Ô tô giá rẻ chỉ 220 triệu tại Ấn khiến dân Việt ‘phát thèm’, vì sao lại ế nặng ở Việt Nam?

author 11:55 11/08/2017

(VietQ.vn) - Từng là chiếc ô tô giá rẻ khiến người Việt phát thèm tại Ấn Độ và Thái Lan, nhưng vì sao Suzuki Ciaz liên tiếp ế nặng tại Việt Nam?

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Ra mắt tại Ấn Độ vào cuối năm 2014, tính đến tháng 5/2016, Suzuki Ciaz trở thành mẫu xe bán chạy nhất của phân khúc sedan cỡ nhỏ tại thị trường Ấn Độ với hơn 100.000 chiếc đến tay khách hàng kể từ khi ra mắt.

Tại Ấn Độ, mẫu xe này có giá rẻ chỉ ở mức 220 triệu đồng cho bán rẻ nhất và khoảng 320 triệu đồng cho bản đắt nhất. Có mặt tại Thái Lan năm 2015, Suzuki Ciaz cũng có mức giá “phát thèm”,  dao động từ 484.000 - 625.000 Baht, tương đương 311 - 401 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi về Việt Nam, mẫu xe này liên tiếp xếp hạng “top” xe bán ế tại thị trường Việt, trong cả năm 2016 và 2017.

Cụ thể, theo thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô VAMA, trong tháng 12/2016, Suzuki chỉ bán ra được đúng 2 chiếc Ciaz. Đáng chú ý là thị trường miền Bắc, các showroom của Suzuki lại không tiêu thụ được một chiếc xe Ciaz nào.

o-to-gia-re-chi-220-trieu-tai-an-khien-dan-viet-phat-them-vi-sao-lai-e-nang-o-viet-nam

 Suzuki Ciaz ế nặng tại Việt Nam tháng 7, với chỉ 2 chiếc được bán ra.

Và tính đến hết năm 2016, nghĩa là khoảng 2 tháng kể từ khi ra mắt, Suzuki chỉ bán được vỏn vẹn 4 chiếc Ciaz tại thị trường Việt Nam. Trong đó, thị trường miền Nam tiêu thụ 3 chiếc và miền Trung 1 chiếc.

Trở lại tháng 7/2017 năm nay, Suzuki Ciaz lại “buồn bã” đứng top 1 xe ế khách nhất thị trường Việt, với chỉ duy nhất 2 chiếc xe được bán ra trong tháng.

Về tiện nghi của xe, Suzuki Ciaz được đánh giá khá “ổn” như điều hòa không khí tự động, cửa mở không cần chìa khóa, khởi động máy bằng nút bấm, máy chơi nhạc kết nối Bluetooth, nút điều khiển tích hợp trên vô lăng, ghế bọc da, đèn pha Projector, bộ la-zăng hợp kim 15 inch, 2 túi khí trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và trợ lực phanh EBD.

Ngoài ra, Suzuki Ciaz được liệt vào phân khúc xe tiết kiệm nhiên liệu Eco-car và là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu Eco-car thứ ba của Suzuki tại thị trường Thái Lan, sau Swift và Celerio.

Nhưng lý do vì sao, mà chiếc xe sở hữu mức giá khiến dân Việt “phát thèm” tại Thái Lan và Ấn Độ, lại không thu hút người tiêu dùng Việt?

Theo đánh giá của những người am hiểu thị trường ô tô, thì lý do chính khiến mẫu xe ăn khách tại Ấn Độ “thảm bại” ở Việt Nam là mức giá.

Mặc dù có mức giá “trong mơ” ở thị trường Đông Nam Á, nhưng khi về Việt Nam, Suzukia Ciaz được bán với mức giá 580 triệu đồng. Mức giá này bị đánh giá là khá “nặng ký” khi so sánh với đối thủ cùng phân khúc sedan hạng B là Toyota Vios 1.5E CVT.

Cận cảnh xe ô tô ‘đẹp long lanh’ giá chỉ 272 triệu gây xôn xao dư luận(VietQ.vn) - Mẫu ô tô sedan bắt mắt D50 2017 sắp được tung ra thị trường Trung Quốc vào tháng 11. Chiếc xe do một thương hiệu xe của Trung Quốc sản xuất.

Ngoài ra, việc hãng không tập trung đẩy mạnh việc quảng bá Ciaz khiến tiếng tăm của xe không được phổ biến rộng rãi đến người mua cũng là một lý do khiến mẫu xe này ế ẩm.

Một lý do nữa được tính đến là mạng lưới đại lý Suzuki tại Việt Nam vẫn còn khá ít, với chỉ khoảng 25 đại lý trên cả nước.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang