Có nên mua 3 chiếc ô tô bán chạy nhất thị trường Việt của Toyota?

authorHòa Lê 19:05 19/01/2017

(VietQ.vn) - Toyota Vios, Toyota Fortuner, Toyota Innova là 3 chiếc ô tô bán chạy nhất thị trường Việt của Toyota. Vậy những chiếc xe này có gì đặc biệt?

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Toyota Innova

Ưu điểm

Toyota Innova sở hữu thiết kế nội và ngoại thất ấn tượng. Mặt trước của xe có diện mạo khác hoàn toàn với đèn pha, cản và kính chắn gió mới. Bên hông của xe là hai đường sắc cạnh và cửa sổ dường như nhỏ hơn model hiện hành.

Nội thất bên trong Innova 2016 được Toyota thay đổi lại hoàn toàn, kèm theo một số nâng cấp mới. Điểm nổi bật nhất của Toyota Innova 2016 chính là không gian để đồ rất lớn, hầu như tất cả những vị trí ngồi trên xe đều được thiết kế thêm chỗ để cốc uống nước, mẫu xe này còn được bố trí dàn đèn nội thất giúp người dùng có thể đọc sách, phía trên hàng ghế trước là hộp để kính mát nhằm giúp cho những người ngồi trên xe có thể có được tâm lý thoải mái nhất trong những chuyến đi dài.

Toyota Innova có mức tiêu hao nhiêu liệu khá hấp dẫn so với các đối thủ cùng phân khúc. Đây chính là một trong những nguyên nhân khiến chiếc ô tô 7 chỗ này luôn “hút” khách. Cụ thể mức tiêu hao nhiên liệu của Toyota Innova vào khoảng 7,7 lít/100km.

Toyota Innova được nhiều người truyền tai nhau về độ bền bỉ theo thời gian. Theo đánh giá của người dùng, chiếc xe ô tô 7 chỗ này sau nhiều năm sử dụng nhưng máy vẫn “đằm” như ngày đầu mới mua.

Đây là một trong những ưu điểm chung của dòng xe Toyota. Hầu như khách hàng vẫn có một niềm tin “bất diệt” vào thương hiệu, uy tín của xe Toyota nên dù giá cả cao hơn, tiện nghi, thiết bị an toàn không nhiều thì người mua vẫn dễ dàng bỏ qua chấp nhận. Chính tâm lý chuộng xe Toyota của khách hàng cũng góp phần cho việc xe Toyota bán lại rất dễ dàng và ít bị mất giá.

Ô tô bán chạy nhất của Toyota người tiêu dùng có nên mua?

Toyota Innova là một trong những chiếc ô tô bán chạy nhất thị trường Việt

Toyota vốn đã rất nhiều, rất đại trà nên phụ tùng thay thế xe rất sẵn có. Chi phí bảo dưỡng, sữa chữa, thay thế phụ tùng cũng hợp lý hơn nhiều so với những hãng cùng phân khúc. Ví dụ như chi phí cho 1 lần kiểm tra, bảo dưỡng cấp nhỏ, thay dầu chỉ rơi vào khoảng 400 nghìn đồng.

Nhược điểm

Mặc dù không phủ nhận những cải tiến trên Innova đời mới, mẫu xe này cũng gặp không ít chỉ trích của nhiều người dùng bởi giá cao. So với các thị trường trong khu vực như Philippines, Indonesia, Malaysia hay Thái Lan, giá bán cho Toyota Innova tại Việt Nam cao hơn khá nhiều.

Gương chiếu hậu không có sấy kính, không có tính năng cảm biết gạt mưa tự động, đèn chạy ban ngày (3 phiên bản). Bánh xe phía sau nhỏ trông mất cân đối thiết kế xe; không có cửa sổ trời (hầu hết các xe Toyota không trang bị tính năng này).

Xe không trang bị camera lùi, không được trang bị tính năng điều khiển hành trình, ga tự động. Tay lái xe tương đối nặng khi đi trong phố.

Ô tô cũ hạng sang ‘giá rẻ như bèo’ của Hyundai có gì nổi bật?(VietQ.vn) - Dưới đây là những chiếc ô tô cũ hạng sang giá rẻ của Hyundai; gợi ý cho những ai muốn mua ô tô hạng sang nhưng còn hạn chế về tài chính.

Toyota Fortuner

Ưu điểm

Thiết kế ngoại thất của Toyota Fortuner hoàn toàn mới khiến người xem liên tưởng đây là phiên bản SUV của chiếc bán tải Hilux vừa mới được Toyota ra mắt cách đây không lâu.

Sức mạnh của Fortuner đến từ động cơ diesel tăng áp dung tích 2.5L, 4 xy-lanh sản sinh 130kW và 450Nm mô-men xoắn khi kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, và 420Nm khi đi kèm là hộp số sàn 6 cấp. Động cơ này giúp Toyota Fortuner bền bỉ và ít khi hỏng vặt.

Ô tô bán chạy nhất của Toyota người tiêu dùng có nên mua?

 Trang bị về ngoại và nội thất của Toyota Fortuner còn thiếu nhiều

Nhược điểm

Nhìn chung nội thất của Toyota Fortuner thế hệ mới hiện đại hơn hẳn, tuy nhiên vẫn còn một số chi tiết nhựa chưa được hoàn thiện tốt.

Trang bị về ngoại và nội thất của Toyota Fortuner còn thiếu nhiều, các trang bị an toàn chỉ cơ bản và còn kém so với nhiều đối thủ trong phân khúc.

Toyota Vios

Ưu điểm

Toyota Vios là chiếc ô tô bán chạy nhất trên thị trường Việt trong năm 2016. Chiếc xe này có giá bán lẻ từ 564 triệu đến 622 triệu đồng lần lượt cho các phiên bản Vios E 1.5 MT số sàn và Vios G 1.5 AT số tự động.

Không chỉ do giá cả hợp lý mà chính sự thay đổi mạnh mẽ ở thiết kế ngoại thất là điểm giúp Toyota “hút” khách. Thiết kế mới của Vios trẻ trung, khoẻ khoắn và hiện đại hơn so với trước. Không gian nội thất sang trọng của Toyota Vios được trau chuốt tỉ mỉ từng đường nét, phối hợp hài hòa. Với kiểu thiết kế này, Vios phù hợp với nam giới lẫn phụ nữ, thanh niên lẫn người có tuổi.

Ô tô bán chạy nhất của Toyota người tiêu dùng có nên mua?

 Toyota Vios là chiếc ô tô bán chạy nhất trên thị trường Việt trong năm 2016

Nhược điểm

Với những người yêu thích không gian nội thất sang trọng, hiện đại thì Toyota Vios không phải là một lựa chọn hợp lý. Nhiều ý kiến cũng cho rằng, giá bán của Toyota Vios tương đối cao so với trang bị tiện nghi và trang bị an toàn trên xe.

Toyota Vios không được trang bị màn hình giải trí trung tâm. Trang bị an toàn thiếu tính năng cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi hay camera lùi.

Về cảm giác lái, Toyota Vios không phù hợp với những người yêu thích tính thể thao bởi sự “quá hiền lành” cua nó. Khả năng cách âm của Toyota Vios không cao, chỉ tương đối (đi đường thành phố khá tốt nhưng ồn nhiều ở tốc độ cao).

Khả năng vận hành của chiếc xe giá rẻ này ở tốc độ cao trên cao tốc vẫn còn chút bồng bềnh, kém ổn định.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang