NYPD bắt đầu “mùa bận rộn” ngăn chặn khủng bố

author 06:52 09/09/2014

(VietQ.vn) - NYPD bắt đầu "mùa bận rộn" ngăn chặn khủng bố khi New York chuẩn bị tiến hành lễ kỉ niệm lần thứ 13 vụ tấn công 11/9 và các sự kiện thường niên của thành phố.

Giám đốc Sở cảnh sát New York NYPD ông John Miller thông báo “mùa bận rộn” với chủ nghĩa khủng bố lại bắt đầu khi thành phố chuẩn bị tiến hành lễ kỉ niệm lần thứ 13 vụ tấn công 11/9.

Giám đốc tình báo và chống khủng bố của NYPD cho biết NYPD cũng thiết lập an ninh bảo vệ các sự kiện cấp cao khác trong tháng 9 đặc biệt là giải đấu Tennis Mỹ mở rộng ở Flushing Meadows và các cuộc họp thường niên của Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc.

NYPD bắt đầu

NYPD bắt đầu "mùa bận rộn" ngăn chặn khủng bố trong lễ kỉ niệm vụ 11/9 lần thứ 13. Ảnh minh họa

Ông Miller nói trên chương trình phát thanh của đài John Catisimatidis/AM 970 rằng “Đây thực sự là mùa bận rộn của chúng tôi”. NYPD phải thật thận trọng vì thành phố New York luôn là “mục tiêu khủng bố số 1 thế giới”.

Ông cho biết một số thứ đã thay đổi kể từ vụ khủng bố ngày 11/9/2001. Nhà nước Hồi giáo tai Iraq và Syria ISIS thay thế tổ chức khủng bố Al Qaeda trở thành mối đe dọa khủng bố hàng đầu.

Ông Miller cũng nhấn mạnh “Al Quaeda đang có giải pháp đấu tranh phù hợp” và Al Quaeda đã không còn đủ khả năng tổ chức một cuộc tấn công khủng bố quy mô như vụ 11/9.

Nhà nước Hồi giáo ISIS tạo nên

Nhà nước Hồi giáo ISIS tạo nên "mùa bận rộn" ngăn chặn khủng bố cho NYPD. Ảnh minh họa

Ông cũng đã thảo luận với gián điệp gây tranh cãi của NYPD tham gia các nhóm Hồi giáo để nhổ tận gốc những chiến binh thánh chiến dưới thời cựu cảnh sát Ray Kelly. Ông Miller cho biết Sở cảnh sát đang làm việc hợp tác và “phơi bày” với các nhóm Hồi giáo để nhắm mục tiêu khủng bố tiềm năng. Ông nói ra bí mật của loại hình cảnh sát làm công việc gây bất bình và nghi ngờ trong cộng đồng.

Quỳnh Trang


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang