Cận cảnh "vua bán tải" Ford Ranger thế hệ mới vừa ra mắt

author 15:57 24/03/2015

(VietQ.vn) - Mẫu xe bán tải Ford Ranger 2015 đã ra mắt trước thềm triển lãm Bangkok. Ranger thế hệ mới vừa được mệnh danh là một trong những chiếc xe bán tải thông minh nhất trên thị trường hiện nay.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Hôm qua 23/3, mẫu ô tô Ford Ranger 2015 đã kịp lộ diện trước khi triển lãm Bangkok chính thức diễn ra vào hôm nay. Theo đó chiếc Ranger thế hệ mới sẽ tiếp tục bám sát chiến lược “One Ford” của hãng xe Mỹ với nhiều tính năng đột phá như thiết kế phần đầu xe mới với một diện mạo mạnh mẽ và hiện đại hơn; không gian nội thất mới với sự kết hợp giữa phong cách, sự tinh tế vượt trội cùng các tính năng được cải thiện...

Mẫu ô tô Ford Ranger mới được mệnh danh là một trong những chiếc xe bán tải thông minh nhất hiện nay

Mẫu ô tô Ford Ranger mới được mệnh danh là một trong những chiếc xe bán tải thông minh nhất hiện nay

Ranger mới cũng tích hợp các công nghệ tiên tiến của Ford, bao gồm công nghệ kết nối SYNC 2, hỗ trợ duy trì làn chạy, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, hệ thống cảnh báo cho người lái cùng cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau.

Tuy nhiên, đây không phải là điểm mới đáng chú ý duy nhất của Ford Ranger 2015. Bên trong Ford Ranger 2015 có bảng táp-lô hoàn toàn mới mang thiết kế sắc sảo hơn nhưng vẫn tạo sự đồng điệu với ngoại thất cứng cáp. Bước vào nội thất của Ford Ranger 2015, nhiều người sẽ nhầm tưởng đang ngồi trong xe SUV hay sedan chứ không phải bán tải. Nội thất của Ford Ranger 2015 tạo cảm giác rộng rãi hơn trước nhờ những đường nét chạy ngang.

Ngoài thiết kế thẩm mỹ, mẫu ô tô Ford Ranger 2015 còn gây ấn tượng với các loại động cơ diesel nâng cấp

Ranger mới cũng được trang bị một số công nghệ thông minh nữa của Ford như Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, giúp người lái tự tin khởi hành từ các vị trí dốc dù là tiến hay lùi; Hỗ trợ xuống dốc sử dụng hệ thống kiểm soát kéo giúp đi xuống các con dốc cao với một tốc độ ổn định; Hệ thống kiểm soát tải chủ động điều chỉnh hệ thống cân bằng điện tử dựa trên tải thực tế của xe và Hỗ trợ phanh khẩn cấp (cung cấp thêm lực phanh bổ trợ khi người lái đạp phanh gấp trong các tình huống khẩn cấp).

Ngoài thiết kế thẩm mỹ, Ford Ranger 2015 còn gây ấn tượng với các loại động cơ diesel nâng cấp, đi kèm công nghệ Start-Stop giúp tiết kiệm nhiên liệu. “Trái tim” của Ford Ranger 2015 tại thị trường Thái Lan là khối động cơ diesel 3,2 lít có công suất tối đa 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 470 Nm. Thứ hai là động cơ diesel 2,2 lít với công suất tối đa 160 mã lực và mô-men xoắn cực đại 385 Nm. Đây là hai động cơ diesel chia sẻ với người anh em Ford Everest thế hệ mới.

Dự kiến, trong quý II/2015, Ford Ranger thế hệ mới sẽ ra mắt tại thị trường Việt Nam

Dự kiến, trong quý II/2015, Ford Ranger thế hệ mới sẽ ra mắt tại thị trường Việt Nam

Thứ ba là phiên bản yếu hơn của động cơ diesel 2,2 lít với công suất tối đa 128 mã lực và mô-men xoắn cực đại 330 Nm. Thứ tư là động cơ xăng Duratec 2,5 lít với công suất tối đa 164 mã lực và mô-men xoắn cực đại 225 Nm.

Ford Ranger thế hệ mới còn được bổ xung thêm 1 phiên bản sử dụng động cơ xăng Duratec 2.5L đáng tin cậy của Ford, với công suất 122 kW và mômen xoắn 225Nm.

Ford Ranger 2015 sẽ được sản xuất tại 3 nhà máy khác nhau trên toàn cầu, bao gồm Argentina, Nam Phi và Thái Lan. Theo hãng Ford, Ranger 2015 sẽ được phân phối tại hơn 180 thị trường từ cuối năm nay, trong đó đương nhiên có cả Việt Nam. Khi có mặt trên thị trường, Ford Ranger 2015 sẽ tiếp tục cạnh tranh với Toyota Hilux, Mitsubishi Triton, Mazda BT-50 và Chevrolet Colorado. Dự kiến, trong quý II/2015, Ford Ranger thế hệ mới sẽ ra mắt tại thị trường Việt Nam.

 Phương Trâm (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang