Ô tô 7 chỗ rẻ bậc nhất Việt Nam chỉ còn hơn 400 trệu đồng, cạnh tranh với đối thủ ra sao?

author 15:33 26/08/2020

(VietQ.vn) - Nhằm xả kho, dọn đường cho mẫu mới về, chiếc ô tô SUV giá rẻ nhất Việt Nam nay lại được giảm thêm tới 80 triệu đồng, đưa xe về mức giá chỉ còn hơn 400 triệu đồng.

Trong phân khúc xe SUV tại thị trường Việt Nam, Ford EcoSport được cho là một trong những mẫu xe có giá rẻ nhất chỉ từ 545 - 593 triệu đồng. Mẫu xe này sở hữu những trang bị không hề thua kém bất cứ đối thủ nào, trong đó có thể kể đến một số trang bị nổi bật như hệ thống SYNC 3, camera lùi, 6 túi khí, hệ thống cân bằng điện tự, điều hoà tự động, phanh ABS/EBD, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc...

Tuy nhiên, thời gian gần đây, Ford EcoSport dường như đang bị lu mờ trước các đối thủ đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc, bằng chứng thể hiện rất rõ qua mức doanh số bán ra không được khả quan như kỳ vọng.

 Ford EcoSport giảm giá mạnh.

Cụ thể theo báo cáo của VAMA, tổng kết doanh số thánh 7/2020 của Ford EcoSport chỉ đạt 286 xe - con số này chưa bằng một nửa doanh số của Hyundai Kona là 663 xe. Ngoài ra, tính tổng 7 tháng đầu năm 2020, doanh số cộng dồn của Ford EcoSport mới đạt hơn 2.400 xe và đã giảm 47% so với cùng kỳ năm 2019.

Chính vì thế, mẫu xe này thường xuyên được hãng điều chỉnh giảm giá nhằm tăng sức cạnh tranh. Sau những đợt giảm giá trong khoảng thời gian cuối quý I đến đầu quý II.2020, ở thời điểm hiện tại giá bán EcoSport tại các đại lý tiếp tục giảm ở mức từ 40 – 85 triệu đồng.

Tại một số đại lý Ford, phiên bản EcoSport Ambiente 1.5 MT được điều chỉnh giảm tới 85 triệu đồng, đưa xe từ mức giá niêm yết 545 triệu đồng xuống còn chỉ 460 triệu đồng - thấp nhất trong phân khúc SUV cỡ nhỏ. Trong khi đó, phiên bản EcoSport Titanium 1.5 AT và Titanium 1.0 AT giảm từ 38 – 59 triệu đồng kèm theo một số quà tặng phụ kiện cho khách mua xe trong tháng 8.2020.

Ngoài ra, các đại lý còn tặng kèm một số phụ kiện như thảm trải sàn, dán phim cách nhiệt, và camera hành trình… Nhân viên một đại lý Ford ở TP.HCM còn cho biết, trường hợp khách không lấy phụ kiện sẽ được giảm thêm 5 triệu đồng vào giá bán xe.

Đây được xem là một trong những đợt giảm giá bán EcoSport mạnh tay nhất của các đại lý Ford từ đầu năm 2020 đến nay.

Là mẫu xe chủ lực của Ford, EcoSport thừa hưởng những tiêu chuẩn chất lượng cao của hãng xe Mỹ. Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn dính lỗi kỹ thuật và phải triệu hồi.

Cụ thể, hồi năm 2019, 7.249 chiếc Ford EcoSport động cơ xăng tại Ấn Độ đã bị đề nghị triệu hồi để nâng cấp mô-đun điều khiển hệ thống truyền động (PCM). Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là do phần mềm PCM gặp lỗi, khiến xe thường rơi vào tình trạng giảm tốc đột ngột, bình ắc quy mau hết.

Ngay sau đó, Ford Việt Nam tiếp tục triệu hồi 198 chiếc EcoSport, có thời gian sản xuất từ ngày 12/9/2018 đến ngày 24/9/2018. Những xe bị ảnh hưởng có thể xuất hiện hiện tượng có tiếng kêu tại khu vực ghế trước trong quá trình vận hành bình thường. Ngoài ra, sự cố này có thể dẫn đến hư hỏng cấu trúc ghế trong trường hợp va chạm, làm giảm khả năng bảo vệ người ngồi, tăng nguy cơ gây nguy hiểm tới tính mạng người dùng.

Nguyên nhân được xác định là do trong quá trình sản xuất ghế trước, máy sấy khí bị lỗi, dẫn đến mối hàn kết nối giữa chi tiết cạnh và cụm xoay trên khung tựa lưng ghế không đạt yêu cầu kỹ thuật.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang