Lộ diện BMW X6 2015 ‘bằng xương bằng thịt’ tại Việt Nam

author 12:51 21/03/2015

(VietQ.vn) - Ngày 20/3, mẫu xe coupe thể thao địa hình hạng sang (SAC) BMW X6 thế hệ thứ hai đã được giới thiệu tại Hà Nội với phiên bản máy dầu, giá sau thuế 3,389 tỷ đồng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Ô tô BMW X6 mới đang được phân phối tại các showroom BMW trên toàn quốc với phiên bản xDrive30d sử dụng nhiên liệu dầu (diesel) và đây cũng là mẫu xe bán ra tại Việt Nam. Phiên bản xDrive35i máy xăng cũng sẽ được giới thiệu trong nước vào thời gian tới. BMW X6 2015 sở hữu kích thước dài 4.909 mm, rộng 2.170 mm và cao 1.702 mm. Đây chính là mẫu xe kết hợp tính linh hoạt của gia đình BMW X với sự sang trọng cùng hiệu suất ấn tượng của những mẫu xe thuộc dòng coupe thể thao. Sự xuất hiện của BMW X6 thực sự xác lập một định nghĩa mới cho phân khúc SAC đang ngày càng khốc liệt.

Ô tô BMW X6 mới đang được phân phối tại các showroom BMW trên toàn quốc

Ô tô BMW X6 mới đang được phân phối tại các showroom BMW trên toàn quốc 

Có thể nói, ngay từ khi xuất hiện lần đầu vào năm 2008, BMW X6 đã gây ấn tượng mạnh và thành công nhờ thiết kế khác biệt, kiểu đầu xe SUV nhưng đuôi dạng coupe. Doanh số bán của mẫu xe này tới nay đã vượt 250.000 chiếc trên toàn cầu. 

Về thiết kế ngoại thất

BMW X6 tạo nên cảm quan ấn tượng với lưới tản nhiệt đặc trưng nối liền với đèn chiếu sáng Bixenon, đèn sương mù công nghệ LED. 02 đường gân sắc nét tạo hình chữ V trên nắp ca¬pô, đường gân tạo hình chữ X trên cản trước như nhấn mạnh X6 là thành viên của gia đình X. xe. Mui xe được kéo cong khéo léo về phía sau cùng góc uốn đặc trưng trên cột D mang lại kiểu dáng couple năng động. Đường gân ngang ở đuôi xe kết hợp cùng đèn hậu công nghệ LED 3D hình chữ L giúp nhấn mạnh độ rộng và vững chãi. BMW X6 được trang bị bộ mâm hợp kim nhôm, nan hình chữ Y với kích thước 19”.

Ô tô BMW X6 2016 với kiểu dáng sang trọng, thể thao đầy cuốn hút

Ô tô BMW X6 2015 với kiểu dáng sang trọng, thể thao đầy cuốn hút

Về nội thất, trang bị

BMW X6 2015 được trang bị màu nội thất đặc biệt, các tùy chọn ốp nội thất Aluminium độc quyền và da ghế Dakota nhấn mạnh đến trang bị đỉnh cao của dòng xe. Khoang lái thiết kế hoàn toàn hướng đến tiện nghi cho người điều khiển. Ghế trước chỉnh điện có chế độ nhớ thiết lập phù hợp cho nhiều người sử dụng. Các thông tin được hiển thị trên màn hình điều khiển trung tâm 10,25”. Mọi thao tác trên màn hình đều được điều phối qua nút điều khiển thông minh iDrive Touch cảm ứng. Chức năng kết nối, đồng bộ hóa điện thoại với hệ thống âm thanh qua kết nối Bluetooth.

Ô tô BMW X6 2015 được trang bị màu nội thất đặc biệt

Ô tô BMW X6 2015 được trang bị màu nội thất đặc biệt

Hàng ghế sau của X6 cung cấp không gian cho 03 người lớn với tựa lưng có thể điều chỉnh độ nghiêng ở 3 mức độ khác nhau. Khoang hành lý có thể tích 580 lít và tối đa 1.525 lít khi được gập xuống hoàn toàn. Tính năng đóng/mở cốp sau dụng ngay khi đang ngồi trên xe bằng chìa khóa thông minh được trang bị tiêu chuẩn.

Về động cơ, vận hành

BMW X6 mới sử dụng động cơ dầu xDrive30d  dung tích 3,0 lít 6 xy-lanh thẳng hàng, công nghệ BMW TwinPower Turbo, cơ cấu van biến thiên thông minh, Hệ thống phun nhiên liệu Common Rail (phun nhiên liệu diesel đường nạp chung với áp suất cao điều khiển bằng điện tử), Turbo VTG.

Turbo tăng áp điều khiển cánh, có thể sản sinh công suất cực đại 258 mã lực và mô-men xoắn cực đại 560 Nm tại số vòng tua máy 1.500 – 3.000 vòng/ phút. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,7 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của BMW X6 xDrive30d ấn tượng, chỉ 6,0 lít cho 100km vận hành (2/3 đường cao tốc và 1/3 đường nội đô).  

Ô tô BMW X6 mới sử dụng động cơ dầu xDrive30d dung tích 3,0 lít

Ô tô BMW X6 mới sử dụng động cơ dầu xDrive30d dung tích 3,0 lít

BMW X6 hoàn toàn mới được trang bị BMW xDrive - Hệ thống truyền động toàn phần thông minh, quản lý một cách chủ động và linh hoạt lực phân phối đồng thời giữa cầu trước và cầu sau của xe. Ngoài ra, xe cũng được trang bị hệ thống chủ động điều phối lực kéo bánh sau (DPC) (Dynamic Performance Control) cho phép phân bố lực truyền động độc lập cho từng bánh sau.

Hệ thống này được tích hợp vào vi sai của cầu sau và hoạt động song song với hệ thống xDrive, giúp tăng cường độ bám đường và khả năng vận hành năng động tại nhiều tốc độ khác nhau.

Ngoài ra, BMW X6 xDrive30d tại Việt Nam được trang bị tiêu chuẩn gói hệ thống treo Comfort bao gồm  hệ thống phuộc nhún điều khiển điện tử và hỗ trợ thăng bằng thân xe bằng khí nén ở cầu sau tạo cảm giác ổn định và thoải mái trên những địa hình khác khác nhau (Adaptive Suspension package Comfort).

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang