Ô tô điện ‘made in Italia’, giá chỉ 230 triệu sắp ra mắt hấp dẫn cỡ nào?

author 17:22 13/12/2019

(VietQ.vn) - Chiếc ô tô điện nhỏ xinh do một công ty Ý đang phát triển có thể đạt tốc độ 70 km/h, giá khoảng 230 triệu đồng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Một công ty khởi nghiệp ở Ý đang phát triển mẫu xe điện có tên YoYo (còn được gọi là LSEV), dự kiến sắp được ra mắt với giá chỉ từ 230 triệu đồng.

Với thiết kế nhỏ gọn, YoYo là một giải pháp di chuyển trong các thành phố đông đúc. Chiếc xe này hoàn toàn thoải mái với 2 chỗ ngồi, cùng 1 khoang chứa đồ khá tiện dụng cho việc đi mua sắm của người dùng.

 Chiếc ô tô có thiết kế nhỏ gọn.

Bằng cách sử dụng công nghệ in 3D trên YoYo, XEV có thể giảm đáng kể chi phí sản xuất, đồng thời có thể đảm bảo các tùy chọn tùy chỉnh đến mức vô tận. XEV cho biết, họ sẽ thực hiện các bản cập nhật và nâng cấp cho chiếc xe dựa trên phản hồi của khách hàng và họ đang xem xét khả năng trang bị thêm các bộ phận này lên mẫu xe cơ sở.

Về hiệu năng sử dụng, YoYo có thể đạt tốc độ 70 km/h. Điều này có nghĩa là nó chỉ phù hợp đi trong các thành phố. Phạm vi hoạt động của YoYo khoảng 150 km cho 1 lần sạc đầy hoặc đổi pin dễ dàng.

 Xe có 2 chỗ ngồi.

Giá xe điện YoYo khởi điểm là 10.000 USD (khoảng 230 triệu đồng). Mức giá cho một chiếc xe chạy trong thành phố có thể làm hài lòng nhiều khách hàng. Nhiều khả năng YoYo sẽ lăn bánh trên đường phố châu Âu vào năm sau, nếu chiến dịch gọi vốn thành công.

Để dễ hình dung hơn về mức độ nhỏ gọn, bạn hoàn toàn có thể lái YoYo vào phòng khách nếu đó là tầng trệt.

Việc sử dụng công nghệ in 3D và thiết kế đột phá sẽ góp phần biến YoYo trở thành đối thủ cạnh tranh đáng gờm trên thị trường xe điện, với điều kiện XEV gọi vốn thành công.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang