Khám phá Ford Everest 2015 cải tiến mạnh mẽ

author 08:58 25/03/2015

(VietQ.vn) – Ngày 24/03/2015, tại triển lãm Bangkok, Ford tiếp tục tung ra một quân bài chủ lực nữa dành cho thị trường Đông Nam Á là chiếc Everest mới với những cải tiến mạnh mẽ và toàn diện.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Cách đây không lâu, sau khi tung loạt ảnh lộ diện tại Thái Lan và video đầu tiên về Everest thế hệ mới, hãng xe Mỹ tiếp tục hé lộ giá bán của mẫu SUV này và thông số chi tiết về động cơ cũng như trang bị trên xe. Ô tô Ford Everest mới xứng đáng đáp ứng được sự kỳ vọng của thị trường nhờ những cải tiến mạnh mẽ và toàn diện. 

Về thiết kế ngoại thất

Ford Everest mới có chiều dài 4.882 mm, rộng 1.862 mm và cao 1.836 mm. Trong khi đó, chiều dài cơ sở của xe là 2.850 mm. Như vậy, so với thế hệ cũ thì Everest 2015 ngắn và thấp hơn nhưng lại mở rộng về chiều ngang. Ngoài ra, Everest mới cũng nặng hơn bản cũ tới 343 kg và có trọng lượng là 2.357 kg. Giống như người anh em Ranger, Everest có khoảng sáng gầm xe là 225 mm và khả năng lội nước tối đa 800 mm. 

Ô tô Ford Everest mới xứng đáng đáp ứng được sự kỳ vọng của thị trường

Ô tô Ford Everest mới xứng đáng đáp ứng được sự kỳ vọng của thị trường 

Trang bị tiêu chuẩn trên Ford Everest 2015 bao gồm hệ thống treo trước độc lập với lò xo cuộn và thanh cân bằng. Hệ thống treo sau liên kết lò so cuộn. Gương chiếu hậu chỉnh điện, đèn pha halogen tự động, đèn sương mù trước sau, giá đồ trên nóc và bộ mâm 18 inch.

Về trang bị, nội thất

Nội thất của Everest có các trang bị như hệ thống điều hòa tự động, vô-lăng đa chức năng, cần số và ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, hệ thống giải trí Ford Sync, kết nối Bluetooth. Tính năng an toàn gồm phanh ABS, EBD, ESP, khởi hành ngang dốc, cảm biến đỗ xe.

Nội thất của Ford Everest 2015 có các trang bị hiện đại và đổi mới mạnh mẽ

Nội thất của Ford Everest 2015 có các trang bị hiện đại và đổi mới mạnh mẽ

Về động cơ, vận hành

Everest thế hệ mới có 3 phiên bản động cơ dầu và cùng sử dụng hộp số tự động 6 cấp SelectShift. Đầu tiên, bản động cơ diesel TDCi 2,2 lít Titanium 4x2 Dura Torque VG Turbo cho công suất tối đa 160 mã lực ở vòng tua máy 3.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 385 Nm ở dải vòng tua máy từ 1.600-2.500 vòng/phút.

Hai phiên bản còn lại cùng sử dụng động cơ dầu TDCi 3,2 lít Titanium 4x4 Dura Torque VG Turbo công suất 200 mã lực ở vòng tua máy 3.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 470 Nm tại vòng tua máy từ 1.750-2.500 vòng/phút.

Xe Ford Everest được trang bị những công nghệ dẫn đầu phân khúc

Xe Ford Everest được trang bị những công nghệ dẫn đầu phân khúc

Về mặt vận hành, Everest còn được trang bị những công nghệ dẫn đầu phân khúc khác như tính năng Kiểm soát vào cua, giúp tài xế làm chủ khi thực hiện các đoạn rẽ quá nhanh và Hệ thống thông tin điểm mù (BLIS) với Cảnh báo phương tiện qua đường, sẽ thông báo cho người lái sự xuất hiện phương tiện khác trong khu vực điểm mù khi đang lái hoặc lùi xe từ bãi đỗ.

Ngoài ra, xe có đủ mọi "món mới" như Ranger bao gồm các tính năng Kiểm soát chống lật và Hệ thống cân bằng điện tử kết hợp kiểm soát lực kéo giúp lái xe luôn làm chủ tình huống. Để giảm bớt căng thẳng của việc đỗ xe, Hệ thống hỗ trợ đỗ xe - sẽ điều khiển vô lăng trong khi người lái xe chỉ việc kiểm soát chân ga chân phanh và điều chỉnh cần số theo hiệu lệnh từ màn hình – Công nghệ này là tiên phong trong cùng phân khúc tại thị trường Thái Lan.

Cuối cùng, khoang hành khách cứng vững được cấu tạo từ chất liệu thép siêu cứng như thép Bo và những tính năng bị động bao gồm 7 túi khí sẽ giúp đảm bảo an toàn cho hành khách trong trường hợp có va chạm.

Giá bán cho Everest 2015 tại Thái Lan được định ở mức từ 1.269.000 baht (khoảng 840 triệu đồng) cho tới 1.599.000 baht (khoảng 1,06 tỷ đồng). Toàn bộ Everest dành cho thị trường Đông Nam Á sẽ được nhập khẩu từ nhà máy của Ford tại Thái Lan. 

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang