Những mẫu ô tô giá rẻ nhất tại Việt Nam

author 06:36 08/06/2016

(VietQ.vn) - Cầm trong tay khoảng 300 triệu, khách hàng Việt vẫn có thể mua được một số mẫu xe ô tô giá rẻ mới thuộc phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Thị trường xe hơi Việt đang tăng trưởng không ngừng, nhưng không vì thế mà cơ hội mua xe ô tô giá rẻ dành cho những đối tượng có mức thu nhập trung bình trở nên dễ dàng hơn. Cũng với số tiền 300 - 400 triệu đồng (tương đương khoảng 15.000 USD), khách hàng Mỹ có thể mua được một chiếc Ford Fiesta, Toyota Yaris hay Kia Rio…. Trong khi đó, nếu không muốn mua xe cũ thì khách hàng Việt chỉ có thể chọn một một chiếc Chevrolet Spark, Kia Morning hoặc Hyundai Grand i10 ở phân khúc thấp hơn.

Kia Morning

Báo Thanh Niên cho biết, với kiểu dáng nhỏ gọn, tiện ích vừa đủ phục vụ nhu cầu đi lại hàng ngày trong đô thị cùng giá bán phải chăng, Kia Morning ngày càng được ưa chuộng khi liên tiếp nằm trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt. Chiếc hatchback hạng A đang được Thaco lắp ráp và phân phối 5 phiên bản Morning, Morning EX, LX, Si MT và Si AT kèm giá bán từ 330 đến 425 triệu đồng. Bản cao nhất Morning Si AT giá 425 triệu đồng sau khi đóng đủ các loại phí để xe lăn bánh cũng lên đến gần 500 triệu đồng.

Với giá bán khoảng dưới 500 triệu đồng, Kia Morning là một trong những mẫu xe ô tô giá rẻ tại Việt Nam. Ảnh: Thanh niênVới giá bán khoảng dưới 500 triệu đồng, Kia Morning là một trong những mẫu xe ô tô giá rẻ tại Việt Nam

Ngoài ra, một số đại lý còn nhập khẩu từ Hàn Quốc chiếc Kia Morning Van 2 chỗ có giá bán trên dưới 300 triệu đồng. Một lợi thế khác cho Morning Van là mức phí trước bạ 2% nên sau khi hoàn tất các thủ tục thuế phí cho một chiếc xe mới, người mua chỉ mất thêm khoảng 15 triệu đồng. Morning Van vẫn sở hữu thiết kế cùng hệ thống trang bị tương tự các phiên bản thông thường, nhưng việc thiếu đi hàng thứ hai khá bất tiện nên những ai đang có ý định mua xe để tiết kiệm chi phí nên cần nhắc kỹ về mục đích sử dụng trước khi quyết định.

Phiên bản Morning cao cấp nhất tại Việt Nam là Si, được trang bị nhiều tính năng cao cấp như gương chiếu hậu chỉnh điện, ghế da, vô-lăng da tích hợp nút bấm, đầu DVD, kết nối bluetooth. Tính năng an toàn như chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, cảm biến lùi, khóa cửa từ x.

Ngoại trừ phiên bản thấp nhất có động cơ chỉ 1l, mọi phiên bản còn lại của Morning tại Việt Nam đều có động cơ xăng Kappa 1,25 lít 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC 86 mã lực, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp.

Chevrolet Spark

Tuy không có nhiều tính năng như các đối thủ đến từ Hàn Quốc, nhưng Spark lại chiếm ưu thế về giá cả. Từ khi được liên doanh Vidamco bán dưới tên gọi Daewoo Matiz, Chevrolet Spark đã nhiều năm là mẫu xe ô tô giá rẻ nhất Việt Nam. Hiện nay, phiên bản Van của chiếc xe chỉ có giá 253 triệu, trong khi các phiên bản hatchback 5 chỗ LS và LTZ có giá lần lượt 329 và 354 triệu, báo Vnexpress đưa tin. Tương tự Morning Van, nếu mua bản Spark Van 2 chỗ có thể giảm được chi phí lăn bánh do thuế trước bạ chỉ 2%.

Tại Việt Nam, Chevrolet Spark  chiếm nhiều ưu thế trong dòng ô tô giá rẻ. Ảnh: Thanh niênTại Việt Nam, Chevrolet Spark  chiếm nhiều ưu thế trong dòng ô tô giá rẻ

Chevrolet Spark có kiểu dáng mạnh mẽ nhưng không kém phần năng động, màu sắc ngoại thất tươi sáng nổi bật được phái nữ ưa thích. Xe sử dụng động cơ dung tích 1.0 lít đạt công suất tối đa 68 mã lực tại 6.400 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 89 Nm tại 4.800 vòng/phút kèm theo hộp số sàn 5 cấp. Một số trang bị nổi bật như màn hình hiển thị thông tin, vô lăng 3 chấu tích hợp điều chỉnh âm thanh, hệ thống giải trí CD/Mp3 4 loa, kết nối USB/AUX…

Trên phiên bản LTZ cao cấp nhất, nội thất của Spark có tiện nghi vừa đủ với vô-lăng bọc da, màn hình hiển thị đa thông tin, kết nối AUX và hỗ trợ chơi MP3.

Hyundai Grand i10

Chỉ mới đặt chân vào thị trường Việt vài năm trở lại đây, nhưng Grand i10 đã nhanh chóng nổi lên thành một trong những lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng trong nước. So với các mẫu xe cùng phân khúc, Grand i10 được đánh giá cao hơn nhờ thiết kế có phần mượt mà và hiện đại, phù hợp cho cả nam lẫn nữ. Ngoài ra, chiếc xe còn chiếm ưu thế về hệ thống tiện nghi với đầu đọc CD, giải trí Mp3, Radio AM/FM và 4 loa, cổng kết nối USB/AUX, vô lăng tích hợp nút đàm thoại rãnh tay, khởi động bằng nút bấm Start/Stop…

Hyundai Grand i10 là một trong những ô tô giá rẻ tại Việt Nam. Ảnh: Thanh niênHyundai Grand i10 là một trong những ô tô giá rẻ tại Việt Nam

Cũng vì thế mà Grand i10 có giá bán nhỉnh hơn hai đối thủ, Hyundai đang nhập khẩu và phân phối tới 9 phiên bản gồm hai kiểu dáng hatchback và sedan, trang bị động cơ 1.0 lít và 1.2 lít kèm tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp, mức giá trải dài từ 359 đến 479 triệu đồng. Bản rẻ nhất Grand i10 Base cũng có giá cao hơn bản đắt nhất của Chevrolet Spark.

Tại sao xe bán chạy nhất Việt Nam âm thầm tăng giá? (VietQ.vn) - Các đại lý tại Việt Nam đã chào hàng mẫu ô tô Hyundai Grand i10 bổ sung màn hình NAVI cùng mức giá đắt hơn 10 triệu đồng so với phiên bản trước.

 Cảnh Nguyễn (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang