Có nên mua 2 chiếc ô tô ‘hot’ nhất của Mazda?

authorHòa Lê 19:05 20/01/2017

(VietQ.vn) - Mazda3 và Mazda CX-5 là hai chiếc ô tô lọt top những chiếc xe bán chạy nhất thị trường Việt năm 2016. Vậy Mazda 3 và Mazda CX-5 có gì đặc biệt?

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Mazda3 và Mazda CX-5 là hai chiếc ô tô lọt top những chiếc xe ô tô bán chạy nhất thị trường Việt trong năm 2016. Vậy chiếc hai chiếc xe này có gì đặc biệt? Dưới đây Chất lượng Việt Nam sẽ đưa ra những ưu và nhược điểm của dòng xe này để người tiêu dùng có sự lựa chọn hợp lý nhất.

Mazda3

Ưu điểm

Giá bán hợp lý, thiết kế bắt mắt

Không phải là chiếc xe ô tô giá rẻ nhất tại thị trường Việt, song so với những gì mà Mazda3 sở hữu thì chiếc xe được đánh giá là có giá bán hợp lý so với các đối thủ cùng phân khúc. Hiện tại, Mazda 3 có giá bán dao động từ 700 – 850 triệu đồng.

Không chỉ “chinh phục” khách hàng ở giá bán hợp lý, Mazda3 còn khiến nhiều khách hàng “mê mệt” ở thiết kế đẹp mắt của mình. Mazda 3 là một chiếc xe vô cùng thể thao, kiểu dáng hiện đại, trẻ trung, quyến rũ.

Ô tô bán chạy nhất của Mazda có tốt không

Mazda3 là một trong những chiếc ô tô bán chạy nhất hiện nay 

Nội thất hiện đại, tiện nghi

Mazda3 2016 sở hữu không gian nội thất rộng rãi, nội thất bọc da cùng việc bố trí các chi tiết một cách khoa học nâng tầm mọi giác quan cho người sử dụng. Thiết kế hàng ghế trước vững chắc và thanh thoát, ôm trọn lưng người ngồi, ghế da chỉnh điện và hỗ trợ thắt lưng tiện nghi, Mazda3 đem đến một cảm giác chủ động và thích thú mỗi khi ngồi sau tay lái.

Vận hành mượt mà, tiết kiệm nhiên liệu

Mazda3 được người tiêu dùng đánh giá khá cao ở khả năng vận hành thể thao, tính đầm chắc. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng là một trong những ưu điểm của Mazda3.

Ô tô cũ giá rẻ được 'chuộng' trên thị trường Việt hiện nay(VietQ.vn) - Dưới đây là những chiếc ô tô cũ giá rẻ được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng, tìm kiếm; gợi ý cho những ai muốn mua ô tô cũ giá rẻ.

Nhược điểm

Điểm trừ đầu tiên của Mazda3 chính là ở khả năng cách âm của xe. Cabin của xe thực sự ồn ào và không yên tĩnh, không thể có được cảm giác yên bình hay êm ái như ngồi trên các đối thủ cùng phân khúc như Honda Civic, Ford Focus hay Hyundai Elantra...

Mũi xe khá dài khiến những người chưa quen xe khó căn chỗ đậu xe. Phiên bản 1.5L đèn Halogen kém sáng. Động cơ 1.5L của Mazda 3 khá yếu so với một mẫu sedan hạng C và các đối thủ trong phân khúc. Sức mạnh động cơ 1.5L  (110 mã lực, 144Nm) của Mazda 3 thấp hơn cả Honda City 1.5L (118 mã lực, 145Nm) trong khi xác xe nặng hơn đáng kể.

Phiên bản động cơ 2.0L có độ trễ ga khá lớn, phiên bản 2.0 khả năng cách âm cũng khá kém do sử dụng lazang 18''. Bệ tỳ tay trung tâm khá thấp, chất lượng nhựa nội thất chưa tương xứng. Ngoài ra, Mazda 3 không có cửa gió điều hoà cho hàng ghế sau. Trần xe khá thấp, khó chịu cho những người cao lớn.

Mazda CX-5

Ưu điểm

Ngoại thất

Về tổng quan ngoại hình, Mazda CX-5 mới không có quá nhiều thay đổi so với thời điểm lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, vẫn là ngôn ngữ thiết kế KODO đặc trưng cùng dáng dấp khỏe khoắn, cứng cáp nhưng nay đã chỉnh chu hơn,  hiện đại hơn với các chi tiết ngoại thất trẻ trung, cá tính.

Nội thất

Nội thất của Mazda CX-5 2016 cũng được nâng cấp một vài chi tiết đáng kể. Xe được trang bị ba tùy chọn nội thất da Parchment màu đen, vải màu đen hoặc màu vàng cát. Thân ghế mang đến sự thoải mái tối đa cho người ngồi. Bảng điều khiển của CX-5 vẫn được thiết kế theo định hướng Heads-up Cockpit giúp người lái có thể nhìn rõ thông số của xe nhưng vẫn tập trung vào việc lái xe.

Ô tô bán chạy nhất của Mazda có tốt không

 Chiếc ô tô bán chạy nhất Mazda CX-5 mới không có quá nhiều thay đổi

Tiện ích

Mazda CX-5 2016 được trang bị khá đầy đủ về tiện nghi khi ngồi trên xe. Với màn hình DVD 7 inch tích hợp định vị dẫn đường hành trình giúp cho tài xế đi lại thuận tiện hơn đặc biệt là khi đến khu vực vắng người, rừng núi... Màn hình này còn có chức năng giúp bạn đọc tin nhắn khá tiện ích mà không cần nhìn vào điện thoại và chỉ cần chúng có kết nối bluetooth với nhau.

Tiết kiệm nhiên liệu

Nhờ động cơ dung tích nhỏ hơn nên nhờ đó mà Mazda CX-5 có lợi thế về chi phí sử dụng so với các đối thủ cùng phân khúc. Cụ thể, theo công bố của nhà sản xuất Mazda, thì mức tiêu hao nhiên liệu của Mazda CX-5 tiêu tốn 7.3L/100 km đối với đường trường và 9L/100 km đối với đường nội thành.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm trên thì Mazda CX-5 cũng có khá nhiều nhược điểm. Cụ thể:

Đèn xe chưa được sáng; vô-lăng xe thiết kế khá nhỏ; không có cốp mở điện (CR-V, Tucson có tính năng này). Hàng ghế sau không điều chỉnh được độ nghiêng; không có cửa gió điều hoà hàng ghế sau.

Vị trí nút bấm khởi động start/stop bố trí khuất, khó bấm; núm chỉnh gương chiếu hậu khó dùng; hệ thống treo, giảm xóc của xe khá cứng. Xe có camera lùi nhưng không có cảm biến đỗ xe. 

Màu sắc nội thất không hấp dẫn, trung tính. Chậm nâng cấp sản phẩm. Động cơ chỉ có 1 bản 2.0L, không có nhiều lựa chọn mạnh mẽ hơn.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang