Những mẫu ô tô cho sinh viên giá rẻ được ưa chuộng nhất

author 07:56 06/01/2015

(VietQ.vn) – Với số tiền từ 220 triệu đến 300 triệu có rất nhiều mẫu ô tô giá rẻ và chất lượng tốt cho sinh viên lựa chọn như Kia Morning Van, Hyundai Getz, BYD F0…

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Kia Morning Van

Kia Morning Van là một mẫu ô tô cho sinh viên có kiểu dáng tương tự như chiếc Morning 4 chỗ thông thường. Nhưng thực chất nó lại là chiếc xe bán tải chỉ với 2 chỗ ngồi phía trước với dung tích khoang chứa đồ rộng rãi, tiện lợi. Ngoại thất của xe có thiết kế nhỏ gọn, tạo điều kiện cho xe lưu thông dễ dàng trong khu vực nội thành.

Nội thất của xe đặc trưng với 2 ghế ngồi trước và ngăn chở hàng phía sau, có một giá sắt ngăn giữa khoảng không để hàng và ghế ngồi phía trước. Xe được trang bị các tiện nghi như hộp số tự động 4 cấp, 2 túi khí, gương chiếu hậu chỉnh điện 2 bên...

Kia Morning Van là một mẫu ô tô cho sinh viên được ưa chuộng trong nhiều năm

Kia Morning Van là một mẫu ô tô cho sinh viên được ưa chuộng trong nhiều năm. Ảnh minh họa

Kia Morning 2 chỗ được trang bị động cơ 1,25 lít I4 DOHC công suất cực đại 87 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 120 Nm ở vòng tua máy 4.000 vòng/phút, số sàn 5 cấp và dẫn động cầu trước.

Giá xe Kia Morning Van tại các showroom dao động trong khoảng từ 230 triệu đến 297 triệu đồng. Loại xe này được bán tại Việt Nam thông qua hình thức nhập khẩu, và không được phân phối chính hãng.

Hyundai Getz đời 2008-2010

Hyundai Getz đời 2008-2010 gồm các phiên bản: máy 1.1L đi cùng số sàn 5 cấp và máy 1.4L đi cùng số tự động 4 cấp.

Một lựa chọn tuyệt vời khi tìm mua ô tô cho sinh viên là Hyundai Getz

Một lựa chọn tuyệt vời khi tìm mua ô tô cho sinh viên là Hyundai Getz. Ảnh minh họa

Kiểu dáng không được bắt mắt bù lại vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu. Máy móc ổn định, ít hỏng vặt, phụ tùng sửa chữa và thay thế rẻ, các tiện nghi "vừa đủ xài", thiết bị an toàn ở mức trung bình nhưng điều hoà yếu và khả năng tăng tốc kém. Tiêu hao nhiên liệu khoảng 6L/100km đường trường và khoảng 7,5L/100km nội thành.

Hyundai Getz đời 2008-2010 giá từ 300 triệu trở lại.

BYD F0

Tham gia phân khúc xe hạng nhỏ tại Việt Nam, BYD F0 là lựa chọn đáng chú ý cho những người tiêu dùng đang muốn chuyển từ xe máy sang ô tô nhờ giá bán hấp dẫn.

BYD F0 sử dụng động cơ 3 xylanh, DOHC, dung tích 998cc, phun nhiên liệu đa điểm tuần hoàn. Đi kèm với hộp số sàn 5 cấp, động cơ sản sinh công suất 67 mã lực, mô men xoắn cực đại 90 Nm lần lượt tại 6.000 và 4.000 – 4.500 vòng/phút. Khi vận hành tại đường xá Việt Nam, BYD F0 có thể sẽ “ngốn” lượng nhiên liệu khoảng 5 - 5,5 lít/100 km.

BYD F0 là một lựa chọn ô tô cho sinh viên đáng chú ý trong thời gian qua

BYD F0 là một lựa chọn ô tô cho sinh viên đáng chú ý trong thời gian qua. Ảnh minh họa

Ngoài ra, F0 còn được trang bị đèn sương mù, 2 túi khí, hệ thống kiểm soát nhiên liệu ECO cho mức tiêu thụ 4,5L/100km (thông số nhà sản xuất, phanh ABS + EBD, đầu CD/Mp3 và khóa trung tâm điều kiển từ xa...

Hiện, BYD F0 nhập khẩu có giá 252 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn và 282 cho bản cao cấp hơn.

Chevrolet Spark Lite Van

Chevrolet Spark là xe do liên doanh Vidamco - GM Hàn Quốc sản xuất với thiết kế nhỏ gọn, năng động và hiện đại. Hiện GM đưa ra 4 phiên bản cho Chevrolet Spark, trong đó, phiên bản Chevrolet Spark Lite Van chỉ có giá gần 228,8 triệu đồng.

Lưới tản nhiệt của Spark hợp với logo hình chữ thập của Chevrolet khi thiết thế theo những hình chữ nhật thay cho kiểu tròn. Hốc hút gió khá lớn nên rất ấn tượng. Nhìn một cách tổng thể, Spark tạo nên những nét mới, thể thaovà năng động hơn hẳn so với Matiz. Điều đặc biệt, thương hiệu Chevrolet sẽ giúp mẫu xe này có "điểm" hơn trong mắt người tiêu dùng.

Một trong những mẫu ô tô cho sinh viên giá rẻ phải kể đến Chevrolet Spark Lite Van

Một trong những mẫu ô tô cho sinh viên giá rẻ phải kể đến Chevrolet Spark Lite Van. Ảnh minh họa

Về nội thất, tương xứng với ngoại thất, nội thất Spark hài hòa, gọn và đơn giản. Bảng đồng hồ được đưa vào giữa, ngay trên bảng điều khiển trung tâm. Tuy nhiên, các đèn tín hiệu vẫn ở ngay trước vô lăng, dưới một khe hẹp. Sự dịch chuyển này tạo cho không gian nội thất cân xứng và dễ quan sát cho cả người phía sau. Đây là dòng xe tải nhỏ 2 chỗ với thiết kế khoang sau rộng rãi có thể trở nhiều hàng hóa.

Spark Van được trang bị đèn sương mù phía trước tiện dụng, la-zăng thép với ốp nhựa thời trang, khóa cửa trung tâm tiện dụng, gương chiếu hậu chỉnh điện, cánh lướt gió và đèn phanh phụ trên cao, gạt mưa và sấy kính sau, chìa khóa điều khiển từ xa, hệ thống chống trộm.

Bảo Ngọc (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang