Ô tô tầm giá dưới 500 triệu của VinFast ra mắt: Người Việt tha hồ chọn xe giá rẻ

author 14:04 20/11/2018

(VietQ.vn) - Ra mắt sớm hơn dự kiến, chiếc ô tô cỡ nhỏ Fadil của VinFast sẽ góp mặt trong phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A, cạnh tranh với những “ông vua” bán chạy.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Năm 2018 quả là năm nhiều bất ngờ với người tiêu dùng Việt khi có thêm 2 chiếc xe ô tô cỡ nhỏ giá rẻ tham gia vào thị trường Việt Nam là Toyota Wigo và Fadil.

Theo đó, chiều tối nay 20/11, Công ty sản xuất Ôtô – xe máy điện VinFast sẽ chính thức công bố một loạt ô tô, xe máy mới của hãng, trong đó bất ngờ có sự xuất hiện của chiếc xe cỡ nhỏ Fadil. Điều này quả thực gây bất ngờ bởi trước đó, VinFast hầu như không nhắc nhiều đến mẫu xe này.

Nhiều năm nay, phân khúc ô tô giá rẻ vẫn là “sân chơi” riêng của 2 “ông vua” doanh số Hyundai Grand i10 và Kia Morning. Không có nhiều lựa chọn trong tầm giá 300 triệu-400 triệu đồng nên đây là 2 mẫu xe được người dùng Việt ưa chuộng nhất và bỏ tiền ra mua cũng nhiều nhất.

o-to-300-trieu-cua-vinfast-ra-mat-nguoi-viet-tha-ho-chon-xe-gia-re

 Những chiếc ô tô Fadil đã có mặt tại công viên Thống Nhất, Hà Nội để chuẩn bị cho màn ra mắt chiều nay. Ảnh: Tiền Phong

Chiếc hatchback nhỏ gọn Hyundai Grand i10 có lợi thế với 2 biến thể sedan và hatchback, với 9 phiên bản khác nhau cho khách hàng có nhiều lựa chọn, mức giá lại phải chăng chỉ từ 315 - 415 triệu đồng. Chính vì vậy, từ 2015 đến nay, Hyundai Grand i10 luôn là "ông vua" doanh số tại thị trường Việt Nam.

Kia Morning “đuối” hơn Hyunda Grand i10 trong cuộc đua doanh số nhưng mẫu xe này vẫn nằm trong top những chiếc xe bán chạy nhất Việt Nam trong nhiều năm. Kia Morning có lợi thế là giá khởi điểm thấp nhất phân khúc, chỉ từ 290 triệu đồng. Giờ đây, vị trí của Kia Morning và Hyundai Grand i10 bị đe dọa bởi sự xuất hiện của Suzuki Celerio giá bán chỉ 329 triệu đồng phiên bản số sàn, Toyota Wigo từ 345 triệu và Honda Brio giá dự kiến cũng rất rẻ.

Đặc biệt, sự xuất hiện của Toyota Wigo đã chính thức khiến “vua doanh số” Hyundai Grand i10... gục ngã, chứng tỏ sự chờ đợi của người Việt vào những chiếc xe ô tô cỡ nhỏ giá rẻ là vô cùng lớn.

Cụ thể, trong tháng 10 vừa qua, Toyota Wigo đã xuất sắc đạt doanh số bán ra 1.529 chiếc, vượt qua cả Hyundai Grand i10 (1.491 xe) và trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc này. Đây là điều mà Kia Morning nhiều năm nay chưa hề làm được dù cạnh tranh vô cùng gay gắt.

Trước đó, trong 5 ngày đầu cuối tháng 9 mở bán, Toyota Wigo đã đạt con số 238 chiếc, tính trung bình 47 chiếc/ngày. Trong khi đó, Grand i10 xếp thứ 2 trong danh sách xe bán chạy nhất Việt Nam với doanh số 1.572 chiếc, tức trung bình hơn 52 xe/ngày. Morning cả tháng bán được 844 chiếc, tính trung bình hơn 28 xe/ngày.

Như vậy, chỉ mới hơn 1 tháng ra mắt, Toyota đã lập “kỳ tích” vượt mặt Hyundai Grand i10 – mẫu xe thường xuyên chiếm vị trí thứ nhất trong danh sách ô tô cỡ nhỏ bán chạy nhất Việt Nam.

Do đó, sự xuất hiện của chiếc xe cỡ nhỏ Fadil của VinFast sẽ giúp người tiêu dùng Việt có nhiều hơn 2 sự lựa chọn ô tô giá rẻ.

VinFast Fadil là mẫu xe được phát triển trên nền tảng của xe Opel Karl Rocks (phiên bản cao cấp nhất của Opel Karl) theo hợp đồng nhượng quyền công nghệ từ GM.

Điều ít biết về 4 đại gia Việt sở hữu nghìn tỷ từng đứng trên bục giảng(VietQ.vn) - Rất nhiều doanh nhân nổi tiếng sở hữu hàng trăm, thậm chí hàng nghìn tỷ đồng từng là giáo viên đứng trên bục giảng. Họ là ai?

Mặc dùng Opel Karl sử dụng chung nền tảng và cấu trúc xe nhỏ toàn cầu của GM với Chevrolet Spark thế hệ hoàn toàn mới nhưng dòng xe Opel Karl được sản xuất theo chuẩn công nghệ Đức và châu Âu. Opel Kark có khá nhiều nét khác biệt về cả thiết kế ngoại thất và nội thất so với Chevrolet Spark thế hệ mới.

Hiện, những đồn đoán về giá của Fadil xoay quanh mức trên dưới 500 triệu đồng. Về phần người dùng Việt, nhiều người kỳ vọng xe Fadil sẽ có mức giá thành hợp lý để người Việt có cơ hội sử dụng hàng Việt.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang