Ô tô Ford mới giá chỉ từ 175 triệu: Nên mua phiên bản nào là tốt nhất?

authorKhánh Hồng 12:44 17/10/2018

(VietQ.vn) - Chiếc ô tô Ford Aspire vừa được tung ra ở mức giá cạnh tranh, với năm biến thể được cung cấp. Chúng tôi giúp bạn chọn một trong những biến thể, dựa trên nhu cầu của mình.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Ford Aspire 2018 vừa được ra mắt với ngoại hình mới cùng các động cơ xăng và hộp số mới. Trong 5 biến thể với mức giá khởi điểm từ 5,55 Rs lakh (175 triệu đồng) cho bản xăng Ambiente cơ bản và tăng lên đến 8,24 Rs lakh (260 triệu) cho biến thể Titanium + diesel, đâu là biến thể tốt nhất bạn nên chọn mua?

Có những loại động cơ, hộp số nào?

Aspire có sẵn với hai động cơ xăng và một tùy chọn động cơ diesel. Động cơ xăng 96 lít, 1,2 lít chỉ kết hợp với hộp số tay, mang lại trải nghiệm lái xe mượt mà. Còn động cơ diesel 100hp, 1,5 lít cũng chỉ được cung cấp với hộp số tay và hiệu suất cao.

o-to-ford-moi-gia-chi-tu-175-trieu-dong-ban-nen-mua-phien-ban-nao

 Ford Aspire 2018 mới.

Có một biến thể tự động?

Động cơ xăng 1,5 lít trên Aspire phiên bản cũ với hộp số ly hợp kép được thay thế bằng một động cơ 1.5 lít mới kết hợp với hộp số chuyển đổi mô-men xoắn 6 cấp (giống như EcoSport). Hộp số tự động chỉ có sẵn trong phiên bản Titanium với mức giá Rs 8.49 lakh (khoảng 268 triệu đồng). Mức giá này tốn kém hơn so với Titanium + diesel và chỉ có ý nghĩa khi bạn đang tìm kiếm thêm sức mạnh và sự thoải mái của hộp số tự động.

Bạn cũng có thêm các tính năng an toàn được giới hạn chỉ trang bị cho biến thể tự động như hỗ trợ khởi động đồi, chương trình ổn định điện tử (ESP) và hệ thống điều khiển lực kéo.

Biến thể cơ bản có đáng mua không?

Nếu bạn đang lo lắng về các tính năng an toàn trên phiên bản cơ sở Ambiente thì Ford có một trang bị đáng tin cậy. Phiên bản cơ bản được trang bị túi khí kép, cảm biến đỗ xe phía sau, ABS với EBD và dây an toàn 3 điểm cho bốn hành khách. Tuy vậy, do không có nhiều tính năng nên biến thể cơ sở chỉ có ý nghĩa nếu bạn đang có khoản ngân sách hạn hẹp.

Biến thể nào tốt nhất bạn nên mua?

Nếu bạn đang xem xét các biến thể Trend, bạn chắc chắn nên có cái nhìn rõ ràng. Thứ nhất, nó cao hơn 44.000 Rs (gần 14 triệu) so với các biến thể cơ sở và được thay đổi chút ít ở phần ngoại thất. Ngoài những cải tiến bên ngoài, phần nội thất bên trong bạn nhận được một tay vịn trung tâm phía sau, một hệ thống âm nhạc cơ bản kết nối USB và Bluetooth, máy đo tốc độ, đèn khởi động và khóa từ xa.

Thêm 84.000 Rs (26,5 triệu) so với biến thể cơ sở, bạn có Trend +. Biến thể Trend + đi kèm với thiết bị thông tin giải trí màn hình cảm ứng 7.0 inch có chức năng điều hướng và các tính năng khác như đèn sương mù phía trước, bộ điều khiển khí hậu tự động, điều khiển gắn trên tay lái, camera quan sát phía sau, ORVM có thể điều chỉnh và gập lại được.

Biến thể Titanium có sẵn với giá cao hơn 40.000 Rs (12,6 triệu) so với Trend +, nhưng không có nhiều bộ công cụ cung cấp hơn ở đây. Những gì bạn nhận được trên các biến thể Titanium là chrome bên ngoài, bánh xe hợp kim 15-inch, nút khởi động đẩy và chỗ ngồi điều chỉnh chiều cao.

Tổng Giám đốc FLC: Cách mạng 4.0 bùng nổ, doanh nghiệp BĐS không đứng ngoài cuộc chơi(VietQ.vn) - "Cách mạng Công nghiệp 4.0 đang định hình lại nền kinh tế toàn cầu trên tất cả các lĩnh vực và tôi không cho rằng bất động sản đứng ngoài xu thế này", TS. Hương Trần Kiều Dung, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn FLC nhận định.

Titanium + là phiên bản có đầy đủ các tính năng, với giá cao hơn 45.000 Rs (khoảng 14,2 triệu đồng) so với bản Titanium. Trong khi ngoại thất và nội thất giống như phiên bản Titanium, bạn có Android Auto và Apple CarPlay, hỗ trợ khẩn cấp, tự động mờ IRVM, đèn pha tự động, cần gạt nước mưa và túi khí bên và rèm.

Cuối cùng, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe thú vị, Aspire là lựa chọn tốt. Trong đó, phiên bản Trend + là chiếc xe được đánh giá có giá tốt và là lựa chọn hợp túi tiền.

Khánh Hồng (theo Autocarindia)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang