Cận cảnh Ford Everest thế hệ mới gây sốt thị trường

author 17:10 15/03/2015

(VietQ.vn) - Theo kế hoạch, Ford sẽ chính thức giới thiệu Everest thế hệ mới đến thị trường Đông Nam Á tại triển lãm Bangkok Motor Show 2015 diến ra từ ngày 24 tháng 3 tới.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo kế hoạch, mẫu xe thể thao đa dụng Ford Everest thế hệ mới sẽ chính thức trình làng trong triển lãm Bangkok 2015 diễn ra từ ngày 24/3 tới. Một số tin đồn cho biết, ô tô Ford Everest mới sẽ đến thị trường Việt Nam vào khoảng cuối năm nay hoặc đầu năm 2016. Phiên bản Everest mới có mặt tại Thái Lan sở hữu thiết kế trẻ trung, thể thao và năng động tương tự như mẫu crossover Ecosport đang rất thành công của Ford.

Về thiết kế ngoại thất

Mặt trước của xe là lưới tản nhiệt với 2 thanh kép lớn nằm ngang được mạ chrome, mâm xe với 5 chấu lớn chắc khỏe. Thiết kế tổng thể, Ford Everest thế hệ mới trông khá mềm mại với những đường uốn lượn tinh tế khác với kiểu thiết kế góc cạnh của thế hệ trước. Đây chính là một trong những điểm nhấn của Ford Everest 2016.

Thiết kế tổng thể của ô tô Ford Everest mới trông khá mềm mại với những đường uốn lượn tinh tế

Thiết kế tổng thể của ô tô Ford Everest mới trông khá mềm mại với những đường uốn lượn tinh tế 

Về động cơ, vận hành

Ford Everest thế hệ mới sẽ có 3 phiên bản động cơ khác nhau. Đầu tiên là máy xăng EcoBoost 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít. Thứ hai là động cơ diesel Duratorq 5 xi-lanh với dung tích 3,2 lít. Cuối cùng là động cơ diesel Duratorq 4 xi-lanh, dung tích 2,2 lít.

Ô tô Ford Everest mới sẽ có 3 phiên bản động cơ khác nhau

Ô tô Ford Everest mới sẽ có 3 phiên bản động cơ khác nhau

Trong đó, động cơ diesel Duratorq 5 xi-lanh, dung tích 3,2 lít sản sinh công suất tối đa 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 470 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp.

Ngoài ra, Ford Everest thế hệ mới còn có hệ thống lái điều chỉnh theo địa hình. Nhờ đó, người lái có thể điều chỉnh vị trí lốp cho phù hợp với những địa hình như mặt đường thông thường, tuyết, sỏi, cỏ, cát và đá cuội.

Theo hãng Ford, Everest thế hệ mới sở hữu khả năng off-road ấn tượng nhờ chiều cao gầm 225 mm và khả năng lội nước sâu 800 mm. Thêm vào đó là khả năng leo dốc nghiêng 29 độ.

Ô tô Ford Everest mới sở hữu khả năng off-road ấn tượng nhờ chiều cao gầm 225 mm

Ô tô Ford Everest mới sở hữu khả năng off-road ấn tượng nhờ chiều cao gầm 225 mm 

Ngay từ ban đầu, Ford Everest thế hệ mới đã được phát triển để dành cho những thị trường như Đông Nam Á. Đó là lý do vì sao hãng Ford chọn triển lãm Bangkok 2015 để lần đầu tiên ra mắt Everest thế hệ mới.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang