Ô tô bị móp đầu: 3 cách tự khắc phục ‘đẹp không tì vết’ khỏi tốn tiền vào gara

author 12:13 29/11/2018

(VietQ.vn) - Nhiều tài xế nghĩ rằng một khi ô tô bị móp đầu thì phải ra ngay gara để thợ xử lý nhưng không biết rằng vẫn có thể tự khắc phục tại nhà mà không mất một đồng.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Dùng nước sôi đổ lên phần khung thân ô tô bị móp

Nhiều người nghĩ rằng nếu cho nước sôi vào có thể hỏng khung xe nhưng thực chất với lỗi móp đầu xe thì dùng nước sôi để khắc phục lại cực kỳ đơn giản và hiệu quả. Tuy nhiên bạn chỉ áp dụng được trên phần cản trước và cản sau xe được làm từ nhựa.

Đầu tiên, hãy chế nước sôi lên phần bị móp để nhựa giãn nỡ ra, sau đó luồn tay vào sau để đẩy phần móp ra ngoài. Nếu vết lõm nằm ở vị trí không thế chạm đến từ phía trong, hãy thực hiện bằng cách đổ hết bình nước sôi, ngay lập tức đổ liền nước đá lên vết lõm, sự thay đổi nhiệt độ đột ngột sẽ làm vết lõm trở lại bình thường.

 Ô tô bị móp đầu khắc phục khá đơn giản bằng nhiều cách tại nhà

 Ô tô bị móp đầu khắc phục khá đơn giản bằng nhiều cách tại nhà 

Dùng máy sấy tóc và bình khí nén

Đầu tiên, bật máy sấy tóc ở chế độ cao nhất và hơ nóng phần bị móp khoảng 2 – 3 phút, ngay sau đó hãy dốc ngược bình và xịt vào chỗ vừa hơ nóng, việc lật ngược sẽ làm phần khí lạnh nhất trong bình thoát ra ngoài. Khi hơi nóng gặp khí lạnh, phần nhựa sẽ tự bật ra, trở lại như hình dạng ban đầu.

Dễ gây cháy nổ chết người, hàng ngàn chiếc quạt nhiệt thông minh bị thu hồi(VietQ.vn) - Hàng ngàn chiếc quạt nhiệt thông minh trong phòng tắm đã bị thu hồi vì những mối lo ngại về hỏa hoạn.

Sử dụng keo silicon, cục gỗ và đinh vặn hiệu quả bất ngờ

Đối với cách này nếu xử lý không khéo sẽ biến chỗ bị móp trở nên trầm trọng hơn. Do đó, cần chuẩn bị vài cục gỗ hình trụ hoặc vuông đều được, súng bắn keo silicon và đinh vặn.

Tiến hành vặn đinh xuyên qua cục gỗ để làm điểm tựa cho các ngón tay, sau đó bôi keo silicon lên từng cục gỗ và dán chúng vào vết lõm, chờ keo khô và cuối cùng hãy kéo phần móp ra. Nếu dùng lực một mình không đủ hãy nhờ tới sự trợ giúp của người xung quanh. Lưu ý, chỉ được sử dụng keo silicon và cục chêm bằng gỗ vì chúng sẽ không phá hủy bề mặt sơn. 

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang