Nuôi dưỡng làn da trắng hồng rạng rỡ với trái bơ

author 15:35 02/11/2014

(VietQ.vn) – Bơ là một loại hoa quả sỡ hữu lượng dưỡng chất và vitamin dồi dào, có công dụng đặc biệt với việc cải thiện sắc đẹp cho chị em phụ nữ. Cách làm trắng da với bơ tại nhà được rất nhiều người quan tâm và sử dụng.

Công dụng tuyệt vời của bơ

Bơ là loại quả khá phổ biến khi không chỉ là một thức ăn ngon, mát và còn rất bổ. Các chất có trong quả bơ bao gồm các chất dinh dưỡng thiết yếu, chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất..

Bơ có tác dụng chống lão hóa, mặc dù chất chống ôxy hóa cũng có nhiều trong các loại rau quả như cà rốt, cà chua, song những chất này không thể can thiệp trực tiếp vào cơ thể giống như tinh dầu của trái bơ.

Theo tiến trình tự nhiên, các gốc tự do sẽ xâm nhập vào cơ thể và ngăn chặn quá trình chuyển hóa năng lượng khiến cho tế bào nhanh bị lão hóa và chết đi. Tuy nhiên khi chất chống ôxy hóa từ tinh dầu bơ có mặt, nó sẽ đấu tranh chống lại gốc tự do và làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên này.

Sử dụng bơ là cách làm trắng da vô cùng hiệu quả

Sử dụng bơ là cách làm trắng da vô cùng hiệu quả. Ảnh minh họa

Các chuyên gia dinh dưỡng còn chỉ ra rằng, trong trái bơ có rất nhiều vitamin, khoáng chất. Mặt nạ dưỡng da từ bơ rất giầu chất chống oxy hóa, vốn có lợi trong việc chặn lão hóa làn da, ung thư. Cách làm trắng da với bơ là phương pháp rất khoa học và hiệu quả. 

Vitamin A trong trái bơ giúp tẩy tế bào chết, vitamin E làm săn và mịn màng cho làn da, kali giúp làm đẹp da và tóc, và dầu trong trái bơ giúp tái tạo, giữ ẩm làn da, ngăn chặn da khô và tăng khả năng đàn hồi, là một cách chăm sóc da tự nhiên hoàn hảo.

Rửa mặt với trái bơ

Cho hỗn hợp gồm một lòng đỏ trứng, một nửa cốc sữa tươi và một nửa quả bơ. Cho hỗn hợp này vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Thoa hỗn hợp lên mặt rồi massage mặt nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Đắp mặt nạ với trái bơ

Mặt nạ dưỡng ẩm, trị mụn: trộn nửa trái bơ chín với ¼ tách mật ong lại với nhau. Sau đó đánh mạnh tay hỗn hợp này, cho xốp như kem. Đắp lên da mặt, để y nguyên trong vòng 10 phút. Sau đó rửa mặt lại sạch với nước lạnh.

Ngoài công thức làm mặt nạ dưỡng da trên, có thể sử dụng nửa trái bơ, 1 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng sữa chua. Trộn hỗn hợp trên lại với nhau, sau đó bôi hỗn hợp lên da mặt và vùng cổ. 10 phút sau rửa mặt sạch với nước ấm cho làm sạch lỗ chân lông, và rửa lại bằng nước sạch cho se khít lỗ chân lông lại.

Đắp mặt nạ từ bơ là cách làm trắng da đơn giản tại nhà

Đắp mặt nạ từ bơ là cách làm trắng da đơn giản tại nhà. Ảnh minh họa

Mặt nạ dành cho da thường: chọn ¼ trái bơ, nghiền nhuyễn ra, cho thêm vài muỗng sữa tươi. Rửa mặt thật sạch, đắp hỗn hợp này lên da, trong vòng 10 phút. Rửa mặt lại với nước. Làm mặt nạ dưỡng da này sẽ thấy da căng mịn và trắng hơn rõ rệt. Tuần thực hiện 2 lần. 

Mặt nạ dành cho da khô: xay trái bơ thật nhuyễn, sau đó cho thêm vào 1 muỗng cà phê mật ong, trộn đều lên. Đắp hỗn hợp lên da bằng bông thấm. Giữ nguyên mặt nạ dưỡng da từ bơ này trong vòng 30 phút. Sau đó rửa thật sạch bằng nước ấm.

Tương tự, có thể thay mật ong ở công thức trên bằng sữa chua. Và thực hiện 2 lần/tuần để có được hiệu quả rõ rệt. Nên lưu ý rằng, với các loại mặt nạ dưỡng da từ bơ, cần được sử dụng liền trong ngày, không để qua đêm, rất có thể sẽ phản tác dụng.

Mặt nạ đối với làn da sạm nắng: da bị sạm đen, khô cứng và thậm chí là bong vảy do việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cường độ lớn. Cách đơn giản để khắc phục tình trạng trên, chỉ cần dùng trái bơ chín, nghiền nát và đắp lên vùng da bị sạm nắng. 

Thái Hà (Tổng hợp)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang