Ô tô đua nhau giảm giá hàng trăm triệu, dự báo năm 2020 còn rẻ hơn nữa?

author 16:14 16/12/2019

(VietQ.vn) - Giá xe ô tô năm 2020 được dự đoán là có thể giảm giá tiếp DN sẽ còn ưu đãi và giảm giá nhiều hơn nữa.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Năm 2019 chứng kiến cuộc cạnh tranh giảm giá khốc liệt trên thị trường xe hơi Việt Nam. Chưa khi nào các mẫu xe lại đồng loạt được điều chỉnh giảm mạnh như vậy, có mẫu thậm chí còn giảm tới 200 triệu – 300 triệu đồng/chiếc.

Trước sức giảm mạnh của xe, lượng xe ô tô tiêu thị tại thị trường Việt Nam đã tăng hơn năm 2018. Cụ thể, trong 11 tháng của năm 2019, toàn thị trường Việt Nam tiêu thụ được 359.930 chiếc (đã cộng dồn báo cáo của VAMA và TC Motor). Con số này cao hơn mức 352.209 của cả năm 2018.

Tuy nhiên, bên cạnh lượng lớn người dùng bỏ tiền ra mua xe, thì một số đông còn lại cũng tiếp tục giữ tâm lý chần chừ.

 Thị trường xe ô tô Việt Nam dự đoán còn giảm giá hơn vào năm 2020. Ảnh minh họa

Anh Tuấn (Hải Phòng) chia sẻ: “Mặc dù giá xe có giảm mạnh nhưng theo tôi thì giá xe ở Việt Nam chưa phải là thấp.. Chỉ khi nào giá xe trong nước ngang bằng giá xe tại các nước khu vực thì mới gọi là giảm giá. Tôi sẽ vẫn còn chờ giá giảm thêm mới mua, tạm thời dùng phương tiện công cộng còn hơn mua xe mới”.

Sự băn khoăn của anh Tuấn cũng có lý khi ngày càng nhiều mẫu xe mới được ra mắt, gia nhập thị trường Việt Nam. Áp lực giảm giá vì thế được cho là sẽ không dừng lại.

Báo Vietnamnet dẫn một số nhận định cho rằng, dù có bán thế nào thì tồn kho vẫn lớn, chắc chắn phải chuyển sang năm 2020. Thời điểm tháng 2-4/2020, nhu cầu ô tô xuống thấp, DN sẽ còn ưu đãi và giảm giá nhiều hơn nữa với xe tồn kho từ 2019. Khách hàng có thể chờ đợi để mua những chiếc xe này với giá tốt hơn.

Theo tờ báo này, năm 2020 thị trường ô tô dự báo có nhiều yếu tố giúp giảm giá. Với xe sản xuất lắp ráp trong nước, công suất sẽ tiếp tục tăng lên.

Năm 2020 cũng được dự báo có nhiều chính sách mới sẽ áp dụng với ngành công nghiệp ô tô, giúp cho giá ô tô sản xuất lắp ráp trong nước có cơ hội giảm. Mới đây, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Đỗ Thắng Hải cho biết Chính phủ rất quan tâm đến phát triển ngành công nghiệp ô tô và tìm kiếm các giải pháp để giải quyết hiệu quả.

Theo đó, sẽ có một số chính sách kích cầu tiêu dùng, khuyến khích tín dụng để tiêu dùng sản phẩm ô tô; sửa đổi, bổ sung một số quy định liên quan đến thuế, phí, nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh, thu hẹp khoảng cách chi phí sản xuất giữa ô tô trong nước và ô tô nhập khẩu.

 

Mua lại start up của Anh, Apple muốn "thống trị" ngành công nghệ chụp ảnh(VietQ.vn) - Mới đây, Apple đã hoàn tất thủ tục mua lại công ty Spectral Edge - startup có trụ sở tại Anh sở hữu công nghệ cải thiện ảnh chụp trên Iphone.

Theo đó, sẽ có một số chính sách kích cầu tiêu dùng, khuyến khích tín dụng để tiêu dùng sản phẩm ô tô; sửa đổi, bổ sung một số quy định liên quan đến thuế, phí, nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh, thu hẹp khoảng cách chi phí sản xuất giữa ô tô trong nước và ô tô nhập khẩu.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang