"Nướng" 13 tỷ của ngân hàng ACB vào tín dụng đen, nữ thủ quỹ hầu tòa

authorMạnh Long 19:30 30/09/2016

(VietQ.vn) - Đổ tiền vào tín dụng đen, Trần Thị Thu mang hàng chục tỉ đồng của ngân hàng ACB đưa cho các đối tượng khác cho vay lãi thu lợi nhuận nhưng bị phát hiện

Theo báo Tiền phong, ngày 28-29/9, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử vụ án Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) đối với Trần Thị Thu (37 tuổi, thủ quỹ Phòng giao dịch Đền Lừ) và các bị cáo Đặng Quang Huy (30 tuổi), Trần Thị Hương (36 tuổi); Hoàng Phi Long (33 tuổi); Nguyễn Xuân Trường (28 tuổi).

Kết thúc phiên xét xử, Trần Thị Thu lĩnh án 20 năm tù, các đối tượng khác lĩnh án từ 10 năm 6 tháng tù đến 17 năm tù về tội Cưỡng đoạt tài sản và Bắt giữ người trái phép.

Cựu thủ quỹ Ngân hàng ACB cùng các bị cáo liên quan. Ảnh: Báo Tiền phong 

Thông tin đăng tải trên Vietnamnet, khoảng 17h 40 ngày 12/9/2013, Thu đã lấy 2 tỷ đồng của Phòng giao dịch Đền Lừ, cho vào một thùng các tông dán kín lại rồi gọi bạn trai là Phạm Thanh Tùng (28 tuổi) đến chở về nhà hộ Thu.

Tùng đi xe máy, chở thùng các tông đựng tiền chạy được 30m thì bị Huy cùng đồng bọn phóng ô tô đuổi theo. Ép xe của Tùng vào lề đường, cả bọn "bắt cóc" Tùng đưa đến một địa điểm khác, sau đó gọi điện ép Thu phải đến gặp.

Thảm án Quảng Ninh: Người phụ nữ chủ nhà sẽ sống sao?(VietQ.vn) - Hung thủ gây ra vụ thảm án Quảng Ninh đã bị bắt, vụ án đang dần khép lại nhưng đối với người thân nạn nhân nỗi đau không thể nguôi ngoai

Thấy người yêu bị bắt cóc, Thu nói với Huy: "Anh thả Tùng ra, em xuống gặp anh". Hẹn gặp Huy, khi đã tận mắt nhìn thấy người yêu đang bị giữ trên xe ô tô của Huy, Thu buộc phải theo Huy lên xe.

Nhóm của vợ chồng Huy chở Thu và bạn trai đến Thái Nguyên, ép Thu phải viết giấy nợ 1,9 tỷ đồng. Phát hiện trong thùng các tông có 2 tỷ đồng, Huy đếm và lấy đi 1,9 tỷ đồng, bất kể Thu van xin: "Nếu hôm nay mọi người lấy số tiền này, ngày mai tôi sẽ đi tù, vì tiền này tôi phải trả cho cơ quan".

Sau khi lấy đi 1,9 tỷ đồng, Huy thả cho Thu và bạn trai ra về. Số tiền còn lại được Tùng cho vào một túi ni lông, đã để quên và bị mất trên xe ô tô khi cả hai từ Thái Nguyên bắt xe về Hà Nội.

Đến ngày 13/9/2013, Ngân hàng ACB đã trình báo việc Thu chiếm đoạt tiền của ngân hàng. Quá trình điều tra xác định, lợi dụng việc buông lỏng kiếm tra, giám sát, Thu đã lấy đi 3 tỷ đồng từ quỹ của phòng giao dịch, lấy đi 74 cây vàng SJC của khách hàng gửi mang đi cầm cố lấy 2,5 tỷ đồng.

Thu còn tiếp tục lấy đi 20.000 USD mang bán để lấy tiền bù vào khoản đã lấy đi trước đó. Các ngày sau đó, Thu tiếp tục chiếm đoạt của ngân hàng ACB nhiều lần, mỗi lần vài tỷ đồng.

Cơ quan điều tra xác định, Thu đã "thụt" két ngân hàng số tiền hơn 13 tỷ đồng, cùng 74 cây vàng SJC và 20.000 USD.

Cũng theo báo Tiền phong, quá trình điều tra, Thu khai nhận cho nhiều cá nhân vay với lãi suất 3.000 đồng/ngày/1 triệu đồng nhưng đều không có giấy biên nhận.

Mạnh Long (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang