều mẫu nước chứa trực khuẩn mủ xanh (tên khoa học gọi là Pseudomonas). Trực khuẩn này rất có hại cho sức khỏe người tiêu dùng. 

Điều đáng nói, tất cả các mẫu nước không đạt chất lượng đều do những cơ sở sản xuất đã sử dụng phiếu kết quả thử nghiệm giả. Các cơ sở sản xuất nước uống đóng chai đã sử dụng phiếu kết quả thử nghiệm giả này để đưa sản phẩm ra thị trường tiêu thụ.

Thông tin từ Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Nghệ An (thuộc Sở KH-CN Nghệ An) cho biết, cơ quan này vừa gia hạn quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với một cán bộ để làm rõ những sai phạm đoàn thanh tra phát hiện trong việc cấp kết quả kiểm nghiệm sản phẩm chất lượng nước đóng chai trên địa bàn. Trước đó, ông Thông cũng đã bị đình chỉ công tác 15 ngày.

Kết quả kiểm nghiệm ban đầu cho thấy một số sản phẩm nước đóng chai do nhiều cơ sở sản xuất được cấp giấy kiểm nghiệm không đảm bảo chất lượng. 

Bảo Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang