Ô nhiễm không khí: Giải pháp từ công nghệ mới cấp khí tươi

author 15:47 08/08/2018

(VietQ.vn) - Trong bối cảnh ô nhiễm môi trường ở các thành phố lớn diễn biến phức tạp, giải pháp công nghệ hiện đại đưa ra là cấp khí tươi hồi nhiệt đang được người dân thành phố lựa chọn.

Chia sẻ với PV về tình trạng ô nhiễm diễn ra ở nhiều thành phố lớn, một chuyên gia về giải pháp công nghệ, cải thiện môi trường không khí, ông Nguyễn Kỳ Hiệp - Giám đốc Công ty TNHH Giải pháp không khí Anh Huy cho biết, trình trạng ô nhiễm không khí gây ra nhiều hệ lụy cho sức khỏe con người. Không khí ô nhiễm nghiêm trọng từ bụi siêu mịn và các chất hóa học độc hại, hiện nay không chỉ tràn ngập ở ngoài các khu công nghiệp, trên đường phố mà còn ngay cả trong văn phòng làm việc cũng như bên trong các trường học, bệnh viện và cơ sở thương mại...

Theo dữ liệu mới của Trung tâm Phát triển và Sáng tạo Xanh (GreenID), trong 3 tháng đầu năm chất lượng không khí ở TP HCM tốt hơn Hà Nội mặc dù so cùng kỳ 3 năm gần đây thì chất lượng không khí tại TP HCM có xu hướng xấu dần. Chất lượng không khí tại Hà Nội trong giai đoạn này vẫn không tốt với nồng độ bụi PM2.5 (loại bụi nguy hiểm nhất, có thể thẩm thấu, hấp thụ vào máu), trung bình 63,2 µg/m3, gần gấp đôi TP HCM (loại bụi PM2.5 là loại bụi nguy hiểm nhất, có thể đi sâu và tích tụ trong phổi làm giảm chức năng của phổi gây ra các chứng bệnh về hô hấphen suyễn hoặc bệnh tim, hơn nữa nó có thể thẩm thấu, hấp thụ vào máu nếu kéo dài sẽ làm giảm tuổi thọ rất nhiều).

 Ông Đặng Văn Pháp đang giới thiệu về quạt cấp khí tươi hồi nhiệt Blauberg 

Bình quân 91% số ngày trong ba tháng đầu năm, mức độ ô nhiễm không khí của Hà Nội vượt tiêu chuẩn cho phép của WHO, tức là cứ 10 ngày, Hà Nội có 9 ngày ô nhiễm không khí. Kết quả này dựa trên dữ liệu thu thập tại trạm quan trắc chất lượng không khí của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội.

Dựa trên cơ sở dữ liệu của WHO, GreenID phân tích và chỉ ra rằng người dân Hà Nội đang phải tiếp xúc với không khí bị ô nhiễm xếp thứ hai trong số 23 thành phố được khảo sát ở một số quốc gia Đông Nam Á (bao gồm Việt Nam, Thái Lan, Myanmar và Indonesia).

Theo ông Đặng Văn Pháp - Giám đốc Siêu Thị PANANOnếu làm việc, sinh hoạt hoặc ngủ thời gian dài trong môi trường kín có hoặc không sử dụng máy điều hòa không khí, hàm lượng oxy sẽ giảm xuống thấp dẫn đến các triệu chứng như nhức đầu, uể oải, mệt mỏi ảnh hưởng đến sức khỏe, chất lượng công việc và cuộc sống. Quá trình đào thải không khí đã bị ô nhiễm ra bên ngoài đồng thời thay thế vào đó là không khí sạch, không độc hại, có nhiệt độ, độ ẩm ổn định và lượng oxy đảm bảo được gọi là thông gió và cấp khí tươi sạch".

Cấu tạo quạt cấp khí tươi hồi nhiệt cho phòng đơn

Qua khảo sát thực tế, thấy rằng người dân hiện đang cần những giải pháp về chất lượng không khí trong nhà để bảo vệ sức khỏe. Thời gian gần đây nhiều hãng trên thế giới và tại Việt Nam cũng đã đưa ra thị trường các sản phẩm cải thiện chất lượng không khí. Tuy nhiên, mỗi hãng có một cách khác nhau và giải pháp quạt cấp khí tươi hồi nhiệt của Blauberg xuất xứ từ Đức đang được nhiều người quan tâm, lựa chọn để giải quyết vấn đề chất lượng không khí trong nhà nói trên.

Quạt cấp khí tươi hồi nhiệt Blauberg được thiết kế đặc biệt với chức năng hút khí thải, cấp khí tươi sạchtạo nên một vi khí hậu được kiểm soát một cách riêng biệt, nhờ có bộ tích nhiệt công nghệ cao bằng gốm có cấu trúc dạng tổ ong tạo ra bề mặt trao đổi nhiệt tối đa với hiệu quả hồi nhiệt đạt tới 97% cùng với lọc bụi PM2. Sản phẩm được chế tạo bằng vật liệu cao cấp với độ bền cao, mẫu mã đa đạng, đáp ứng được nhiều dạng lắp đặt.

 Sơ đồ quạt cấp khí tươi hồi nhiệt trung tâm

Quạt cấp khí tươi hồi nhiệt Blauberg là giải pháp phù hợp và cần thiết cho biệt thự, nhà phố, chung cư, văn phòng, bệnh viên, spa và các cơ sơ thương mại khác … Bên cạnh việc tạo ra môi trường vi khí hậu tươi sạch, quạt cấp khí tươi hồi nhiệt Blauberg còn giúp tiết kiệm năng lượng, giảm chi phí làm lạnh qua quá trình trao đổi nhiệt và thu hồi lại năng lượng từ bộ tích nhiệt, giúp cân bằng độ ẩm và ổn định lượng không khí. Một số dòng quạt cấp khí tươi Blauberg có thể được điều khiển bằng Smartphone hoặc máy tính bảng hệ điều hành Android hoặc IOS thông qua hệ thống Wifi.

Được biết, quạt cấp khí tươi hồi nhiệt Blauberg đến từ Đức đạt tiêu chuẩn EU. Sản phẩm này đã có mặt tại hơn 20 quốc gia trên thế giới. 

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang