Ô mai, xí muội Trung Quốc tràn về thủ đô

author 12:24 04/01/2013

(VietQ.vn) - Hơn 1,5 tấn hàng hoá là ô mai xí muội, đồ chơi trẻ em và quần áo có nguồn gốc xuất xứ tại Trung Quốc đã bị lực lượng liên ngành thành phố Hà Nội bắt giữ.

Khoảng 4h sáng ngày 4/1/2013, Đội Quản lý thị trường số 4 (Chị cục QLTT Hà Nội) phối hợp với Phòng CSĐT trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46, Công an Hà Nội), phát hiện và bắt giữ ba chiếc xe tải đang tập kết hàng hoá ngay tại cổng chợ Đồng Xuân (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Tiến hành kiểm tra, lực lượng liên ngành phát hiện, toàn bộ số hàng mà ba chiếc xe ô tô tải tập kết về chợ Đồng Xuân là quần áo, đồ chơi trẻ em và ô mai xí muội. Tất cả các sản phẩm đều có nhãn mác và chữ Trung Quốc.
Bánh kẹo có nguồn gốc từ Trung Quốc
Đồ chơi từ Trung Quốc
 
Tại thời điểm kiểm tra, chủ nhân của lô hàng này không có mặt tại hiện trường. Cả ba lái xe chở lô hàng này cũng không xuất trình được giấy tờ liên quan đến số hàng trên. Theo lái xe tải mang biển kiểm soát 30Y – 8688, họ chỉ là những lái xe chở hàng thuê từ Ga Yên Viên về chợ Đồng Xuân.
 
Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã lập biên bản thu giữ 27 thùng carton bên trong chứa quần áo và đồ chơi trẻ em và 24 thùng carton chứa ô mai, xí muội và hạt dẻ…
 
Bà Phạm Thanh Bình – Đội phó đội Quản lý thị trường số 4 cho hay: Toàn bộ số hàng là ô mai xí muội, quần áo và đồ chơi trẻ em này đều có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc. Trọng lượng của lô hàng này khoảng hơn 1,5 tấn. Số ô mai trôi nổi trên thị trường, không rõ nguồn gốc này nếu đem đi tiêu thụ sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người tiêu dùng.
Hạt dẻ
Hạt dẻ
 
Theo một chiến sĩ cảnh sát Đội 7 – Phòng PC46, nếu không kịp thời ngăn chặn, số lượng hàng hoá trên sẽ được bán ra thị trường phục vụ Tết nguyên đán Quý Tỵ.
 
Hiện lực lượng liên ngành đang tiến hành xử lí vụ việc.
 
Mai Anh
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang