Nứt nẻ tại nhiều căn hộ mới bàn giao của dự án Flora Anh Đào

authorLan Ninh 18:02 20/02/2017

(VietQ.vn) - Nhiều căn hộ mới bàn giao của dự án Flora Anh Đào (Đỗ Xuân Hợp, Q.9, TP HCM) liên tục xuất hiện tình trạng nứt nẻ và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Thông thông tin trên báo Người Tiêu Dùngtình trạng nứt nẻ tại nhiều căn hộ dự án Flora Anh Đào do Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh bất động sản Nguyên Phúc làm chủ đầu tư đã được phản ánh nhiều. Tuy nhiên tình trạng nứt này hiện đang vẫn tiếp tục diễn ra và càng ngày càng trở nên nghiêm trọng.

Nứt nẻ tại nhiều căn hộ mới bàn giao của dự án Flora Anh Đào

Vết nứt tại một căn hộ tại dự án Flora Anh Đào. Ảnh: Người tiêu dùng

Trước sự việc “căn hộ mới bàn giao tường nhà đã nứt toác” tại dự án Flora Anh Đào, tháng 11/2016, Sở Xây dựng TP.HCM đã có công văn 15647/SXD-QLCLXD do Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM Nguyễn Văn Danh ký chỉ đạo chủ đầu tư nhanh chóng khắc phục, sửa chữa hư hỏng. Tuy nhiên, theo cư dân thì chủ đầu tư không hề khắc phục hư hỏng cho họ.

Căn hộ 1.4 của bà Nguyễn Thị Phượng Hồng mức độ nứt nẻ kinh khủng nhất, vết nứt ngày càng to và rộng hơn. Dù nhà nứt nẻ và phải sống trong cảm giấc bất an, song theo Bà Hồng “vẫn phải chấp nhận ở vì không biêt phải dọn đi đâu”.

Trước đó báo Gia đình và Xã hội đã phản ánh, tại căn hộ 1.33, người viết ghi nhân có 8 vết nứt trên tường. Một số vết nứt cũ đã được chủ đầu tư tiến hành sửa chữa nhưng chỉ 2 tuần sau đã xuất hiện lại.

Cũng như căn 1.14, ngoài vết nứt ở trong nhà vệ sinh tách hai viên gạch xa rời nhau, có dấu hiệu lún sàn còn có một số vết nứt đối xứng trên bức tường khiến chủ căn hộ vô cùng lo lắng.

Tại căn 1.32; 1.27, cũng xảy ra tình trạng nứt tường tương tự. Theo chủ căn hộ, tiến trình vết nứt ban đầu rất giống căn hộ 1.14, nên rất sợ tương lại sẽ “nứt toác” giống căn 1.14 hiện tại.

Bởi vậy, chủ nhà quyết định chỉ báo tình trạng thực, không cho chủ đầu tư sửa chữa chờ theo dõi để có hướng giải quyết hợp lý.

Căn hộ số 1.08, tuy chưa phát hiện tình trạng nứt tường do dán giấy dán tường, song theo phản ánh của chủ nhà, phòng vệ sinh bị lún, luôn đọng nước thành vũng do nước từ bồn cầu chảy ra sàn. Cũng theo chủ nhà, khi phải ánh tình trạng trên, một nhân viên phòng quản lý (không rõ tên) trả lời, đó là... tình trạng chung của dự án Flora Anh Đào.

Chủ căn hộ số 108 cũng cho biết đã phản ánh với chủ đầu tư từ tháng 7, song đến nay chưa nhận được câu trả lời. Theo cư dân sinh sống ở Flora Anh Đào, khoảng 80% căn hộ tầng 1 bị rạn, nứt trường, nước trong bồn cầu chảy ra ngoài, ràn nhà vệ sinh động nước...

Thêm 2 công ty bán hàng đa cấp bị 'khai tử'(VietQ.vn) - Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) vừa có thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của công ty TNHH Triwonder International và Công ty TNHH Isagenix Việt Nam.

Cũng theo báo Người Tiêu Dùng, hồi tháng 12/2016, bà Hồng đã gửi đơn đề nghị TAND Q.9 tuyên bố vô hiệu hợp đồng mua bán của Công ty Nguyên Phúc với bà Hồng tài sản ai trả về người đó và yêu cầu bắt buộc Công ty Nguyên Phúc bồi thường vi phạm hợp đồng bằng 100% giá trị hợp đồng theo pháp luật với số tiền tổng cộng là 1.166.069.000 VND. Trả lời cho chúng tôi về việc giải quyết kiện tụng, bà Hồng cho biết: “TAND Q.9 đã thụ lý đơn và ngày 22/2 tới đây sẽ tiến hành hòa giải”.

Về phía chủ đầu tư, lý giải về tình trạng nứt nẻ tại dự án, Công ty Nguyên Phúc cho biết, qua khảo sát, đây là những lỗi phát sinh trên các vách / tường sử dụng gạch bê tông khí chưng áp (AAC) được sử dụng cho các vách / tường ngăn không chịu lực. Nguyên nhân gây nứt là do trong quá trình thi công nhà thầu không bảo đảm chiều dày lớp Foam (có tác dụng co dãn khi dầm / sàn chuyển vị để lực không truyền xuống tường), hoàn toàn không phải do dự án bị lún như phản ánh.

Mới đây, trong thông báo gửi cư dân Flora Anh Đào chủ đầu tư cho biết đã mời phân viện Khoa học Công nghệ Xây dựng Miền Nam (trực thuộc Bộ Xây dựng) tiến hành khảo sát, kiểm định chất lượng công trình. Kết quả kiểm tra cho thấy: Khu căn hộ Flora Anh Đào đủ điều kiện đảm bảo an toàn chịu lực. Ngoài ra, Công ty Nguyên Phúc cũng quyết định tăng thời gian bảo hành phần tường từ 12 tháng lên thành 60 tháng.

Hoàng Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang