Trung Quốc: Phát hiện khuẩn nguy hiểm trong bát, đĩa

author 10:44 30/07/2015

(VietQ.vn) - Cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm thành phố Thâm Quyến vừa công bố phát hiện một số bát đĩa nhiễm khuẩn và hóa chất cũng như gây đau bụng đi ngoài và nhiều hiểm họa khó lường khác.

Theo tin tức trên báo Trung Quốc, Cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm thành phố Thâm Quyến vừa công bố phát hiện vi khuẩn coliform, samonella, Shigella trong một số dụng cụ bàn ăn như bát, đĩa, thìa, dao... ở một số quán ăn, nhà hàng trong khu vực. Những vi khuẩn trong bát đĩa có thể gây ô nhiễm thực phẩm, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Kiểm tra, phát hiện nhiều dụng cụ bàn ăn có chứa các hóa chất như clo, coliform, Staphylococcus aureus, Salmonella, Shigella, alkyl (benzene) sulfonate. Cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm cũng công bố kết quả kiểm tra và phát hiện bát đĩa, dao, dĩa được sản xuất tại 5 nhà máy sản xuất dụng cụ bàn ăn ở Thâm Quyến. Kết quả, phát hiện một số sản phẩm của các công ty này có chứa hóa chất coliform, một trong những tác nhân có thể gây tiêu chảy. 

Ô nhiễm thực phẩm từ dụng cụ bàn ăn 'bẩn' gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng

Ô nhiễm thực phẩm từ dụng cụ bàn ăn 'bẩn' gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng

Coliform là một loại vi khuẩn phổ biến, nó được tìm thấy nhiều trong nước sông, nước ao hồ, trong phân người và động vật... Các nhà khoa học đã chứng minh rằng coliform không phải là nguyên nhân chính gây tiêu chảy nhưng việc phát hiện sự có mặt của coliform trong môi trường nào đó, có thể là tín hiệu, cho thấy môi trường đó phơi nhiễm phân người và phân động vật. Thực tế, vi khuẩn Coliform vẫn luôn được xem là chỉ số đánh giá ô nhiễm phân trong nguồn nước và các thực phẩm.

Đồng thời, clo là một loại chất chất khử trùng có thể gây hại cho sức khỏe. Do clo có thể kết hợp với các thành phần khác, tạo nên một liên kết hữu cơ hết sức độc hại là chloroform. Theo nghiên cứu của Đại học Birmingham (Anh) công bố trên tạp chí Environmental Health tuần này: Thai phụ sống ở những vùng có nguồn nước máy được khử trùng bằng clo lại tăng gấp đôi nguy cơ sinh con bị bệnh tim mạch, hở hàm ếch hoặc bại não về sau đồng thời clo còn có nhiều tác dụng phụ khác tới sức khỏe con người.

 

Phương Khanh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang