Vì sao xe ô tô giá rẻ Hyundai i30 được ưa chuộng?

author 19:43 28/01/2015

(VietQ.vn) – Hyundai i30 là một trong những dòng xe gia đình được nhiều người ưa chuộng bởi phong cách thiết kế cũng như kiểu dáng và thương hiệu bình dân với giá bán hấp dẫn.

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Ô tô giá rẻ Hyundai i30 là mẫu xe đã khiến người tiêu dùng phải có một cái nhìn khác về thương hiệu xe Hàn Quốc bởi xe sở hữu thiết kế tinh tế, chất lượng chế tạo ở mức độ cao cùng mức giá được xem là hợp lý. Hyundai i30 xuất hiện vào năm 2000 đã tạo một bước bứt phá lớn của thị trường xe hơi gia đình, đem lại cách nhìn toàn diện của thương hiệu Hyundai trên toàn thế giới năm 2014. Theo đó, Hyundai i30 vẫn là model ô tô giá rẻ “hot” được nhiều người tiêu dùng tìm kiếm.

Thiết kế và ngoại thất

Ô tô giá rẻ Hyundai i30 thuộc phân khúc hatchback, được thiết kế theo phong cách khác hoàn toàn so với các phiên bản tiền nhiệm, mang tính ứng dụng cao và đơn giản, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng.

Theo đó, Hyundai I30 đời 2014 sở hữu vẻ ngoài bắt mắt, trẻ trung hơn so với thế hệ trước và so với các đối thủ. Cụ thể, xe có thiết kế trông dài, rộng, thấp. Vì thế, i30 không đơn thuần chỉ là một chiếc xe gia đình mà còn sở hữu một dáng vẻ thể thao phong cách.

Ô tô giá rẻ Hyundai i30 2014 sở hữu thiết kế ngoại thất bắt mắt

Ôgiá rẻ Hyundai i30 2014 sở hữu thiết kế ngoại thất bắt mắt 

Mặt trước của xe gây ấn tượng và trông cá tính hơn bởi thiết kế lưới tản nhiệt hình lục giác góc cạnh tô điểm bằng các thanh mạ crôm uốn cong theo mũi xe. Đặc biệt, các chi tiết ngoại thất như cụm đèn pha sắc sảo, đèn hậu hoặc thậm chí tay nắm cửa, gương chiếu hậu được trau chuốt lại bằng một thiết kế nằm ngang tạo cảm giác hiện đại. Tất cả những bộ phần này đều ăn khớp và tạo nên tổng thể đặc trưng của xe. Phía sau xe là sự bố trí hoàn hảo của hệ thống ống xả và bộ khuếch tán.

Nội thất 

Nội thất xe Hyundai I30 đời 2014 chịu ảnh hưởng lớn từ model tiền nhiệm Hyundai i40. Tuy nhiên, người sử dụng có thể dễ dàng nhận thấy sự thay đổi mang chiều hướng tốt hơn so với model trước đó, ít nhất là về mặt chất lượng.

Ô tô giá rẻ Hyundai i30 sở hữu không gian nội thất tiện nghi với loạt trang bị như điều hòa tự động, hệ thống âm thanh điều chỉnh trên vô lăng, đồng hồ hiển thị điện tử đa tính năng, tạo cảm giác thư thái, thoải mái cho người lái lẫn hành khách trên xe. Các kết nối USB và AUX tiêu chuẩn, gạt nước và khởi động xe hoàn toàn tự động. Hệ thống ghế ngồi của xe được bọc da chất lượng cao, thiết kế thân thiện tạo cảm giác thư thái, dễ chịu cho khách hàng. Đặc biệt, xe gây được ấn tượng với người tiêu dùng bởi hệ thống chiếu sáng hoàn hảo bên trong khoang xe, thay đổi theo điều kiện ánh sáng bên ngoài. Chi tiết cụ thể của từng tính năng được thể hiện dưới đây:

Ô tô giá rẻ Hyundai I30 2014 được trang bị nội thất tiện nghi, hiện đại với đầy đủ tính năng cao cấp

Ô tô giá rẻ Hyundai I30 2014 được trang bị nội thất tiện nghi, hiện đại với đầy đủ tnh năng cao cấp 

Vật liệu nhựa mềm và chi tiết chỉ khâu được gia tăng ở khu vực bảng táp-lô và ốp viền cửa kết hợp với bảng điều khiển trung tâm đen bóng cùng các chi tiết giả kim loại của model này đã trở nên quen thuộc trên các sản phẩm gần đây của Hyundai.

Bảng điều khiển của xe ô tô giá rẻ Hyundai I30 2014 không có gì thay đổi so với thế hệ cũ. Thay vào đó, các nhà thiết kế của Hyundai chủ yếu làm mới lại sản phẩm này thông qua các nét chạm khắc làm tăng thêm tính thẩm mỹ và tạo nên nét tinh tế cho xe. Vì thế, khách hàng cũng không phải mất nhiều thời gian để làm quen với các chức năng hiện đại được trang bị trên xe.

Ở phiên bản I30 phân phối tại Việt Nam, xe được trang bị  hệ thống âm thanh CD/MP3/FM 6 loa, kết nối USB/AUX, hệ thống điều hoà tự động 2 vùng độc lập và phanh tay kiểu truyền thống, giúp người lái và hành khách trên xe được thư giãn thởi mái với tính năng giải trí tiện ích. Xe được trang bị vô-lăng 4 chấu mới trợ lực điện. Đặc biệt, xe được trang bị hai đặc điểm mới cao cấp là hệ thống đèn pha tự động và gạt mưa tự động.

Giá  ô tô giá rẻ Hyundai I30 2014 đạt tiêu chuẩn từ ngoài vào trong khoảng 810 triệu đồng

G  ô tô giá rẻ Hyundai I30 2014 đạt tiêu chuẩn từ ngoài vào trong khoảng 810 triệu đồng 

Về không gian dành cho người ngồi, ô tô giá rẻ Hyundai i30 2014 mang đến cảm giác thoáng đãng hơn trước nhờ khoang lái được thiết kế gọn gàng, mặc dù chiều dài cơ sở của nó đã bị giảm đi 50 mm (2.650 mm). Ghế ngồi phía trước/sau đều thoải mái dành cho 4 người trưởng thành và có thể đáp ứng đủ cho 5 người nếu cần. Ghế lái của Hyundai I30 mới được trang bị điều khiển điện, tạo nên sự thuận tiện cho khách hàng khi sử dụng.

Đặc biệt, người ngồi phía sau sẽ không cảm thấy khó chịu bởi không gian phần đầu và phần để chân của xe đều rất thoáng đãng và thoải mái. Đệm và lưng ghế được may tạo thành vạch ngăn cách vừa mang tính trang trí đồng thời góp phần cải thiện khả năng hỗ trợ cho người ngồi. Ở khu vực chứa đồ, Hyundai i30 2014 cung cấp 378 lít và có thể lên tới 1.316 lít khi gập hàng ghế sau xuống.

Độ an toàn 

Ngoài những trang bị hỗ trợ lái xe như: hệ thống kiểm soát độ ổn định của xe, kiểm soát phanh và lực kéo, i30 còn mang lại cảm giác an toàn cho người sử dụng khi vận hành với hàng loạt tính năng an toàn hiện đại. Một số tính năng tiêu biểu như: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh EBD, cân bằng điện tử ESP, hệ thống điều khiển hành trình chủ động ACC, 6 túi khí trước, tạo cảm giác an toàn và yên tâm đối với những người ngồi trên xe.

Giá thành

Mức giá của model Hyundai I30 2014 trong phân khúc ô tô giá rẻ rơi vào khoảng 810 triệu đồng là khá hợp lý để sở hữu một chiếc hatchback đạt tiêu chuẩn từ ngoài vào trong. Đặc biệt, những trang bị tiên tiến và tiêu chuẩn an toàn là điều không dễ kiếm ở các mẫu xe mới với mức giá tương tự.

Nguyễn Dung


 




Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang