Ô tô dưới 9 chỗ, xe bán tải Thái nhập về số lượng lớn bất chấp... tháng cô hồn

author 06:47 19/08/2018

(VietQ.vn) - Thông tin từ Tổng cục Hải quan, lượng xe ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ Thái Lan tuần qua từ 10 - 16/8 chiếm gần 80% tổng lượng xe về Việt Nam, trong đó chủ yếu là xe con dưới 9 chỗ ngồi và xe bán tải.

Theo đó, báo cáo trong tuần từ Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng lượng xe nhập về Việt Nam đạt hơn 3.700 chiếc, tương ứng giá trị hơn 89 triệu USD, lượng nhập tăng gần 190% so với tuần trước, với khoảng 2.400 chiếc.

Tổng lượng xe nhập từ Thái Lan vào khoảng 2.965 chiếc, chiếm gần 80% lượng xe nhập về Việt Nam, xe Indonesia đứng thứ 2 với hơn 497 chiếc. Hai thị trường ASEAN đang chiếm 93% tổng lượng xe nhập về Việt Nam. Tiếp tục chi phối các kênh dẫn xe về Việt Nam từ năm 2017 cho đến nay.

Riêng tổng lượng xe con dưới 9 chỗ ngồi nhập về Việt Nam, tuần qua đã có khoảng 1.858 chiếc, kim ngạch hơn 39,5 triệu USD, tăng hơn 830 chiếc so với tuần trước. Tính bình quân, giá xe nhập đạt 489 triệu đồng/chiếc.

Trong số xe con nhập khẩu, xe từ Thái Lan đã trở lại vị trí dẫn đầu sau khi để xe Indonesia vượt lên tuần trước. Cụ thể, có khoảng 1.228 chiếc xe từ Thái, chiếm hơn 66% lượng xe con nhập khẩu. Đứng thứ 2 là xe từ Indonesia với 428 chiếc, chiếm 23% lượng xe con nhập khẩu, còn lại là các hãng xe từ Đức 85 chiếc, xe từ Nhật Bản và xe từ Anh quốc...

Cho dù ‘tháng cô hồn’ nhưng ô tô dưới 9 chỗ, xe bán tải Thái vẫn được nhập số lượng lớnCho dù ‘tháng cô hồn’ nhưng ô tô dưới 9 chỗ, xe bán tải Thái vẫn được nhập số lượng lớn

 Cho dù ‘tháng cô hồn’ nhưng ô tô dưới 9 chỗ, xe bán tải Thái vẫn được nhập số lượng lớn. Ảnh minh họa.

Trong tuần này, tiếp tục không có chiếc xe khách trên 9 chỗ ngồi nhập vào Việt Nam. Trong khi đó, xe tải và xe bán tải tiếp tục về Việt Nam nhiều hơn trước.

Tổng lượng xe tải và bán tải nhập về Việt Nam tuần qua đạt trên 1.840 chiếc xe, gần bằng lượng xe con nhập khẩu, trong đó riêng xe bán tải từ Thái đã chiếm 94%, đạt hơn 1.737 chiếc xe. Còn lại các xe bán tải từ Indonesia hơn 69 chiếc. Các loại xe tải chuyên dụng khác về Việt Nam, trong đó có 30 chiếc từ Belarus, 4 chiếc từ Trung Quốc. Lượng xe tải chiếm lượng rất nhỏ trong khi xe bán tải dưới 9 chỗ ngồi đạt tỷ lệ rất cao.

Như vậy, xét về xuất xứ xe nhập khẩu, Thái Lan đang chiếm ngôi đầu. Tính đến hết ngày 16/8, tổng lượng xe nhập từ Thái Lan vào Việt Nam đã đạt gần 18.700 chiếc, đứng đầu trong số các quốc gia nhập khẩu xe hơi vào Việt Nam.

Đặc biệt, đầu tháng 8/2018 xu hướng nhập xe bán tải từ Thái về Việt Nam nhiều hơn trước đây do các đầu mối đã thu xếp được các giấy phép nhập xe. Mới nhất, chiếc BT50 của Mazda được nhập khẩu từ Thái về Việt Nam với giá 650 triệu đồng chiếc; cùng với đó, các dòng xe khác như Ford Ranger, Chevrolet Colorado cũng được nhập về Việt Nam nhiều hơn nhằm bổ sung lượng xe cung ứng cho thị trường.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang