Ưu nhược điểm của hai chiếc ô tô 'gây bão' trong tháng 2/2017

authorHòa Lê 19:28 08/03/2017

(VietQ.vn) - Toyota Vios và Toyota Innova là hai chiếc ô tô bán chạy nhất thị trường Việt trong tháng 2/2017. Vậy hai chiếc ô tô này có gì đặc biệt?

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Toyota Vios

Mức giá “hợp túi tiền” là một trong những ưu điểm khiến chiếc xe cỡ nhỏ này luôn dẫn đầu top những chiếc xe bán chạy tại thị trường Việt. Không chỉ có giá bán hợp lý, Toyota Vios còn sở hữu thiết kế khá “bắt mắt”.

Với kiểu thiết kế ngoại thất trẻ trung, khỏe khoắn hiện đại Toyota Vios phù hợp với nam giới lẫn phụ nữ, thanh niên lẫn cả người có tuổi.

Điểm cộng tiếp theo cho Toyota Vios chính là khả năng vận hành bền bỉ theo thời gian. Độ bền của Toyota Vios không chỉ ở động cơ, hộp số, hệ thống truyền động mà hệ thống treo của Toyota cũng rất bền bỉ. Chất liệu làm nên các chi tiết dù là nhỏ nhất, dù là kim loại hay nhựa thì cũng được sử dụng chất liệu tốt nhất, nên rất bền, khó bị oxy hoá.

Ô tô bán chạy nhất thị trường Việt và ưu nhược điểm

Toyota Vios là chiếc ô tô luôn bán chạy nhất thị trường Việt trong nhiều tháng qua. Ảnh minh họa 

Bên cạnh đó, Toyota Vios cũng có những yếu điểm của mình. Cụ thể: Với những người yêu thích không gian nội thất sang trọng, hiện đại thì Toyota Vios không phải là một lựa chọn hợp lý. Nhiều ý kiến cũng cho rằng, giá bán của Toyota Vios tương đối cao so với trang bị tiện nghi và trang bị an toàn trên xe.

Toyota Vios không được trang bị màn hình giải trí trung tâm. Trang bị an toàn thiếu tính năng cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi hay camera lùi.

Về cảm giác lái, Toyota Vios không phù hợp với những người yêu thích tính thể thao bởi sự “quá hiền lành” cua nó. Khả năng cách âm của Toyota Vios không cao, chỉ tương đối (đi đường thành phố khá tốt nhưng ồn nhiều ở tốc độ cao).

Khả năng vận hành của chiếc xe giá rẻ này ở tốc độ cao trên cao tốc vẫn còn chút bồng bềnh, kém ổn định.

Ford Fiesta 2017 chốt giá từ 471 triệu đồng liệu có ‘gây bão’?(VietQ.vn) - Ford Fiesta 2017 vừa được chốt giá từ 20.700 USD (khoảng 471 triệu đồng). Ford Fiesta chính là mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe Mỹ tại thị trường châu Âu.

Toyota Innova

Toyota Innova là chiếc xe ô tô 7 chỗ bán chạy nhất thị trường Việt. Toyota Innova sở hữu thiết kế hoàn toàn mới tương tự như mẫu xe bán tải Hilux hay đàn anh Fortuner. Mặt trước của xe có diện mạo khác hoàn toàn với đèn pha, cản và kính chắn gió mới. Bên hông của xe là hai đường sắc cạnh và cửa sổ dường như nhỏ hơn model hiện hành.

Điểm nổi bật nhất của Toyota Innova chính là không gian để đồ rất lớn, hầu như tất cả những vị trí ngồi trên xe đều được thiết kế thêm chỗ để cốc uống nước, mẫu xe này còn được bố trí dàn đèn nội thất giúp người dùng có thể đọc sách, phía trên hàng ghế trước là hộp để kính mát nhằm giúp cho những người ngồi trên xe có thể có được tâm lý thoải mái nhất trong những chuyến đi dài.

Hầu như khách hàng vẫn có một niềm tin “bất diệt” vào thương hiệu, uy tín của xe Toyota nên dù giá cả cao hơn, tiện nghi, thiết bị an toàn không nhiều thì người mua vẫn dễ dàng bỏ qua chấp nhận. Chính tâm lý chuộng xe Toyota của khách hàng cũng góp phần cho việc xe Toyota bán lại rất dễ dàng và ít bị mất giá.

Toyota vốn đã rất nhiều, rất đại trà nên phụ tùng thay thế xe rất sẵn có. Chi phí bảo dưỡng, sữa chữa, thay thế phụ tùng cũng hợp lý hơn nhiều so với những hãng cùng phân khúc. Ví dụ như chi phí cho 1 lần kiểm tra, bảo dưỡng cấp nhỏ, thay dầu chỉ rơi vào khoảng 400 nghìn đồng.

Ô tô bán chạy nhất thị trường Việt và ưu nhược điểm

 Toyota Innova có mức tiêu hao nhiêu liệu khá hấp dẫn so với các đối thủ cùng phân khúc. Ảnh minh họa

Toyota Innova có mức tiêu hao nhiêu liệu khá hấp dẫn so với các đối thủ cùng phân khúc. Đây chính là một trong những nguyên nhân khiến chiếc ô tô 7 chỗ này luôn “hút” khách. Cụ thể mức tiêu hao nhiên liệu của Toyota Innova vào khoảng 7,7 lít/100km.

Cũng giống như Toyota Vios, Toyota Innova được nhiều người truyền tai nhau về độ bền bỉ theo thời gian. Theo đánh giá của người dùng, chiếc xe ô tô 7 chỗ này sau nhiều năm sử dụng nhưng máy vẫn “đằm” như ngày đầu mới mua.

Mặc dù không phủ nhận những cải tiến trên Innova đời mới, mẫu xe này cũng gặp không ít chỉ trích của nhiều người dùng bởi giá cao. Tại Việt Nam, Toyota chỉ cung cấp 3 phiên bản sử dụng động cơ xăng, dung tích 2.0 lít. Mức giá tại Việt Nam lần lượt là 793, 859 và 995 triệu đồng, đắt gần gấp 2 lần Philippines. So với các thị trường trong khu vực như Philippines, Indonesia, Malaysia hay Thái Lan, giá bán cho Toyota Innova tại Việt Nam cao hơn khá nhiều.

Gương chiếu hậu không có sấy kính, không có tính năng cảm biết gạt mưa tự động, đèn chạy ban ngày (3 phiên bản). Bánh xe phía sau nhỏ trông mất cân đối thiết kế xe; không có cửa sổ trời (hầu hết các xe Toyota không trang bị tính năng này).

Xe không trang bị camera lùi, không được trang bị tính năng điều khiển hành trình, ga tự động. Tay lái xe tương đối nặng khi đi trong phố.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang