Những chiếc xe ô tô giúp thoát nạn và sinh tồn

author 11:57 30/12/2014

(VietQ.vn) - Những chiếc ô tô vẫn thường được coi là phương tiện di chuyển, nhưng trong một số trường hợp ô tô độc đáo còn là phương tiện để sinh tồn.

Những chiếc ô tô độc đáo luôn là niềm đam mê của những người yêu xe cộ, nhưng những chiếc xe độc đáo, bền bỉ và mạnh mẽ tới mức có thể giúp con người sinh tồn qua một số trường hợp thì thật sự không nhiều. Dưới đây là danh sách 5 chiếc ô tô độc đáo, giúp người lái không phải lo về bất kì tình huống nào.

Toyota Hilux

Trang Top Gear đã làm một loạt thử nghiệm với chiếc Toyota Hilux để chứng minh sự "bá đạo" của chiếc xe bất bại này. Chiếc xe được thử nghiệm đang trang bị động cơ Diesel 1988 và đã đi được 190.000 dặm, tương đương 305.000 km, khá cũ kĩ. Tuy nhiên sau các thử nghiệm "hành xác" như ngâm dưới biển, đập chiếc xe tan tành, thả một chiếc xe khác lên trên, chiếc xe vẫn có thể hoạt động bình thường. Chiêc xe chỉ chịu thất bại sau thử nghiệm cuối cùng, nơi chiếc xe bị đốt cháy hoàn toàn.

Toyota Hilux là một chiếc ô tô độc đáo với độ bền không tưởng

Toyota Hilux là một chiếc ô tô độc đáo với độ bền không tưởng. Ảnh minh họa

Với những điều kiện hoạt động bình thường, có lẽ không một tình huống nào có thể làm khó chiếc xe "quái vật" này.

Rally Fighter của Local Motors

Local Motors là một hãng độ xe trực tuyến nổi tiếng của Mỹ với những chiếc xe độc đáo và uy lực. Rally Fighter của Local Motors là một đại diện thật sự rất ấn tượng. Với động cơ Corvette uy lực và phần tải phía sau của xe Ford, gầm xe cao, rộng, chiếc xe có thể vượt qua mọi địa hình một cách dễ dàng. Điều làm chiếc xe trở nên độc đáo chính là nhờ khả năng thay thế phụ tùng đa dạng.

Khả năng dễ dàng thay thế phụ tùng làm chiếc Rally Fighter trở thành một chiếc ô tô độc đáo

Khả năng dễ dàng thay thế phụ tùng làm chiếc Rally Fighter trở thành một chiếc ô tô độc đáo. Ảnh minh họa

Được thiết kế và lắp ráp nên bởi nhiều thành phần của những chiếc xe nổi tiếng khác, phụ tùng của Rally Fighter có thể dễ dàng được tìm thấy và thay thế. Điều này rất cần thiết trong quá trình sinh sống vượt qua các điều kiện khó khăn và khắc nghiệt.

Gibbs Humdinga

Nếu đi trên cạn chưa đủ để giúp sinh tồn thì chiếc xe Gibbs Humdinga với khả năng đi được cả trên nước như một chiếc ca nô chắc chắn sẽ làm mọi người hài lòng. Với khả năng hoạt động cả ở trên cạn và dưới nước, chiếc xe là ứng cử viên số một cho những cùng thường bị ngập lụt hoặc có lũ. 

Gibbs Humdinga là chiếc xe ô tô độc đáo với khả năng chạy cả trên cạn cũng như dưới nước

Gibbs Humdinga là chiếc xe ô tô độc đáo với khả năng chạy cả trên cạn cũng như dưới nước. Ảnh minh họa

Với động cơ dẫn động trực tiếp, tốc độ tối đa 48km/h và một bộ đẩy phản lực khi chạy dưới nước, Gibbs Humdinga có thể sống sót qua mọi trường hợp, kể cả sóng thần. Chiều dài của xe lên tới 6,5m và có sức chứa khoảng 750kg.

Prombron Black Shark

Nâng tầm của việc sinh tồn lên một tầm cao khác, Prombron Black Shark là một vũ khí hoàn hảo để chống lại mọi tác nhân. Là một mẫu SUV cải tiến, Prombron Black Shark  mang trong mình động cơ tăng áp kép 1500 mã lực, thân xe làm bằng sợi Kevlar và Titan, hoàn toàn chống đạn, tai nắm cửa gây giật, nhằm chống lại sự xâm phạm.  

Với số lượng chỉ 5 chiếc, Prombron Black Shark là dòng ô tô độc đáo khó tìm

Với số lượng chỉ 5 chiếc, Prombron Black Shark là dòng ô tô độc đáo khó tìm. Ảnh minh họa

Theo trang tin Dartz, chiếc xe còn được trang bị với camera và máy quét vân tay tối tân. Đáng tiếc, chỉ có 5 chiếc Prombron Black Shark được sản xuất trên toàn thế giới.

Stella

Stella là một chiếc xe ô tô độc đáo với hình dáng kì lạ

Stella là một chiếc xe ô tô độc đáo với hình dáng kì lạ. Ảnh minh họa

Không nhắm đến khả năng chịu đựng và độ bền, Stella là một chiếc xe có thể cung cấp năng lượng ở bất cứ đâu. Được trang bị với các tấm pin năng lượng mặt trời, Stella vừa sử dụng điện năng để hoạt động, vừa tạo ra điện năng để sử dụng cho các thiết bị khác như radio, đèn, bếp... Stella đi có một cục pin năng lượng, có thể đi liên tục 500km trước khi hết pin. 

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang