Ô tô 300 triệu của Toyota: Vì sao lượng mua giảm hẳn sau khi bán ‘siêu chạy’?

author 10:16 14/12/2018

(VietQ.vn) - Số lượng bán ra của chiếc ô tô giá rẻ Toyota Wigo giảm một nửa so với tháng trước. Liệu có phải mẫu xe nhỏ này đã làm “mất lòng” khách hàng Việt?

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Trước khi có sự xuất hiện của Toyota Wigo, phân khúc xe ô tô hatchback cỡ A tại Việt Nam vẫn do Hyundai Grand i10 dẫn đầu. Tuy nhiên, ngay sau khi xuất hiện vào những ngày cuối tháng 9, sang tháng 10, Toyota Wigo bất ngờ vượt lên đối thủ sừng sỏ, dẫn đầu phân khúc với doanh số 1.529 xe, trong khi Grand i10 bán được 1.491 chiếc.

o-to-300-trieu-cua-toyota-vi-sao-luong-mua-giam-han-sau-khi-ban-sieu-chay

 Doanh số Toyota Wigo sụt giảm mạnh trong tháng 11.

Nhiều người kỳ vọng mẫu xe này sẽ thay vị trí ngôi vương của Hyundai Grand i10, cũng góp phần làm cho giá cả trong phân khúc này cạnh tranh hơn.

Tuy nhiên, sang tháng 11, doanh số Wigo bất ngờ sụt giảm mạnh, chỉ đạt 857 chiếc. Trong khi đó, Grand i10 vẫn giữ vững phong độ, bỏ xa đối thủ với 1.349 chiếc, lấy lại “vương miện”.

Về lý do vì sao doanh số Toyota Wigo giảm mạnh là do nguồn cung hạn chế. Doanh số tháng 10 tăng cao là do dồn đơn đặt hàng từ các tháng trước.

Toyota Wigo là “tân binh” phân khúc xe ô tô hatchback cỡ A, vốn lâu nay do Hyundai Grand i10 và Kia Morning “thống trị”.

Tại Việt Nam, Toyota Wigo chỉ được trang bị 2 phiên bản với mức giá 345 triệu cho bản số sàn và 405 triệu cho bản số tự động.

Đây là yếu điểm so với 2 đối thủ bởi Grand i10 có tới 6 phiên bản còn Morning có 5 phiên bản cho người dùng lựa chọn. Wigo cũng được cho là không quá vượt trội về động cơ cũng như mức giá bán. Ưu điểm lớn nhất của Wigo là xe nhập khẩu và thương hiệu Toyota (Nhật Bản) vốn nổi tiếng về độ bền bỉ và giữ giá.

FE CREDIT xếp hạng 11 trong top 500 doanh nghiệp tư nhân lợi nhuận tốt nhất năm 2018(VietQ.vn) - FE CREDIT đã xuất sắc ghi danh với thứ hạng cao trong Bảng Xếp Hạng Top 500 Doanh Nghiệp Lợi Nhuận Tốt Nhất Việt Nam năm 2018 (Profit 500).

Toyota Wigo được trang bị động cơ 1.2L, công suất 86 mã lực và mô men xoắn cực đại 110 Nm, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp. Trang bị của Toyota Wigo được cho là đủ dùng cho một mẫu xe giá rẻ.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang