Ô tô bốc cháy dữ dội trong bãi đậu xe

author 23:40 02/06/2012

(VietQ.vn) - Vào 14 giờ chiều 1/6, một xe ô tô 7 chỗ hiệu Fiat Doblo đã đột nhiên bốc cháy dữ dội khi đang đậu trong bãi gửi xe trên đường Phạm Hùng (Hà Nội).

Khói bắt đầu bốc lên nghi ngút từ phần đầu chiếc xe, sau đó ngọn lửa bùng phát dữ dội, toàn bộ phần nắp capo và kính trước chiếc xe nhanh chóng bị thiêu rụi, cháy đen xạm.

Khi xe mới bốc khói, nhiều người xung quanh nhìn thấy đã dùng nước và bình cứu hỏa để khống chế đám cháy nhưng khoảng 10 phút sau đám cháy mới được dập tắt.

Chiếc ô tô bị cháy hôm 1/6. Ảnh: VNE
Chiếc ô tô bị cháy hôm 1/6. Ảnh: VNE

Trước đó ngày 21/5, một chiếc ô tô tải đang đậu sửa chữa tại ga ra của anh Võ Bá Dương (30 tuổi, ở thị trấn Bình Dương, H.Phù Mỹ, Bình Định) cũng đã xảy ra sự cố cháy. Ngọn lửa được phát hiện bùng lên từ cabin chiếc xe tải mang BKS 77K-9832 của ông Trương Đình Vui (62 tuổi, ở H.Phù Mỹ). Vụ cháy gây thiệt hại ước tính khoảng 100 triệu đồng.

Cũng gặp trường hợp đang đậu mà vẫn bốc cháy là chiếc ô tô 4 chỗ mang biển số 37A-029.34 của anh Lê Vĩnh An (ngụ đường Trần Quốc Toản, P.Hà Huy Tập, TP.Vinh, Nghệ An) cháy vào hôm 8/4. Anh An cho biết, khoảng 4h sáng, gia đình anh đang ngủ thì nghe tiếng hô hoán của hàng xóm, anh chạy ra thì chiếc xe đậu trước cổng nhà đang bốc cháy ở phần đầu. Mọi người có mặt tìm cách dập lửa nhưng phải mất 30 phút sau ngọn lửa mới được khống chế.

Liên tục trong thời gian vừa qua trên cả nước đã xảy ra rất nhiều vụ ô tô, xe máy đang chạy, thậm chí đang đậu đột nhiên bốc cháy. Trước đó, hồi tháng 4/2012, Bộ Công an đã đưa ra kết luận của các vụ cháy xe tuy nhiên chưa thỏa mãn được dư luận. Mới đây, ngày 17/5, Sở KH&CN TP.HCM cũng đã công bố kết quả nghiên cứu nguyên nhân gây cháy xe. Theo đó có 3 nguyên nhân chủ yếu: Một là do sử dụng nhiên liệu kém chất lượng như xăng pha methanol, ethanol (thường gọi là cồn methanol, cồn ethanol) không đúng tiêu chuẩn và kỹ thuật. Hai là do sự chập mạch của hệ thống điện trong trường hợp hệ thống bảo vệ cầu chì bị vô hiệu hoá hoặc không đúng yêu cầu kỹ thuật sẽ gây nguồn lửa đồng thời kết hợp sự có mặt của chất dễ cháy như các chi tiết bằng vật liệu nhựa trên phương tiện. Ba là các nguyên nhân khách quan hay chủ quan của người sử dụng phương tiện như gây nguồn lửa, để các vật dụng dễ cháy nổ trong các vùng nóng cục bộ của phương tiện như quẹt gas, nước hoa trong thùng chứa mũ bảo hiểm; bao nylon, vải… dính vào bộ phận ống xả khói thải của động cơ.

L.H (Tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang