O Plus nhóm 'nhạc sạch' hiếm trong làng nhạc Việt

author 14:32 10/11/2014

(VietQ.vn) – Á quân Nhân tố bí ẩn 201 – 4 chàng trai của nhóm O Plus đã tự tin khẳng định sẽ không dùng scandal để nổi lên, hình ảnh nhóm hướng tới là sự trẻ trung nhưng, văn minh và sạch sẽ.

Được đánh giá khá cao về chuyên môn ngay từ những ngày đầu tham gia vòng loại chương trình Nhân tố bí ẩn mùa giải đầu tiên. Nhóm nhạc O Plus với 4 chàng trai trẻ, sở hữu kĩ thuật chuyên môn khá tốt ngay từ đầu đã khiến khán giả hâm mộ bị mê hoặc bởi những màn trình diễn của mình. Mặc dù chưa có nhiều hoạt động nổi bật ngay sau khi kết thúc sân chơi Nhân tố bí ẩn, nhưng O Plus khiến khán giả mong đợi khi chia sẻ trong buổi giao lưu mới đây về kế hoạch dài hơi của nhóm. Theo đó, cả 4 chàng trai của nhóm O Plus đã tự tin khẳng định sẽ không dùng scandal để nổi lên, hình ảnh nhóm hướng tới là sự trẻ trung nhưng, văn minh và sạch sẽ.

Chào O Plus, là một trong những nhóm nhạc được các giám khảo X-Factor hào phóng tặng lời khen hát tốt như nhóm nhạc nam westlife, vậy đã có khi nào O Plus sống ảo tưởng về bản thân mình không?

Nhóm luôn biết cách giữ chân từng thành viên ở dưới mặt đất. Có lẽ ảo tưởng về bản thân thì sẽ không có điều đó. Chỉ có điều khi nhóm đã đạt được những thành công nhất định và được mọi người công nhận thì nhóm cũng hiểu mình đang đứng ở đâu trong lòng khán giả, Lâm có thể khẳng định là các thành viên trong nhóm luôn khiêm tốn khi đi bất kỳ đâu, nghe bất kỳ người nào hát kể cả hay hay dở .

O Plus đã tự tin khẳng định sẽ không dùng scandal để nổi tiếng

O Plus đã tự tin khẳng định sẽ không dùng scandal để nổi tiếng

O Plus có thể bật mí cho khán giả hâm mộ biết từ cơ duyên nào đưa các bạn đến với nhau để thành lập nhóm?

Đó là 1 câu chuyện với nhiều lý do, tóm lại là 3 thành viên là Lâm, Linh và Tùng đã học cùng cấp 3 với nhau, đã có thời gian tham gia văn nghệ với nhau từ hồi đó. Khi lên đại học, Lâm và Linh tham gia câu lạc bộ âm nhạc của Ngoại Thương là trường của Linh và anh Minh, khi đó anh Minh lớn tuổi hơn đã là thành viên trong CLB, và thậm chí chính anh Minh đã tuyển Linh vào CLB. Thời gian tiếp theo  Lâm, Linh và anh Minh đã tham gia một cuộc thi hát tiếng Anh là Let’s get loud, hồi đó nhóm tên là Pyramid, Tùng cũng đăng ký thi đơn trong cùng chương trình, khi đó 3 anh em đã thấy được Tùng là 1 giọng ca rất có tiềm năng và đã mời Tùng vào nhóm, sau đó thì nhóm đặt tên là O Plus. (Cười)

Ở thời điểm hiện tại có không ít nhóm nhạc thành lập sẽ chỉ sở hữu 1, 2 giọng ca đơn chắc nhưng bốn thành viên của nhóm đều có giọng ca đơn tốt. Vậy các bạn chế ngự cá tính âm nhạc của mình như thế nào để có được sự bè phối ăn ý?

Mỗi người trong nhóm đều có khả năng solo, tuy nhiên mỗi người chúng tôi là một cá tính khác nhau và có lẽ là bổ trợ cho nhau nhiều hơn. Ngoài ra nhạc boyband của những boyband đình đám đã ăn vào máu từng thành viên, chính vì thế nhóm đã học được cách nhường nhịn nhau hơn. O Plus sẽ cố gắng để luôn giữ được bản sắc này.

Việc sử dụng chiêu trò ở truyền hình thực tế là có. Nhóm nghĩ thế nào về cách nổi tiếng của một số bạn trẻ hiện nay bằng việc tạo scandal?

Scandal cũng có nhiều kiểu, có thể là họ tự gây ra để đánh bóng bản thân, kiểu này mình thấy phản cảm và không bền. Scandal tự tới với họ, không chủ ý thì cũng giúp họ nổi hơn nhưng sẽ đi theo mặt trái của scandal và họ cũng chẳng muốn .. nhưng dù sao thì về lâu về dài ai cũng cần thực lực của mình nên mình coi scandal cũng chỉ như 1 tin tức để biết thôi. Đối với bản thân nhóm thì O Plus luôn mặc định là sẽ không dùng scandal để nổi lên, hình ảnh nhóm hướng tới là 1 cái gì đó trẻ trung nhưng lịch sự, văn minh và sạch.

Á quân Nhân tố bí ẩn 201 – 4 chàng trai của nhóm nhạc O Plus

Á quân Nhân tố bí ẩn 201 – 4 chàng trai của nhóm nhạc O Plus

Ca sĩ nào mới vào nghề cũng chật vật đi hát, xin hát, tìm kiếm cơ hội để hát. Nhóm đã trải qua giai đoạn đó như thế nào?

O Plus may mắn vì trước khi đến với Nhân tố bí ẩn 2014, nhóm chỉ hoạt động vì đam mê và sở thích chinh phục các ca khúc của các boyband thần tượng. Nhóm trước đây không hề có áp lực của việc phải có được cơ hội hát. Có lẽ thời điểm này, khi bắt đầu bước ra khỏi cuộc thi và hoạt động âm nhạc chuyên nghiệp thì OPlus sẽ chính thức phải đối mặt với việc này đây. Nhóm đã được nghe rất nhiều về các tấm gương của các tiền bối đi trước và sẽ luôn nỗ lực hết mình, không ngại khó ngại khổ để đến với khán giả.

Các bạn có định phát triển mạnh hơn về hình ảnh không? Nhóm nhạc của bạn rất hay nhưng có vẻ như  từ sau khi đoạt giải vẫn chưa thấy bên nhóm có các hoạt động xã hội nào?

Sau khi kết thúc cuộc thi O Plus đang rất bận rộn với các dự án về âm nhạc cũng như việc đi diễn. Trong số các show diễn của O Plus thời gian này cũng có nhiều chương trình mang tính chất xã hội, chỉ có điều không được truyền thông rộng rãi mà thôi. O Plus cũng quan niệm các hoạt động xã hội, từ thiện không phải để có mục đích duy nhất là phát triển hình ảnh mà là các hoạt động bọn em luôn trân trọng và sẽ tham gia khi có cơ hội. Hiện tại O Plus cũng đang rất cố gắng đặt âm nhạc lên hàng đầu để hoàn thành các sản phẩm âm nhạc để gửi tặng tất cả các khán giả yêu nhạc, trước khi tiếp tục tham gia các hoạt động khác.

O Plus có thể chia sẻ cho khán giả hâm mộ biết những dự định của các bạn đối với con đường ca hát chuyên nghiệp trong thời gian tới là gì?

O Plus sẽ cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc của riêng mình. Ngoài ra O Plus cũng nhận được khá nhiều lời mời làm việc chung, tạo ra những sản phẩm chung với 1 số nghệ sỹ đi trước. Tạm thời OPlus chỉ có thể chia sẻ những dự định ngắn hạn vậy thôi.

Không ít nhóm nhạc hiện nay sống được nhờ những sáng tác rất riêng. Nhóm đã có định hướng gì phát triển cho sự nghiệp ca nhạc với những sáng tác riêng đó. Nhóm cũng sẽ cố gắng tạo ra những HIT riêng cho mình. Tuy nhiên, nhóm sẽ không dừng lại ở việc “sáng tác hay”, mà là cách thể hiện của nhóm cũng phải rất riêng, rất hay. Có như vậy, OPlus mới không bị phụ thuộc vào ca khúc. Sự yêu mến của khan giả sẽ phụ thuộc vào giọng hát, cách thể hiện của O Plus

Cảm ơn các bạn!

Mai Anh


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang