‘Soi’ chiếc ô tô cũ 7 chỗ bán chạy nhất thị trường Việt

authorHòa Lê 07:00 06/12/2016

(VietQ.vn) - Toyota Innova chính là chiếc ô tô cũ 7 chỗ bán chạy nhất tại thị trường Việt. Đây là một trong những mẫu xe thành công nhất của hãng.

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Toyota Innova là dòng MPV 7 chỗ ngồi ra mắt từ năm 2004. Innova trở thành một trong những mẫu xe thành công nhất của hãng, với 1,7 triệu xe được bán toàn cầu.

Căn cứ vào kết quả nghiên cứu của một số trang chuyên về mua bán ô tô, trong phân khúc xe đã qua sử dụng thì Toyota Innova chính là chiếc ô tô 7 chỗ bán chạy nhất tại thị trường Việt trong quý II/2016. Vậy Toyota Innova có gì hấp dẫn?

Dưới đây Chất lượng Việt Nam sẽ đưa ra những đặc điểm nổi bật của mẫu xe Toyota Innova 2016 (mẫu xe mới nhất tại thị trường Việt) để người tiêu dùng có sự lựa chọn hợp lý nhất.

Ngoại thất

Toyota Innova 2016 sẽ sở hữu thiết kế hoàn toàn mới tương tự như mẫu xe bán tải Hilux hay đàn anh Fortuner. Mặt trước của xe có diện mạo khác hoàn toàn với đèn pha, cản và kính chắn gió mới. Bên hông của xe là hai đường sắc cạnh và cửa sổ dường như nhỏ hơn model hiện hành.

Ấn tượng xe nằm ở cụm đèn trước; hai đèn chiếu đôi, dãy LED gây chú ý. Viền chrome chạy giữa hai đèn khiến chiếc xe trông sang trọng hơn. Đèn sau dạng boomerang gối lên kính chắn gió sau được mài nhẵn trông rất đẹp. Mặc dù vậy, hông xe vẫn không thoát được lối thiết kế cũ.

Ô tô cũ 7 chỗ nào bán chạy nhất thị trường Việt?

 Toyota Innova chính là chiếc ô tô 7 chỗ bán chạy nhất tại thị trường Việt trong quý II/2016

Phần đuôi xe tập trung vào những mảng dập nổi chắc chắn chứ không chú trọng vào các chi tiết. Cụm đèn hậu được thiết kế cao, rộng với 3 mảng tách biệt rõ ràng, biển số xe có nẹp mạ crom cách điệu. Dải đèn hai bên đóng vai trò tô điểm cho chiếc xe.

Nội thất

Nội thất bên trong Innova 2016 được Toyota thay đổi lại hoàn toàn, kèm theo một số nâng cấp mới như: Màn hình thông tin giải trí cỡ lớn 7 đến 8 inch, màn hình MID màu, chìa khóa thông minh, hàng ghế sau trang bị bàn gấp sang trọng, vô lăng được thiết kế mới, xe trang bị ngăn lạnh, những chi tiết khu điều khiển trung tâm như nhựa giả gỗ mang đến sự sang trọng cho nội thất trên Innova 2016.

Điểm nổi bật nhất của Toyota Innova 2016 chính là không gian để đồ rất lớn, hầu như tất cả những vị trí ngồi trên xe đều được thiết kế thêm chỗ để cốc uống nước, mẫu xe này còn được bố trí dàn đèn nội thất giúp người dùng có thể đọc sách, phía trên hàng ghế trước là hộp để kính mát nhằm giúp cho những người ngồi trên xe có thể có được tâm lý thoải mái nhất trong những chuyến đi dài.

Tiện ích

Toyota Innova 2016 được trang bị hàng loạt những hệ thống an toàn bao gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ leo dốc, hệ thống an toàn 3 túi khí, phiên bản cao cấp nhất được trang bị 7 túi khí.

Động cơ

Nằm trong chiến dịch thay đổi dòng động cơ KD bởi động cơ diesel GD trên các dòng sản phẩm mới của hãng xe Nhật, động cơ cũ loại 2.5 lít trên phiên bản cũ của Toyota Innova được thay thế bởi động cơ 2.4 lít trên phiên bản mới. Khối động cơ mới này có khả năng sản sinh công suất 147 mã lực và mô-men-xoắn 360 Nm khi đi kèm với hộp số tự động 6 cấp, 342 Nm nếu kết hợp cùng hộp số sàn 5 cấp.

Top 5 smartphone ‘nồi đồng cối đá’ đáng mua nhất hiện nay(VietQ.vn) - Dưới đây là những mẫu smartphone siêu bền, đáng mua nhất trên thị trường hiện nay, gợi ý cho những ai muốn mua smartphone “nồi đồng cối đá”.

Tiêu hao nhiên liệu

Toyota Innova 2016 có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn 15 % so với động cơ KD cũ. Theo đó, mức tiêu hao nhiên liệu nằm ở khoảng 12,99km/lít.

Ô tô cũ 7 chỗ nào bán chạy nhất thị trường Việt?

 Khoang hành lý của Toyota Innova 2016 có thể mở rộng linh hoạt 

Giá bán

Mặc dù không phủ nhận những cải tiến trên Innova đời mới, mẫu xe này cũng gặp không ít chỉ trích của nhiều người dùng bởi giá cao. Tại Việt Nam, Toyota chỉ cung cấp 3 phiên bản sử dụng động cơ xăng, dung tích 2.0 lít. Mức giá tại Việt Nam lần lượt là 793, 859 và 995 triệu đồng, đắt gần gấp 2 lần Philippines.

So với các thị trường trong khu vực như Philippines, Indonesia, Malaysia hay Thái Lan, giá bán cho Toyota Innova tại Việt Nam cao hơn khá nhiều.

Nhược điểm

Nhược điểm đầu tiên của Toyota Innova 2016 là có giá bán khá cao. Gương chiếu hậu không có sấy kính, không có tính năng cảm biết gạt mưa tự động, đèn chạy ban ngày (3 phiên bản). Bánh xe phía sau nhỏ trông mất cân đối thiết kế xe; không có cửa sổ trời (hầu hết các xe Toyota không trang bị tính năng này).

Xe không trang bị camera lùi, không được trang bị tính năng điều khiển hành trình, ga tự động. Tay lái xe tương đối nặng khi đi trong phố.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang