Thủ thuật khắc phục nút home iPhone bị lag và chậm đơn giản

author 19:00 01/10/2018

(VietQ.vn) - Nút home iPhone là một thứ gần như không thể thiếu. Tuy nhiên khi sử dụng quá nhiều nút home này sẽ khiến cho nó không còn mượt và nhạy, đôi khi còn hỏng. Vậy làm sao để khắc phục để không phải mất tiền ra hàng?

Không giống như các dòng điện thoại khác, đối với iPhone thì nút home đóng vai trò chủ đạo trong việc tắt, mở ứng dụng. Cũng chính vì điều này khiến cho nút home thường hay gặp sự cố nếu người dùng quá lạm dụng.

Vậy để khắc phục dự cố này thì người dùng phải làm sao? Theo tổ tư vấn chăm sóc khách hàng hệ thống bán lẻ điện thoại toàn quốc CellphoneS thì người dùng chỉ cần thực hiện một số thủ thuật đơn giản dưới đây:

Nút home iPhone bị lag người dùng có thể khắc phục bằng nhiều cách. Ảnh: Vân Thảo

Nút home iPhone bị lag người dùng có thể khắc phục bằng nhiều cách. Ảnh: Vân Thảo 

Vô hiệu hóa phím tắt trợ năng

Nếu một lúc nào đó nút home trên iPhone bị lag, chậm người dùng thử vô hiệu hóa phím tắt trợ năng bằng cách nhấn nút home 3 lần liên tiếp, nó sẽ giúp truy cập nhanh vào các tính năng trong trợ năng mà không cần phải mở ứng dụng cài đặt. 

Nếu tính năng này đã bị tắt, iPhone sẽ không cần phải đợi để phát hiện thêm thao tác nhấn nào khác. Để tắt tính năng này, hãy mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone và đi tới Cài đặt chung – Trợ năng – Phím tắt trợ năng (General – Accessibility – Accessibility Shortcut) và bỏ chọn tất cả. Khi thực hiện thao tác này người dùng vẫn có thể truy cập vào các tính năng về quyền truy cập như thường lệ bằng cách vào Cài đặt chung – Trợ năng (General – Accessibility) trên iPhone của mình.

Kiểm tra tốc độ nhấn của nút home

Người dùng có thể điều chỉnh tốc độ nhấn tăng gấp đôi hoặc ba lần vào nút home. Theo mặc định, nó được đặt thành tốc độ nhanh nhất. Nhưng có thể ai đó đã thay đổi cài đặt này một cách vô tình. Để kiểm tra, mở Cài đặt trên iPhone lên và điều hướng đến Cài đặt Chung – Trợ năng – Nút home (General – Accessibility – Home button). Tại đây, hãy chắc chắn rằng tốc độ nhấn được đặt thành Mặc định(Default).

Thủ thuật đơn giản làm sóng Wifi phát xa hơn, tốc độ 'siêu mượt'(VietQ.vn) - Không ít lần người dùng internet phải bực mình vì đang dùng thì sóng Wifi bị ngắt kết nối, hoặc sóng yếu. Vậy đâu là nguyên nhân và làm cách nào để sóng Wifi phát xa hơn, mạnh hơn?

Đặt lại tất cả cài đặt chung trong iPhone

Khi không xác định được nguyên nhân làm sao mà nút home iPhone lại bị lag thì người dùng nên thay đổi cài đặt. Để đặt lại tất cả cài đặt của thiết bị, hãy mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone và đi đến Cài đặt chung – Đặt lại và nhấn vào dòng Đặt lại tất cả cài đặt (Reset All Settings). Tùy chọn này sẽ đặt lại tất cả cài đặt trong máy về mặc định nhưng nó sẽ không xóa bất kỳ dữ liệu hoặc hình ảnh nào trên thiết bị. 

Điều chỉnh lại nút home iPhone

Trong bản iOS có một tính năng ẩn mà người dùng có thể sử dụng để hiệu chỉnh lại nút home của thiết bị iDevice. Đây là một tính năng cũng khá cũ nhưng nó vẫn còn rất hiệu quả. 

Đầu tiên hãy mở ứng dụng Thời tiết, Cổ phiếu, hoặc bất kỳ ứng dụng nào khác được cài đặt sẵn trên iPhone. Sau đó hãy nhấn và giữ vào nút nguồn cho đến khi thanh Trượt để tắt nguồn (Slide to power off) xuất hiện. Nhấn giữ vào nút Home trong khoảng 8 giây cho đến khi thanh Trượt để tắt nguồn (Slide to power off) biến mất. Lúc này nút home đã được hiệu chỉnh lại và sẽ cảm thấy nó phản ứng nhanh hơn rất nhiều.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang