Ô tô cũ giá rẻ bán chạy của Honda có gì đặc sắc?

authorHòa Lê 19:30 20/03/2017

(VietQ.vn) - Honda City chính là chiếc ô tô cũ giá rẻ bán chạy của Honda tại thị trường Việt. Vậy chiếc ô tô cũ giá rẻ Honda City có gì hấp dẫn?

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Không chỉ là chiếc ô tô mới được nhiều người yêu thích mà Honda City cũng là một trong những chiếc ô tô cũ giá rẻ được nhiều người yêu thích nhất tại thị trường Việt. Vậy chiếc ô tô cũ giá rẻ Honda City có gì hấp dẫn và người tiêu dùng có nên mua chiếc ô tô cũ này?

Giá bán hợp lý, thiết kế bắt mắt

Hiện trên các trang mua bán ô tô cũ, một chiếc Honda City có giá dao động chỉ trên dưới 300 triệu đồng (tùy theo tình trạng sử dụng). Đây là một trong những chiếc ô tô có giá bán hợp lý tại thị trường Việt. Không chỉ "chinh phục" người tiêu dùng Việt ở giá bán hợp lý, Honda City còn "ghi điểm" bởi thiết kế mang hơi thở mới, trẻ trung bằng cách sử dụng đường nét nhiều góc cạnh, đủ hấp dẫn cho những người dưới tuổi 35. Đến gần cuối năm 2014, chiếc xe giá rẻ Honda City được làm mới khi bước sang thế hệ thứ tư, với những thay đổi về thiết kế và tính năng lái.

Ô tô cũ giá rẻ bán chạy nhất của Honda

 Một chiếc ô tô cũ giá rẻ Honda City dao động chỉ trên dưới 300 triệu đồng. Ảnh minh họa

Nội thất của Honda City được bố trí thanh thoát cùng các nút điều khiển lớn giúp việc sử dụng được dễ dàng. Toàn bộ ghế trên City được bọc giả da, cùng hệ thống điều hòa 1 dàn lạnh độc lập là một điểm cộng đối với một chiếc xe hạng nhỏ như City.

Động cơ

Honda City sở hữu động cơ 1.5 SOHC i-VTEC 4 xi-lanh công suất 118 mã lực tại vòng tua máy 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.600 vòng/phút là đủ cho một mẫu xe cỡ nhỏ vận hành lên 100 km/h hay vượt ở 80 km/h đều không phải vấn đề.

Đặc biệt là tỷ số truyền mà Honda đặt cho City thể hiện sự quan tâm tới nhiên liệu. Đi đều tại 100 km/h, vòng tua máy chỉ khoảng 1.800-2.000 vòng/phút.

Những thói quen tai hại ‘chết người’ khi sử dụng xe tay ga(VietQ.vn) - Xe tay ga ngày càng phổ biến, được nhiều người sử dụng. Nhưng sử dụng xe tay ga như thế nào cho đúng cách thì không phải ai cũng biết.

Tiện ích

Honda đã trang bị cho dòng City tính năng tiện ích mới tiêu biểu là chức năng khởi động bằng nút bấm Engine Start/Stop giúp dễ dàng khởi động hoặc dừng động cơ mà không cần dung đến chìa khóa. Đây được xem là một trong những nâng cấp kịp thời của Honda trên phiên bản mới vì các đối thủ cùng và dưới phân khúc đều đã được trang bị tính năng này.

Tính năng chìa khóa thông minh tích hợp nút mở khoang hành lý, vô – lăng tích hợp các nút điều chỉnh âm thanh hay nhận/tắt cuộc gọi từ điện thoại. Cùng với đó, các đường gân nổi theo vùng T-zone làm tăng thêm những tiện ích khi cầm lái.

Ô tô cũ giá rẻ bán chạy nhất của Honda

Tuy ghế bọc nỉ nhưng nội thất chiếc ô tô cũ giá rẻ Honda City vẫn toát lên nét cá tính. Ảnh minh họa

Dễ sửa chữa

Honda vốn đã rất nhiều, rất đại trà nên phụ tùng thay thế xe rất sẵn có. Chi phí bảo dưỡng, sữa chữa, thay thế phụ tùng cũng hợp lý hơn nhiều so với những hãng cùng phân khúc.

Bên cạnh đó Honda City cũng có những yếu điểm riêng của mình, cụ thể: Gầm xe thấp 135mm + bán kính quay vòng khá lớn 5,7m khó xoay trở khi đi trên phố hẹp 2 bánh sau trang bị phanh tang trống kém thẩm mỹ.

Các chi tiết nội thất chính là một trong những nhược điểm khá lớn của Honda City, cụ thể: Vô-lăng nhựa thiết kế bắt mắt nhưng vẫn chưa được bọc da. Ghế sau của Honda City chỉ có tựa đầu 2 vị trí và không có gác tay trung tâm; nhựa nội thất dễ bong tróc. Hệ thống điều hoà dù có dàn lạnh sau nhưng vẫn hoạt động kém hiệu quả, làm lạnh lâu. Không có màn hình giải trí trung tâm bảng tablo.

Ngoài ra, Honda City còn có hệ thống treo khá cứng và được trang bị ít túi khí hơn so với các đối thủ cùng phân khúc.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang