Ô tô 7 chỗ giá siêu rẻ - Toyota Avanza 2017 liệu có 'gây bão' thị trường Việt?

authorHòa Lê 10:29 01/08/2017

(VietQ.vn) - Vào chiều nay (1/8), Toyota sẽ cho ra mắt chiếc ô tô giá rẻ Toyota Avanza 2017. Có giá bán khá hấp dẫn, liệu Toyota Avanza 2017 có "làm nên chuyện" tại thị trường Việt?

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Tại triển lãm Ô tô Việt Nam 2017 khai mạc vào chiều nay (1/8), Toyota sẽ chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu MPV giá rẻ nằm dưới phân khúc của Innova. Có giá bán khá hấp dẫn, liệu Toyota Avanza có "gây bão" thị trường Việt?

Ô tô 7 chỗ giá rẻ - Toyota Avanza 2017 chuẩn bị ra mắt có gì hay?

Toyota Avanza 2017 có "gây bão" thị trường Việt? 

Trên thực tế, Avanza là một sản phẩm của hãng xe Daihatsu trực thuộc Toyota. Mẫu xe MPV 7 chỗ ngồi này cũng đã từng xuất hiện tại triển lãm VMS 2009. Toyota Avanza khi đó như một kỳ vọng mới cho khái niệm “xe chiến lược” tại thị trường Việt Nam khi cùng lúc đáp ứng được những tiêu chí quan trọng như chở được nhiều người (7 chỗ ngồi) và động cơ nhỏ (dung tích 1.5 lít).

Toyota Avanza sở hữu thiết kế đặc trưng của một mẫu MPV đa dụng. Cụm đèn pha sử dụng bóng halogen thiết kế liền khối lưới tản nhiệt 4 nan cỡ lớn. Phía trên cản trước có thêm khe gió nhỏ tích hợp đèn sương mù tròn.

Ô tô 7 chỗ giá rẻ - Toyota Avanza 2017 chuẩn bị ra mắt có gì hay?

 Toyota Avanza sở hữu thiết kế đặc trưng của một mẫu MPV đa dụng

Ở phía sau, đèn hậu có thiết kế đơn giản, chính giữa ốp tấm kim loại mạ chrome. Mâm xe 4 chấu kép dạng xoáy khá ấn tượng. Phiên bản ra mắt tại Việt Nam là bản G với màu xanh dương khá bắt mắt.

Ở bên trong nội thất, Avanza có thiết kế giản dị, không điểm nhấn đặc biệt nào. Với phiên bản nâng cấp, chiếc xe có bảng điều khiển trung tâm màu bạc mờ và mặt đồng hồ mới. Nằm chính giữa bảng điều khiển trung tâm là hệ thống thông tin giải trí 2-DIN với màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối Bluetooth/smartphone trên phiên bản cao cấp nhất.

Ô tô 7 chỗ giá rẻ - Toyota Avanza 2017 chuẩn bị ra mắt có gì hay?

Ở bên trong nội thất, Toyota Avanza 2017 có thiết kế giản dị 

Với phiên bản nâng cấp, chiếc xe có bảng điều khiển trung tâm màu bạc mờ và mặt đồng hồ mới. Nằm chính giữa bảng điều khiển trung tâm là hệ thống thông tin giải trí 2-DIN với màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối Bluetooth/smartphone trên phiên bản cao cấp nhất.

Tuy nhiên là một mẫu xe MPV giá rẻ nên Avanza không có những vật liệu và trang bị cao cấp trong nội thất. Đa số các chi tiết nhựa trên xe đều là loại nhựa cứng, trong khi toàn bộ các ghế ngồi đều chỉ được bọc nỉ và chỉnh tay hoàn toàn. Khách hàng có thể nâng cấp chiếc xe tiện nghi hơn với hệ thống thông tin giải trí có camera lùi, đầu DVD, định vị GPS...

Bởi thế, với những người yêu thích không gian nội thất sang trọng thì Toyota Avanza 2017 không phải là lựa chọn hợp lý. Ngoài ra, dù có 7 chỗ ngồi nhưng do sở hữu kích thước gọn gàng, người lớn ngồi hàng ghế thứ 3 sẽ bị bó chân.

Ô tô 7 chỗ giá rẻ - Toyota Avanza 2017 chuẩn bị ra mắt có gì hay?
Toyota Avanza 2017 có khoang hành lý khá rộng 

Toyota Avanza 2017 có 2 phiên bản động cơ bao gồm 1.3L DOHC 4 xi-lanh Dual VVT-I công suất 95 mã lực, mô-men xoắn cực đại 121 Nm. Lớn hơn là loại 1.5L DOHC 4 xi-lanh VVT-I cho công suất 103 mã lực, mô-men xoắn cực đại 136 Nm. Hộp số là loại tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp.

Được biết, nếu như Avanza được phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam, nhiều khả năng khách hàng sẽ phải đợi tới đầu năm 2018 mới có thể mua xe với giá dự đoán tầm khoảng 600 - 700 triệu đồng.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang