Nuôi sóc đất làm thú cưng dễ thương, rất biết nịnh chủ

author 07:21 12/09/2017

(VietQ.vn) - Sóc đất là loài động vật nhỏ nhắn dễ thương, nếu được nuôi từ bé sẽ rất thân người đôi khi còn biết nịnh chủ.

Xem thêm video Sóc con tinh nghịch, ai nhìn cũng yêu của tài khoản Youtube THEANH28 entertainment:

Sóc đất vốn là loài ăn tạp, ngoài việc ăn các loại quả, hạt. Sóc đất có khả năng kháng độc rất tốt do đó chúng không sợ rắn độc. Chúng có lông màu nâu, bên hông có sọc, lông bụng màu trắng, kem, vàng kem, vàng nhạt hoặc vàng cam(rất hiếm) , lông đuôi xù.

 Sóc đất là loài dễ thích nghi với môi trường sống. Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo chủ cửa hàng bán thú cảnh độc và lạ trên phố Trường Chinh, Hà Nội, sóc đất là loài dễ thích nghi với môi trường sống, có khối lượng trung bình, gần gũi, dễ thuần, dễ nuôi, giá thành không quá cao, tùy vào kích cỡ, màu sắc mà có giá dao động từ 100.000 đồng đến 450.000 đồng, có rất nhiều, có quanh năm nên có thể mua nuôi dễ dàng. Để chọn một sóc đất chất lượng về nuôi cần chú ý, lông phải óng mượt, đuôi dài, không bị ướt đuôi. Mũi miệng khô, sạch sẽ không có mùi hôi, tay chân móng đều. Với sóc đã mở mắt thì mắt sáng, nhìn linh hoạt. Tuyệt đối tránh mua sóc bị ướt đuôi, vì đó là sóc bị tiêu chảy, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và sức đề kháng rất yếu, dễ chết.

Để nuôi sóc đất thường nên chọn luôn sóc đất con chưa mở mắt, thời kỳ này không quá khó nuôi vì sóc đất là loài dễ thích nghi, khi lớn, sóc càng gần gũi với chủ. Sóc đất con chưa mở mắt rất sợ lạnh nên chú ý lót ổ khô ráo, có thể sưởi ấm nó bằng đèn tỏa nhiệt với nhiệt độ vừa phải, từ 28 đến 30 độ C. 

Kỹ thuật nuôi chó Alaska phát triển khỏe đẹp, oai vệ(VietQ.vn) - Chó Alaska là dòng chó lớn có thân hình to khỏe và cơ bắp, sống ở vùng khí hậu lạnh. Để nuôi được loài chó này ở Việt Nam cần phải chăm sóc kỹ càng.

Từ 40 – 60 ngày tuổi: Thức ăn chính là sữa. Dùng sữa tươi không đường là loại tốt nhất cho sóc đất. Từ 50 ngày tuổi: Thức ăn chính cũng là sữa, lúc này bạn cũng có thể cho sóc ăn dặm thêm bánh bông lan không kem (phải ngâm ví sữa) hoặc bột ăn dặm cho em bé, pha hỗn hợp sền sệt như thế sẽ có nhiều dinh dưỡng tốt cho sóc. Cho ăn nhiều lần trong ngày. Từ 60 ngày tuổi trở lên: Thực đơn của sóc cần thêm hạt một số loại hạt như: hướng dương, hạt dưa, táo và một số loại trái cây ko mùi và nóng. Ở thời điểm này, cũng có thể cho uống sữa hoặc thôi sữa, chuyển sữa dần sang nước lọc. 

Sóc đất con chưa mở mắt cần được người nuôi đáp ứng đủ 1 lượng sữa đầy đủ, tối thiểu là 4 lần/ngày. Nên sử dụng loại sữa không đường, mỗi lần cho ăn khoảng 15 – 20cc. Nên cho sóc phơi nắng khoảng 10 – 15 phút buổi sáng mỗi ngày.

Trong giai đoạn sóc đất còn nhỏ nên tránh, không được để sóc trong phòng máy lạnh hoặc là ngay trước quạt gió. Hạn chế bồng bến và không cho sóc uống sữa ôi thiêu hay sữa khui hộp quá lâu. Nhất là vệ sinh chuồng cho thật sạch sẽ không được để ẩm ướt, thăm nom thường xuyên. Dụng cụ cho sóc ăn cần được vệ sinh một cách sạch sẽ tuyệt trùng cất nơi khô ráo thoáng mát.

Minh Châu

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang